Cách phân chia lượng khách hàng trong tiệm cho mỗi thợ nail

Ngày đăng: 02/08/2020



Phân chia lượng khách hàng trong tiệm là công việc hàng ngày của người chủ hoặc quản lý salon nail. Nếu làm tốt điều này, bạn sẽ góp phần quan trọng trong việc ổn định tổ chức và giúp các salon kinh doanh thuận lợi hơn.

Việc phân chia khách cho nhân viên là một hình thức để thể hiện sự công bằng cũng như khoa học trong quản lý hoạt động của tiệm nail. Nhưng làm thế nào để thực hiện công việc này một cách tốt nhất, giúp cho nhân viên hài lòng và tăng sự đoàn kết lẫn nhau? Cùng tham khảo một số phương pháp phổ biến dưới đây nhé!

Hình thức 1

Nhân viên nào đến tiệm đầu tiên trong ngày sẽ được ưu tiên thực hiện dịch vụ cho khách hàng đầu tiên theo tiêu chí “đến trước được phục vụ trước”. Đây là hình thức được ưa chuộng ở một số tiểu bang như California và Texas.

Ưu điểm của hình thức này là khuyến khích nhân viên đi làm đúng giờ, thậm chí càng sớm càng tốt. Mở tiệm sớm sẽ có khả năng thu nhập sớm và góp phần tăng doanh thu trong ngày của tiệm.

cach-phan-chia-luong-khach-hang-trong-tiem-cho-moi-tho-nail-1
Hình thức 2

Chia đều số lượng khách hàng cho tất cả các nhân viên trong tiệm. Hình thức này được các chủ tiệm áp dụng phổ biến vì nó đề cao sự công bằng trong khối lượng công việc được giao cho mỗi người. Các chủ tiệm thường không thích để một nhân viên tiếp nhận quá nhiều khách hàng cùng một lúc, vì vậy khi nhận cuộc hẹn mới, họ thường đưa ra danh sách các thợ nail đang rảnh và cố gắng làm cho khách theo định hướng của họ để tránh tình trạng quá tải với người này nhưng lại không có việc làm với người khác.

Với hình thức này, khách hàng sẽ được các nhân viên trong tiệm luân phiên tiếp nhận, tránh tình trạng ngồi chờ quá lâu, đồng thời mang lại sự công bằng và hài lòng cho tất cả mọi người.

cach-phan-chia-luong-khach-hang-trong-tiem-cho-moi-tho-nail-2
Hình thức 3

Chia khách hàng trên tổng số tiền lương, những nhân viên có mức lương cao hơn sẽ được nhận khách hàng nhiều hơn. Khi đó, khách hàng sẽ tập trung vào những nhân viên lành nghề hoặc người phù hợp nhất với họ.

Việc để cho khách hàng được lựa chọn nhân viên nào mà họ cảm thấy yêu thích là một hình thức vô cùng hấp dẫn. Nó có thể mang lại lợi ích cho người nhân viên được chọn và cho cả chủ tiệm vì điều đó thể hiện được sự hấp dẫn của salon thông qua đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, lành nghề.

Tuy nhiên, cũng có một số vấn đề xảy ra nếu trong tiệm có những người nhân viên nhận được số lượng khách hàng trung thành quá nhiều trong khi những người khác lại ít hơn. Lúc đó, tâm lý của mọi người sẽ thay đổi vì họ cảm thấy bị thiệt thòi. Đặc biệt, những người mới hay thợ thiếu kinh nghiệm có thể gặp khó khăn trong việc tìm cơ hội phát triển và khi đó họ không thể gắn bó lâu dài.

cach-phan-chia-luong-khach-hang-trong-tiem-cho-moi-tho-nail-3
Hình thức 4

Chia khách hàng theo lượt dựa trên danh sách thứ tự nhân viên. Ví dụ, nhân viên thứ nhất sẽ tiếp nhận khách hàng đầu tiên, sau đó đến nhân viên thứ 2, 3…và quay lại nhân viên thứ nhất khi đã hết 1 lượt.

Có rất nhiều tiệm sử dụng một quyển sổ được gọi chung là sổ hẹn để viết số thứ tự của khách hàng khi bước vào tiệm nhằm mục đích chia khách cho từng nhân viên một cách công bằng. Nhưng bạn cần phải sử dụng nó thật khéo léo và tích cực để tránh những hiểu lầm đáng tiếc.

Hình thức này hiện đang được sử dụng ở nhiều nơi và có xu hướng chú trọng tới thực tế để khuyến khích người lao động làm việc hiệu quả. Nhưng bên cạnh đó, nó cũng có một số điểm hạn chế như nhân viên có thể chạy đua để có được nhiều khách hàng và đôi khi điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng trong mỗi dịch vụ mà tiệm của bạn cung cấp.

cach-phan-chia-luong-khach-hang-trong-tiem-cho-moi-tho-nail-4

Như vậy, mỗi hình thức trên đều có ưu và nhược điểm nhất định. Việc sử dụng phương pháp nào là phụ thuộc vào người quản lý và định hướng phát triển của từng tiệm. Tuy nhiên, hãy đề cao tính công bằng, thân thiện và đoàn kết vì như vậy bạn mới có thể giữ chân được nhân viên và tạo ra không khí làm việc thoải mái nhất.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ