7 ý tưởng marketing cho tiệm nail nhằm thu hút nhóm khách hàng “Millennials”

Ngày đăng: 01/10/2020



Có phải bạn đang tìm cách để thu hút nhóm khách hàng “Millennials” đến với tiệm nail của mình? Và chiến lược marketing hiện tại của bạn chưa thực sự hiệu quả? Hãy bỏ túi ngay 7 mẹo dưới đây nhằm thúc đẩy doanh thu từ nhóm tiềm năng này nhé!

Thế hệ “Millennials” hay còn gọi là thế hệ Y, khái niệm dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000. Đây là nhóm người lớn lên trong thời kì bùng nổ công nghệ và có xu hướng tiến bộ hơn so với thế hệ trước. Chính vì vậy, trong bất cứ lĩnh vực nào, kể cả làm đẹp cho móng, họ cũng cần một cách tiếp thị độc đáo, ấn tượng mà có thể thuyết phục họ chi trả thời gian, tiền bạc của mình. Mặc dù đây là một nhiệm vụ khó khăn cho các tiệm nail nhưng bạn có thể tham khảo 7 ý tưởng marketing cực kì thú vị dưới đây nhằm gỡ rối vấn đề này.

1. Thông qua reviews

Hầu như tất cả “millennials” đều có xu hướng nghiên cứu về sản phẩm và dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua bất cứ thứ gì. Họ sẽ truy cập trang web của tiệm nail, xem các đánh giá Google và Yelp cũng như trên phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí là hỏi ý kiến của bạn bè để tìm kiếm các đề xuất tốt nhất.

Trên thực tế, 89% “millennials” tin tưởng vào các khuyến nghị của bạn bè, gia đình nhiều hơn tin vào quảng cáo của tiệm. Và 93% trong số đó sẽ đưa ra quyết định mua dịch vụ. Họ thậm chí còn tin tưởng vào người lạ hơn bạn. 84% nói rằng họ sẽ tìm kiếm các đánh giá của người dùng ẩn danh thay vì của doanh nghiệp.

Chính vì vậy, các tiệm nail hãy đảm bảo rằng luôn có đánh giá tốt trên tất cả các trang web, phương tiện truyền thông xã hội và theo dõi chúng thật chặt chẽ. Nếu có bất cứ phàn nàn hay phản hồi tiêu cực nào, hãy trả lời trực tiếp và giải quyết tình huống trước khi nó vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

7-y-tuong-marketing-cho-tiem-nail-nham-thu-hut-nhom-khach-hang-millennials-1
2. Đi trực tiếp vào vấn đề

Thời gian là một tài sản quý giá đối với “millennials”, vì vậy, khi đưa ra ý tưởng tiếp thị cho đối tượng khách hàng này, hãy tránh lối đi vòng, thay vào đó, nên tập trung vào điểm chính. Nếu điểm chính của bạn hấp dẫn, họ sẽ tự mua hàng. Tốt nhất, nên để tất cả các đề xuất của bạn thật đơn giản và dễ hiểu, nếu có bất cứ điều gì đòi hỏi tư duy hay giải mã, họ sẽ bỏ bạn và đi sang một tiệm nail khác. Đơn giản vì họ biết chỉ cần mất vài giây để tìm kiếm hàng trăm lựa chọn trên Google.

3. Cung cấp tiện nghi

“Millennials” thiên về sự tiện lợi hơn bất kỳ thế hệ nào khác, có lẽ vì họ lớn lên trong thời kì bùng nổ công nghệ. Vì vậy, để thu hút được nhóm khách hàng này, các tiệm nail nên cung cấp những gì dễ kiểm tra, dễ sử dụng và dễ dàng thanh toán nhất.

Ví dụ, nếu bạn có chương trình tích điểm, đừng đưa cho họ những tấm thẻ giấy mà hãy tạo một chương trình khách hàng thân thiết dạng kĩ thuật số để thay thế. Bên cạnh đó, thanh toán trực tuyến, đặt lịch trực tuyến cũng nên được áp dụng trong trường hợp này.

7-y-tuong-marketing-cho-tiem-nail-nham-thu-hut-nhom-khach-hang-millennials-2
4. Thể hiện trách nhiệm xã hội

“Millennials” thường quan tâm nhiều hơn đến các thương hiệu vì cộng đồng và có trách nhiệm xã hội. Vì vậy, các tiệm nail nên nâng tầm giá trị của mình bằng cách quyên góp một phần lợi nhuận cho tổ chức từ thiện địa phương, tổ chức chương trình từ thiện hoặc đơn giản hơn là sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Chính điều này sẽ thu hút được “millennials” nhiều hơn so với những tiệm khác.

5. Để họ tùy chỉnh mọi thứ

“Millennials” luôn tự hào về sự độc đáo của họ và họ thích thể hiện cá tính. Vì vậy, khi cung cấp dịch vụ, các tiệm nail nên phục vụ theo sở thích cá nhân và cho phép họ tự do tùy chỉnh nếu muốn. Ví dụ, khi bán dịch vụ manicure, bạn có thể cung cấp các menu khác nhau với các dịch vụ kết hợp hoặc gói dịch vụ theo yêu cầu.

7-y-tuong-marketing-cho-tiem-nail-nham-thu-hut-nhom-khach-hang-millennials-3
6. Tận dụng sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội

Các tiệm nail nên tận dụng tất cả nền tảng truyền thông xã hội để thu hút được ngày càng nhiều “millennials”. Hãy đăng ảnh về móng lên Facebook mỗi tuần một lần và trên Instagram mỗi ngày. Đặc biệt, luôn kết nối với người theo dõi bằng cách trả lời tất cả các câu hỏi và nhận xét của họ một cách nhanh chóng nhất.

Instagram có lẽ là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất hiện nay dành cho các tiệm nail. Bạn có thể sử dụng nó để đăng tất cả các loại tài liệu như hình ảnh trước và sau khi làm móng, hướng dẫn chăm sóc móng, chương trình giảm giá, ưu đãi đặc biệt hoặc thông tin về một sản phẩm mới. Khi “millennials” càng thấy bạn trên phương tiện truyền thông xã hội nhiều, họ sẽ càng tin tưởng bạn hơn.

7. Đem đến trải nghiệm đáng nhớ

“Millennials” yêu thích những trải nghiệm đáng nhớ hơn so với một sản phẩm lạ mắt và phong cách. Vì vậy, thay vì chỉ cung cấp dịch vụ làm móng như bình thường, các tiệm nail nên cân nhắc một số điểm bổ sung như mời họ một ly nước trái cây, cà phê hoặc loại nước uống yêu thích. Điều quan trọng là phải có một không gian thư giãn, đẹp mắt và thoải mái nhất.

7-y-tuong-marketing-cho-tiem-nail-nham-thu-hut-nhom-khach-hang-millennials-4

Hy vọng những ý tưởng marketing trên sẽ giúp các tiệm nail hào hứng hơn với việc tiếp cận và thu hút thế hệ “millennials”. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay vì đây thực sự là một “kho tàng” quý giá mà bạn nên khai thác.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ