“Mất điểm” trong mắt đồng nghiệp – Những lý do thợ Nails cần biết

Ngày đăng: 08/04/2017

Cùng làm việc hòa thuận với các đồng nghiệp cũng được xem là một phần quan trọng để tạo nên sự hài lòng trong công việc. Vì vậy, chúng tôi sẽ đưa ra một số lời khuyên và hy vọng bạn sẽ cố gắng không thực hiện những điều này nếu muốn tạo ra một môi trường làm việc hoàn hảo cho bạn và các đồng nghiệp.

Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của rất nhiều thợ nail và đặt câu hỏi về những cách hành xử nào khiến họ khó chịu nhất từ đồng nghiệp. Dưới đây chính là những điều mà bất cứ đồng nghiệp cũng sẽ lảng tránh khi nhìn thấy bạn bước vào tiệm.

1. Chuyên mượn đồ

Tôn trọng đồ đạc cá nhân. Bạn không nên mượn giũa hay nước sơn ở khu vực làm việc của đồng nghiệp mà chưa hỏi ý kiến. Nếu thật sự cần, hãy thể hiện sự tôn trọng và xin phép trước khi dùng các đồ đạc, dụng cụ của người khác. Nếu là đồ dùng thông thường, khi lấy dùng ít nhất bạn nên để lại giấy nhắn, ví dụ như “Tôi đã lấy chai nước sơn bóng ở chỗ chị vì mới vừa dùng hết. Ngày mai tiệm sẽ nhập hàng về và tôi sẽ trả lại ngay.”

Tham khảo một số phương pháp quảng cáo hữu ích cho tiệm nail

2. Cướp khách hàng

Nếu có thợ nail nhiều kinh nghiệm hơn chia khách hàng cho bạn khi cô ấy nghỉ hay bận việc, bạn hãy cố gắng khiến đồng nghiệp của mình tự hào thay vì cố gây ấn tượng với khách hàng của cô ấy. Đây chính là một trong những vấn đề hay khiến các thợ nail trong tiệm tranh cãi. Một thợ nail cho biết: “Có một thợ nail trẻ mà tôi đã chỉ dạy và giúp đỡ rất nhiều nhưng sau đó lại đi nói xấu chủ tiệm và tôi để cố cướp khách hàng đến salon mới mở của mình. Một trong những vị khách của tôi còn nói, cô thợ nail này dù chỉ mới lấy giấy phép gần đây đã đi nói khắp nơi là cô ấy đã ‘chỉ dạy’ tôi vất vả ra sao.”

3. Có vẻ ngoài nhếch nhác

Công việc của bạn là giúp mọi người trở nên xinh đẹp và tự tin hơn. Chính vì vậy, bạn không nên đến nơi làm việc nếu cảm thấy không khỏe, ngủ không đủ giấc, hay thậm chí chưa vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Việc lúc nào cũng có vẻ ngoài mệt mỏi hay nhếch nhác không chỉ khiến đồng nghiệp khó chịu mà còn khiến khách hàng có ấn tượng xấu và không bao giờ dám quay trở lại.

4. Hay nhờ giúp đỡ (mượn tiền)

Không có bữa trưa nào miễn phí cả mà bạn phải tự mình mua lấy. Và ai cũng phải chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình, cả về khối lượng công việc và chuyện tiền bạc. Hãy cố gắng tự vượt qua các khó khăn trong công việc của mình cũng như giải quyết tình hình tài chính của bản thân.

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi

5. Nịnh nọt

Việc cư xử lễ độ với “sếp” (chủ tiệm) không phải là chuyện xấu, tuy nhiên các thợ nail nên chắc rằng lòng tốt đó là thật tâm cũng như những lời nhận xét của mình mang tính đóng góp và chân thật. Không có đồng nghiệp nào thích chuyện bạn trở thành “nhân viên cưng” và “báo cáo” mọi hoạt động của họ với quản lý/chủ tiệm.

6. Không cố gắng hết sức

Nếu bạn có quá nhiều khách hàng đang chờ hay có một cuộc hẹn sát giờ đóng cửa, bạn cũng không nên thực hiện dịch vụ một cách cẩu thả nếu không muốn hủy hoại danh tiếng của tiệm. Hãy làm việc hết sức mình dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa – thậm chí là phải đóng cửa muộn hơn, ảnh hưởng đến khả năng quản lý thời gian của bạn hay phải xếp thêm các cuộc hẹn khác.

7. Phóng đại và kể lể chuyện riêng

Bạn nên nhớ, không có ai đang quay phim trong salon mà bạn đang làm việc, vì vậy không cần phải ganh đua để biến mình thành ngôi sao truyền hình của những bộ phim đầy kịch tính! Đừng cố trở thành trung tâm của sự chú ý bằng cách thổi phồng những gì đang diễn ra trong cuộc sống riêng của mình. Hãy sống thực tế, mọi người đều phải nỗ lực cho cuộc sống riêng của mình, bao gồm cả các khách hàng của bạn. Chính vì vậy, khi thực hiện dịch vụ, hãy cố trò chuyện và chia sẻ với khách hàng những câu chuyện phím nhẹ nhàng thay vì kể lể những “bi kịch” của bạn khiến họ cảm thấy phiền phức và mệt mỏi.

Hy vọng với những lưu ý trên, các thợ nail sẽ có cách hành xử phù hợp ở môi trường làm việc cũng như tránh được những rắc rối ảnh hưởng đến tình đồng nghiệp và hiệu suất công việc, không chỉ của riêng mình mà của toàn nhân viên trong tiệm.

Xem thêm: Cách làm tiệm trở nên chuyên nghiệp

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Chú ý :

Làm Nails USA với thay đổi mới sẽ giúp cho bạn dễ dàng đăng tin và quản lý tin đăng của bạn – Cập nhật, xóa tin đã đăng và có thể đăng sản phẩm với nhiều hình ảnh hơn – Tương lai sẽ có thêm nhiều chức năng mới – Đặc biệt bạn có thể đăng bán hàng sản phẩm kèm giá – hình ảnh – mô tả ^^ – Để Làm Nails USA cùng phát triển với cộng đồng Nails người Việt tại Mỹ – Bạn hãy đóng góp ý kiến để chúng tôi có thể thay đổi sao cho tiện lợi hơn cho bạn – Comment để góp ý kiến nhé – Làm Nails USA trân trọng cảm ơn tất cả các bạn

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ