Sang Tiệm Nail – Những Giá Trị Ẩn Bạn Nên Biết

Ngày đăng: 03/23/2017

Sang tiệm nails là một quyết định tài chính quan trọng của bạn. Nó mang theo nhiều yếu tố ly kỳ, hấp dẫn và hồi hộp vì sang tiệm có quá nhiều vấn đề bạn phải đánh giá. Sang tiệm nail có thể là giải pháp tốt hơn build tiệm mới vì vốn đầu tư có thể thấp hơn, hoặc đã có sẵn một lượng khách để bắt đầu. Tuy vậy nó vẫn mang nhiều yếu tố rủi ro nếu bạn không tìm hiểu hết mọi khía cạnh.

Chúng tôi biết hầu hết bạn đã biết những giá trị “nổi” như: tiệm bao lớn, tiền rent, thời hạn hợp đồng, số lượng khách, thu nhập hiện tại, số bàn ghế…

Thế như còn những giá trị “ẩn” mà bạn nên nhớ. Thực ra những giá trị “ẩn” này mới là giá trị bạn phải bỏ tiền ra mua. Nếu bạn có thể đánh giá được những giá trị “ẩn” này bạn sẽ không bao giờ bị hớ.

Địa điểm: Tiệm nằm ở địa điểm nào? Có khách vãng lai không? Có thuận tiện đường xá giao thông không? Có dễ nhìn thấy khi lái xe qua lại không? Bãi đậu xe có thuận tiện không? Tiệm nằm ở một địa điểm tốt sẽ giúp khách hàng dễ dàng đến tiệm của bạn.

Thợ: Tiệm có bao nhiêu thợ? Ai là thợ giỏi, thợ có đông khách hẹn? Họ có tiếp tục ở lại làm hay không? Thợ, nhất là thợ giỏi là tài nguyên của tiệm vì họ giúp tiệm kiếm ra tiền.

Hợp Đồng Thuê Nhà: Hợp đồng còn thời hạn không? Chủ phố có đồng ý ký hợp đồng mới với bạn không? Và bạn cũng đừng quên hỏi dự định của chủ phố cho tương lai của phố bạn thuê. Nếu họ dự định nâng cấp, sửa chữa có thể sẽ thu hút được một lượng khách mới.

Giấy phép: Tiệm xây dựng có giấy phép không? Có giấy phép hoạt động không? Nếu tiệm xây dựng không có giấy phép bạn có thể gặp phải nhiều rủi ro, có thể thành phố sẽ bắt bạn tháo gỡ ra, hoặc nếu có tai nạn bảo hiểm sẽ từ chối bồi thường.

Đối thủ cạnh tranh: Xung quanh đó có bao nhiêu tiệm nail khác? Họ đang cạnh tranh như thế nào? và bạn sẽ cạnh tranh với họ bằng cách nào? Câu nói nổi tiếng của Tôn Tử: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng.”

Thương Hiệu: Tiệm đã có bao lâu? Khách hàng đánh giá thế nào về tiệm này?

Công Nợ: Tiệm có đang bị thiếu nợ hay không? Thiếu bao nhiêu? Vì khi sang tiệm nếu bạn không cẩn thận bạn sẽ bị ôm đống nợ vào người.

Gift Card đã bán chưa thu hồi: Có bao nhiêu Gift Card đã bán ra mà khách chưa dùng tới? Là người chủ mới, bạn phải nhận những Gift Card này. Nếu không nhận bạn sẽ bị mất khách, nhận bạn sẽ bị mất tiền.

Thưa Kiện / Trát Toà: Tiệm có đang bị thương kiện hay không? Hoặc có bị liên đới vào vụ kiện tụng nào không?

Danh Sách Khách Hàng: Tiệm có bao nhiêu khách hàng? Có danh sách đầy đủ, (bao gồm họ tên, email điện thoại, địa chỉ) không?

Website/Facebook page/App/Software: Tiệm có hiện diện trên mạng không? Có trang web của tiệm không? Có trang Facebook của tiệm không? Facebook có bao nhiêu Fans, có bao nhiêu người theo trang Facebook? Có App cho tiệm nail không? Có bao nhiêu người đã download App của tiệm. Đây là số khách hàng tiềm năng bạn nên biết và phải biết cách để giữ họ lại cho bạn sau khi sang tiệm nail.

Đó là một số điều bạn cần lưu ý khi sang tiệm. Bạn nên hiểu rằng mỗi khi người ta sang tiệm đều có những lý do nghe hợp lý như:

  • Muốn dọn đi chỗ khác cho gần gia đình.
  • Gia đình lục đục, ly dị nên phải sang tiệm.
  • Muốn về hưu, đổi nghề.

Tất cả những lý do trên chỉ nhằm che đậy một việc thực tế là tiệm không thể kiếm lời. CHẤM HẾT. Hiếm ai đang ăn nên làm ra, đang trên đà phát triển mà đem tiệm đi sang.

Cho nên khi bạn sang tiệm nail bạn nên sáng suốt tìm hiểu thực hư tình trạng của tiệm để quyết định.

Điểm cuối cùng mà bạn đừng quên kiểm tra đó là những trang nhận xét công cộng như Yelp, Google, Facebook. Những trang này cho bạn biết rất nhiều tin tức quí giá. Tiệm được chấm bao nhiêu Sao ? Những lời bình luận của khách hàng về tiệm như thế nào? Có bao nhiêu người bình luận về tiệm? Người bình luận cuối cùng là khi nào?

Chúng tôi muốn nhấn mạnh với bạn rằng khi bạn sang tiệm nail, bạn sang lại tất cả những giá trị “dương” cũng như giá trị “âm”, giá trị “nổi” cũng như giá trị “ẩn”. Số lượng khách hàng đang có, khách hàng tiềm năng, thương hiệu,… là những giá trị “ẩn”. Hơn một nửa số tiền bạn trả để sang tiệm nail nằm trong giá trị ẩn này.

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ