Những khóa học đào tạo ngay tại Nails – Salon để bắt kịp xu hướng làm Nails

Ngày đăng: 08/09/2017
Việc cập nhật các xu hướng mới để đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng là một điều bắt buộc nếu muốn tồn tại được trong ngành Nail hiện nay. Tuy nhiên, do e ngại các chi phí đi lại, ăn ở khi tham gia hội thảo mà nhiều thợ nail đã bỏ lỡ cơ hội học hỏi trong nghề. Và sự xuất hiện của xu hướng đào tạo nail ngay tại salon (in-house salon education) là một giải pháp tối ưu mà các chủ salon nên tham khảo.

Có rất nhiều cách khác nhau để các chuyên gia trong ngành có thể bắt kịp các xu hướng và kỹ thuật móng mới nhất. Bên cạnh các khóa đào tạo của các nhà sản xuất và các lớp thực hành diễn ra ở những buổi triển lãm thương mại, các thợ nail cũng ưa chuộng các khóa đào tạo online, các hướng dẫn trên Youtube hay demo trên Facebook. Nhưng việc học này khá mất thời gian, tiền bạc cũng như khó thực hành một kỹ thuật mới nào đó vì bạn không thể hỏi trực tiếp người hướng dẫn khi gặp khó khăn. Để giúp các thợ nail có thể bổ sung kiến thức và cập nhật các kỹ thuật mới nhất trên thị trường, một số salon đang mang các chương trình đào tạo đến salon và mời các nhà đào tạo hay các thợ nail giàu kinh nghiệm đến hướng dẫn. Phương thức này không chỉ thuận lợi cho các thợ nail bận rộn hay không có đủ tài chính để đi tham gia các buổi triển lãm thương mại hay hội thảo, mà còn giúp những thợ nail đang e ngại cảm thấy thoải mái hơn với việc tiếp cận các kỹ thuật mới. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho các chủ tiệm nail hay quản lý có thể tổ chức những lớp đào tạo tại salon một cách thành công hơn.

Sắp xếp thời gian một cách thông minh

Khi tổ chức các buổi đào tạo tại salon, bạn nên lưu ý rằng các thợ nail đang làm việc của mình và salon thì không thể hoạt động nếu không có họ. Khi lựa chọn thời gian mở lớp, bạn phải chọn những ngày salon đóng cửa hay thời điểm vắng khách để khuyến khích họ tham gia lớp học. Amber Edwards – giám đốc nail ở Mario Tricoci Hair Salon and Day Spa với 14 chi nhánh khác nhau ở Chicago thường lên kế hoạch cho một hoặc hai lớp mỗi tháng vào ngày thứ Hai hay thứ Ba khi salon ít bận rộn nhất. Như vậy, các nhân viên có thể tham gia lớp học mà không bỏ lỡ quá nhiều dịch vụ. Trong khi đó, Julie Tran – chủ tiệm Cosmetic Beauty Nail Salon (Kapolei, Hawaii) tổ chức các khóa đào tạo khoảng 2 lần/năm để các thợ nail có thể học hỏi các xu hướng mới và các khóa đào tạo trong nhà 2 tháng một lần vào tối Chủ nhật khi salon đã đóng cửa sớm.

Chi phí cho các khóa học này khá đa dạng, phụ thuộc vào phí chi trả cho các nhà đào tạo cũng như việc salon có chi trả khoản phí đi lại hay không. Ví dụ như salon của Tran ở Hawaii, với vé may bay và khách sạn cao do địa điểm xa xôi, cô thường tốn khoảng 2000 USD để mời người đào tạo về salon. Nếu không có đủ chi phí, một số chủ tiệm có thể để các thợ nail lâu năm, có kinh nghiệm phong phú trong tiệm hướng dẫn lại cho các thợ nail trẻ hơn.

Chính sách tham gia khóa học

Khi mở các lớp đào tạo, một vài chủ tiệm yêu cầu các thợ nail của mình phải tham dự đầy đủ trong khi những chủ tiệm khác thì không bắt buộc. Riêng với tiệm nail 20Lounge  (Cardiff-by-the-Sea, California) thì các lớp đào tạo này là bắt buộc và đến nay thì việc này vẫn chưa gây ra bất kỳ vấn đề gì. Brooke Papp – Giám đốc điều hành của 20Lounge cho biết: “Vì hầu hết các thợ nail đều muốn đến lớp học, nếu bạn là một thợ nail đúng nghĩa, bạn sẽ rất say mê công việc bạn đang làm và sẽ hào hứng khi có cơ hội được học hỏi những điều mới”. Hơn nữa, các lớp học ở tiệm 20Lounge đều không sử dụng bàn ghế thông thường, các lớp học trong salon này cho phép các thợ nail quan sát kỹ các thao tác, kỹ thuật ngay tại môi trường mà họ sẽ sử dụng nó cho các khách hàng của mình.

Ở tiệm Mario Tricoci, chính sách tham gia khóa học phụ thuộc vào các chủ đề được giảng dạy như các lớp học về sản phẩm mới là bắt buộc, để các thợ nail có thể hiểu rõ về sản phẩm mới, giá cả và các quy ước khác. Những lớp với các chủ đề cơ bản như về móng acrylic thì không bắt buộc.

Mặt khác, các thợ nail ở tiệm ProFiles có thể lựa chọn việc có tham gia lớp học trong nhà hay không. Theo chủ tiệm, đa số các lớp học đều được giảng dạy vào ngày Chủ nhật nên không thể bắt buộc các thợ nail đi học vào ngày nghỉ được. Ngoài ra, không phải lớp học nào cũng đều phù hợp với tất cả các thợ nail. Ví dụ như các thợ nail làm theo mùa không cần phải tham gia các lớp cơ bản hay các thợ nail mới vào nghề có thể bị quá sức nếu tham gia các lớp kỹ thuật nâng cao.

Cân nhắc các chủ đề giảng dạy

Thông thường, các chủ tiệm thường chọn các chủ đề mà các khách hàng của tiệm yêu cầu hay các xu hướng mới xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Theo Papp, 20Lounge tổ chức các buổi hội thảo khoảng 1-2 lần/tháng để giới thiệu về các phong cách móng nghệ thuật đang thịnh hành như móng kim tuyến, sọc, reverse fade… Trước khi đặt lịch với người đào tạo, Papp sẽ nói chuyện với các quản lý chi nhánh về nhu cầu mở lớp nào và lý do tại sao. Việc nghiên cứu và tìm hiểu xem các khóa học nào phù hợp với salon và thợ nail của bạn cũng rất quan trọng.

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi

Tran thì cho rằng sự hỗ trợ và gợi ý từ các thợ nail có liên quan cũng là một phần cần thiết trong việc mở lớp đào tạo. “Với ngành công nghiệp Nail phát triển nhanh chóng như hiện nay, các khách hàng thường đến và yêu cầu rất nhiều sản phẩm hay xu hướng mới, vì vậy chúng ta phải tích cực hỗ trợ các thợ nail cập nhật nhu cầu của thị trường. Và đó cũng là cách duy nhất giúp chúng ta tồn tại trong sự cạnh tranh gay gắt của ngành này.”

Nhìn chung, việc giáo dục không chỉ giúp các thợ nail cảm thấy hào hứng khi được cập nhật xu hướng mới, giữ được niềm say mê với nghề mà còn giúp các khách hàng cảm thấy hài lòng hơn với salon khi được sở hữu những kiểu móng mới nhất. Từ đó, salon có thể tăng lượng khách hàng thân thiết cũng như tăng trưởng doanh thu ngày một cao hơn.

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Chú ý :

Làm Nails USA với thay đổi mới sẽ giúp cho bạn dễ dàng đăng tin và quản lý tin đăng của bạn – Cập nhật, xóa tin đã đăng và có thể đăng sản phẩm với nhiều hình ảnh hơn – Tương lai sẽ có thêm nhiều chức năng mới – Đặc biệt bạn có thể đăng bán hàng sản phẩm kèm giá – hình ảnh – mô tả ^^ – Để Làm Nails USA cùng phát triển với cộng đồng Nails người Việt tại Mỹ – Bạn hãy đóng góp ý kiến để chúng tôi có thể thay đổi sao cho tiện lợi hơn cho bạn – Comment để góp ý kiến nhé – Làm Nails USA trân trọng cảm ơn tất cả các bạn

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ