Khích lệ Thợ Nails – Bí quyết để tiệm Nails đông khách

Ngày đăng: 07/05/2017

Bạn đang tìm một phương pháp hiệu quả để thúc đẩy những thợ Nails của mình làm việc hiệu quả hơn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những chương trình khích lệ để tăng năng suất của thợ Nails, cải thiện doanh số bán hàng cũng như hiệu quả công việc chung trong toàn tiệm nail.

Động lực làm việc của thợ Nails chính là chìa khóa dẫn đến sự thành công của bất kỳ tiệm Nails nào. Thành thật mà nói, nguồn khích lệ hiệu quả nhất vẫn là tiền bạc. Nhưng bạn không thể tăng lương cho tất cả nên một cuộc thi thố nhỏ sẽ là cách hay để khuyến khích tinh thần làm việc của thợ Nails.

Để thu hút sự quan tâm của tất cả thợ Nails, bạn nên thông báo, nhắc nhở về chương trình này hàng ngày. Bạn có thể thông báo vào ngay buổi sáng sớm khi bắt đầu một ngày làm việc và dán các bảng thông báo trong phòng nghỉ của thợ Nails.

Tham khảo các chương trình khích lệ tinh thần mà các quản lý cũng như các chủ salon có kinh nghiệm đã triển khai và tìm ra những phương pháp hiệu quả nhất cho tiệm nail của bạn

Một trong những phương pháp khích lệ phổ biến nhất là các cuộc thi dựa trên doanh số bán lẻ và dịch vụ được thực hiện. Về cơ bản là, nếu thợ nail càng mang về nhiều tiền cho salon thì số tiền và phần thưởng mà họ nhận được cũng càng nhiều. Thúc đẩy doanh số bán lẻ được khá nhiều salon thực hiện và đạt được những thành công đáng kể. Cứ vài tháng Preston Wynne Spa (Saratoga, California) lại tổ chức cuộc thi bán lẻ một lần. Với mỗi sản phẩm bán được, họ nhận được một tờ vé số (raffle ticket) để tham gia vào cuộc thi thắng giải 150 USD các sản phẩm bán lẻ của tiệm. “Tất cả nhân viên của chúng tôi có tính cạnh tranh rất cao nên họ đều làm việc chăm chỉ để thắng giải thưởng này. Vào cuối tháng, chúng tôi quay số và chọn ra hai vé để trao giải.”

Tham khảo một số phương pháp quảng cáo hữu ích cho tiệm nail

Các thợ nail cũng được khuyến khích bán nhiều sản phẩm bán lẻ hơn, bán được càng nhiều thì cơ hội vé số có tên mình được chọn sẽ cao hơn. Nếu may mắn, các thợ nail dù chỉ sở hữu hai tờ vé số nhưng vẫn trúng và được trao giải. Quản lý tiệm cho biết, điều này giúp các thợ nail không còn cảm thấy không cần thiết khi thúc đẩy khách mua hàng mặc dù họ đôi khi cũng có đóng góp lớn trong việc giúp nhân viên bán hàng tăng doanh thu

Trước khi bắt đầu chương trình này, quản lý salon sẽ liên lạc với nhà sản xuất để bảo đảm số lượng sản phẩm dành cho phần trao giải. Hầu hết các công ty đều giúp đỡ salon trong các chương trình này, họ tài trợ chi phí vì vậy ngân sách của salon sẽ không bị tốn kém quá nhiều.

Để phát triển salon ngày một lớn mạnh hơn, bạn có thể tạo ra các chương trình khích lệ nhân viên dựa trên số lượng khách hàng mới mà họ mang đến. Như tiệm Velvet Nail Lounge (Troy, Michigan), họ đưa ra các phần thưởng nếu nhân viên của mình tìm được nhiều khách hàng mới, đặc biệt là vào những tháng mùa Đông. Tiệm in các thẻ ưu đãi (referral card) giảm 10% cho các khách hàng lần đầu tiên đến tiệm. Những thợ nail có thể mang nhiều khách hàng mới đến tiệm nhất sẽ giành được giải thưởng. Phần thưởng rất đa dạng, từ một bữa tối sang trọng ở nhà hàng địa phương hay chi phí mua sắm ở Nordstrom.

in-an-gia-re-wocprint

Việc khuyến khích nhân viên tăng lượng khách mới sẽ giúp họ nhận ra các khách hàng tiềm năng có ở khắp nơi, từ những buổi picnic gia đình, nhà hàng, các cửa hàng và cơ hội là bất tận. Để tạo nên tính công bằng, bạn nên hướng dẫn nhân viên việc báo cáo rõ ràng số lượng khách hàng mới. Dán bảng thông báo về số lượng khách mới mà họ tìm được ở phòng nghỉ để khuyến khích nhân viên về giải thưởng. Tuy nhiên, vào tuần cuối cùng của tháng, bạn không nên thông báo số lượng chi tiết nữa, tránh cho các nhân viên bỏ cuộc quá sớm vì thấy không có cơ hội chiến thắng.

Một phương pháp khác để thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả hơn là trao cho họ các khóa học miễn phí. Ở tiệm Velvet Nail Lounge, nhân viên sẽ được trao tặng các khóa học tiếp hay các buổi hội thảo. Không chỉ được tham gia các khóa học miễn phí, mà người quản lý còn dành thời gian để ăn trưa và đưa đón họ. Điều này đã khiến nhân viên cảm thấy đặc biệt và trân trọng công việc ở salon của mình hơn.

Xem thêm: Mẫu Menu 4 views cho tiệm Nails

Ở tiệm LaBella Salon cũng có hình thức khuyến khích tương tự. Tiệm sẽ tặng các khóa học nâng cao cho người có được nhiều khách hàng mới nhất hay “nâng cấp” các dịch vụ chăm sóc móng hiệu quả nhất. Những kỹ thuật mới mà người thợ nail đã học được không chỉ mang đến cho họ động lực làm việc hàng ngày mà còn có thể hướng dẫn cho các thợ nail khác trong tiệm.

Đôi khi, việc thúc đẩy hiệu quả làm việc của nhân viên không chỉ dựa trên tiền bạc. Rất nhiều chủ salon nghĩ rằng tiền hoa hồng có thể tạo động lực làm việc cho nhân viên. Nhưng không may là không phải lúc nào cũng đúng. “Chúng tôi đã từng trả 10% hoa hồng cho các sản phẩm bán lẻ nhưng nhân viên có vẻ không hào hứng lắm vì phần trăm này theo họ là quá thấp. Vì vậy chúng tôi nghĩ đến những chiến lược khác hiệu quả hơn.”

Với tư cách là chủ tiệm hay người quản lý, bạn nên đưa ra sự công nhận hay khen ngợi cho các nhân viên khi họ làm việc hiệu quả để họ cảm nhận được sự biết ơn và sự đánh giá cao công việc của họ. Bất cứ khi nào nhận thấy thợ nail mang đến nhiều khách hàng mới nhất, bán được hàng nhiều nhất hay có số lượng đặt tiếp lịch hẹn cao nhất, bạn đều phải ghi nhận và có những hành động khuyến khích phù hợp.

“Chúng tôi thích tán dương những nhân viên đạt được thành tích nổi bật trong công việc bởi vì điều này sẽ giúp họ tiếp tục cố gắng nhiều hơn. Khi thấy tinh thần của nhân viên có dấu hiệu đi xuống, tôi sẽ đưa tất cả nhân viên đi ăn sushi và uống cocktail, và điều này sẽ giúp họ vui vẻ cũng như giúp các nhân viên gắn bó với nhau hơn.” Đôi khi những hành động nhỏ nhưng thể hiện sự biết ơn và quan tâm của người quản lý có thể khiến nhân viên cảm thấy hạnh phúc và có thêm động lực để gắn bó lâu dài với salon hơn.

Wocprint – Cung cấp Website dành cho tiệm Nails và Restaurant giá rẻ 

Chú ý :

Làm Nails USA với thay đổi mới sẽ giúp cho bạn dễ dàng đăng tin và quản lý tin đăng của bạn – Cập nhật, xóa tin đã đăng và có thể đăng sản phẩm với nhiều hình ảnh hơn – Tương lai sẽ có thêm nhiều chức năng mới – Đặc biệt bạn có thể đăng bán hàng sản phẩm kèm giá – hình ảnh – mô tả ^^ – Để Làm Nails USA cùng phát triển với cộng đồng Nails người Việt tại Mỹ – Bạn hãy đóng góp ý kiến để chúng tôi có thể thay đổi sao cho tiện lợi hơn cho bạn – Comment để góp ý kiến nhé – Làm Nails USA trân trọng cảm ơn tất cả các bạn

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ