Áp lực giảm giá trong nghề Nails – Cách đối phó hữu hiệu nhất nên biết

Ngày đăng: 07/26/2017
Tham gia vào thị trường nail ở Mỹ trong thời điểm hiện tại là bạn phải chấp nhận đương đầu với cuộc chiến cạnh tranh giá cả khốc liệt. Vì thế chiến lược giảm giá được các chủ tiệm nail người Việt áp dụng nhiều, nhưng quyết định này sẽ tác động trực tiếp đến doanh thu.

Mặc dù giảm giá được xem là ưu thế cạnh tranh nhưng đồng thời cũng chất chứa nhiều nguy cơ “tuột” mất lợi nhuận, và điều này ảnh hưởng đến khả năng tồn tại của cửa tiệm. Vậy vấn đề cần đặt ra là nên thực hiện chiến lược cạnh tranh giá cả như thế nào mà vẫn thu hút khách hàng và duy trì được lợi nhuận cho tiệm? Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số gợi ý được chia sẻ sau đây:

Giảm giá trên tổng hóa đơn khi khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ

Khuyến khích khách hàng sử dụng cùng một lúc các dịch vụ nail khác nhau để được tính giá thấp hơn so với tổng số tiền khách phải trả cho từng dịch vụ riêng lẻ. Điều đó giúp bạn chống giảm giá với từng dịch vụ nail đơn lẻ, mà lại tăng tổng giá trị dịch vụ thực hiện. Ví dụ như, dịch vụ chăm sóc và làm sạch móng là $25, dịch vụ vẽ móng theo yêu cầu ở ngón cái hoặc ngón đeo nhẫn giá $5. Nếu bạn tư vấn cho khách sử dụng 2 dịch vụ cùng một lúc, họ sẽ được giảm giá còn $27 trên tổng hóa đơn, thay vì $30 nếu khách hàng sử dụng đơn lẻ từng dịch vụ. Khách sẽ tiết kiệm được $3 và cửa tiệm của bạn thì cũng tăng được tổng doanh số, vì thế lợi nhuận vẫn tăng một cách tích cực.

Sử dụng các dịch vụ đặc biệt

Áp dụng các dịch vụ và cách phục vụ đặc biệt cho khách của bạn khác hơn hẳn các tiệm nail xung quanh. Những dịch vụ đặc biệt này có thể là sắp xếp cho khách được phục vụ nhanh hơn, không để họ chờ đợi quá lâu. Làm thẻ ưu tiên cho khách hàng thân thiết, sử dụng thẻ quà tặng, áp dụng các chương trình tích lũy điểm cho khách là thành viên.

Nhưng mọi thứ phải thật nhanh gọn để khách hàng thấy được những lợi ích khi sử dụng các dịch vụ tại tiệm nail của bạn. Tặng các dịch vụ vẽ móng cho khách bằng những mẫu vẽ thông thường. Tặng các món quà nhỏ cho vào ngày sinh nhật hay các dịp lễ lớn hoặc theo hình thức khách hàng thứ 100, 200, 300.

Tặng kèm dịch vụ phụ hỗ trợ cho dịch vụ chính

Đây là hình thức nên áp dụng khi bạn muốn tránh giảm giá, tức là thay vì giảm giá dịch vụ nail bạn đưa thêm dịch vụ phụ vào phục vụ khách.

Đối với những khách sử dụng dịch vụ làm sạch và chăm sóc móng, bạn có thể tặng thêm gói vẽ nail miễn phí cho những mẫu thông thường. Hoặc khi một gia đình cùng đến làm nail, bạn chỉ tính tiền làm móng, còn phần vẽ nail chỉ tính tiền cho những mẫu đặc biệt được khách lựa chọn, những mẫu thông thường thì hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra bạn có thể tặng thêm tài liệu hay tạp chí có lời khuyên về cách chăm sóc, dưỡng móng cho khách hàng.

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi

Bên cạnh đó, với những khách sử dụng những dịch vụ giá cao, sẽ được tặng những bảng giới thiệu các mẫu vẽ nail xuất sắc dành cho các dịp lễ hội lớn. Đây cũng là một chiến thuật kinh doanh tốt, chúng ta để khách tham khảo xem trước các mẫu mới, vừa để quảng cáo sản phẩm, vừa để khách thấy rằng họ là “thượng đế” của cửa tiệm.

Giá cao đối với những dịch vụ độc quyền

Hãy khảo sát thị trường và tạo ra những dịch vụ nails mới lạ và đặc biệt hơn với giá cao hơn. Chứng tỏ cho khách hàng thấy rằng chỉ có tiệm nail của bạn mới làm tốt nhất, đẹp nhất, và đó là một sản phẩm độc quyền của tiệm. Nhưng đối với các dịch vụ nails thông thường khác bạn có thể giảm giá như tiệm của đối thủ. Với chiến thuật giá cao này bạn có thể bù vào phần doanh thu bị mất đi do giảm giá ở những dịch vụ khác.

Nói chung, áp lực giảm giá trong nghề nail hiện nay là một thực tế mà bạn phải đối mặt hằng ngày. Việc chọn lựa phương pháp để đối phó cho phù hợp là tùy vào từng điều kiện và tình trạng kinh doanh của cửa tiệm. Bạn có thể áp dụng nhiều chiến lược giảm giá khác nhưng phải luôn giữ đạo đức nghề và đảm bảo tốt chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Hãy luôn ghi nhớ rằng “mục đích lớn nhất của kinh doanh nail chính là tạo ra khách hàng cho tiệm và giữ chân được họ”.

Chú ý :

Làm Nails USA với thay đổi mới sẽ giúp cho bạn dễ dàng đăng tin và quản lý tin đăng của bạn – Cập nhật, xóa tin đã đăng và có thể đăng sản phẩm với nhiều hình ảnh hơn – Tương lai sẽ có thêm nhiều chức năng mới – Đặc biệt bạn có thể đăng bán hàng sản phẩm kèm giá – hình ảnh – mô tả ^^ – Để Làm Nails USA cùng phát triển với cộng đồng Nails người Việt tại Mỹ – Bạn hãy đóng góp ý kiến để chúng tôi có thể thay đổi sao cho tiện lợi hơn cho bạn – Comment để góp ý kiến nhé – Làm Nails USA trân trọng cảm ơn tất cả các bạn

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ