Tăng doanh thu mùa tựu trường với các chiến lược đơn giản

Ngày đăng: 08/19/2019
Mùa tựu trường được xem là mùa cao điểm về bán lẻ đứng thứ hai trong năm theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF – National Retail Federation) báo cáo. Và đây là thời điểm tuyệt vời để các doanh nghiệp bán lẻ, dịch vụ thúc đẩy doanh thu trong đó có ngành Nail.

tang-doanh-thu-mua-tuu-truong-voi-cac-chien-luoc-don-gian-1

Có thể nói dù kinh tế trong những năm gần đây khá khó khăn và người ta ngày càng thắt chặt chi tiêu nhưng khi đến mùa “Back-to-school” (giống mùa tựu trường ở Việt Nam), các phụ huynh vẫn đầu tư khá mạnh tay cho các khoản đồ dùng học tập và những thứ cần thiết khác cho con cái, tạo điều kiện tốt nhất cho con có thể học tập tốt hơn. Đánh vào tâm lý này, các nhà bán lẻ đã có rất nhiều chiến lược để thúc đẩy doanh thu. Nếu các chủ salon vẫn nghĩ mùa tựu trường này không có liên quan lắm đến việc kinh doanh tiệm nail của mình thì đã hoàn toàn sai lầm.

Dưới đây sẽ là năm chiến lược vô cùng đơn giản để tăng lượng khách hàng cũng như dịch vụ bán ra trong mùa thu năm nay, mà cụ thể là các dịch vụ chăm sóc móng chân cho đối tượng học sinh/sinh viên:

1. Tích cực quảng bá dịch vụ ở các vùng gần salon

– Salon của bạn có nằm gần trường đại học/cao đẳng nào không? Nếu có, hãy tích cực quảng bá các dịch vụ chăm sóc móng chân dành cho sinh viên với giá cả ưu đãi vào những ngày trong tuần (hay các ngày tiệm vắng khách) bằng các tờ rơi, phiếu giảm giá…

– Nếu salon gần các trung tâm thể thao hay các khu phức hợp thể thao thì bạn có thể giới thiệu các dịch vụ chăm sóc móng cho những người chơi bóng chày, bóng chuyền, bóng đá cũng như các cổ động viên. Đây đều là những đối tượng có nhu cầu chăm sóc móng, đặc biệt là móng chân khá cao.

2. Xác định đối tượng khách hàng của salon

Với tư cách là chủ tiệm, bạn nên nắm rõ cơ sở dữ liệu khách hàng của salon. Độ tuổi trung bình của khách đến làm nail là bao nhiêu? Nếu đối tượng là các phụ huynh có con em đang chuẩn bị cho mùa tựu trường, bạn có thể phát triển các gói dịch vụ làm móng kiểu “Mother-daughter Mani/Pedis” chẳng hạn. Không chỉ mang đến một diện mạo mới mẻ cho các em học sinh/sinh viên trong những ngày đầu năm học mới mà còn là món quà thư giãn tuyệt vời cho các bậc phụ huynh sau những ngày mua sắm, chuẩn bị vất vả.

tang-doanh-thu-mua-tuu-truong-voi-cac-chien-luoc-don-gian-2

3. Trưng bày các sản phẩm chăm sóc móng bắt mắt hơn

Ký túc xá, phòng thay đồ hay hồ bơi là những nơi dễ gây ra bệnh nhiễm trùng móng. Những sản phẩm bán lẻ như kem trị khô chân, dung dịch khử mùi hôi chân hay các sản phẩm chống khuẩn khác đều là những mặt hàng rất được yêu thích dịp này.

Không chỉ trang trí lại khu vực trưng bày sản phẩm để trông thu hút và bắt mắt hơn, bạn cũng có thể giới thiệu các sản phẩm này khi thực hiện dịch vụ cho khách. Khi khách ngâm chân, bạn có thể xịt chất khử mùi (Shoe Deodorant) để tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi có trong giày. Sau đó bạn thoa các loại kem dưỡng ẩm để phục hồi sức sống cho làn da, gót chân.

4. Tận dụng các phương tiện truyền thông và mạng xã hội để quảng bá

– Đừng giới hạn các bài đăng giới thiệu dịch vụ trên trang cá nhân hay trang mạng của salon. Tận dụng cơ hội từ các “group” trên Facebook, các “group” mua bán cả công khai lẫn riêng tư để mọi người biết đến các gói dịch vụ đang khuyến mãi của salon bạn.

– Tạo các “poster” trên Pinterest và Instagram để thu hút nhiều người theo dõi hơn.

– Tạo “Instagram stories” để chia sẻ các trải nghiệm tuyệt vời mà các khách hàng đến salon đã nhận được.

– Tạo nút “call-to-action” trong các email quảng bá giúp các khách hàng có thể đặt lịch hẹn dễ dàng hơn.

5. Triển khai chiến lược “Web promotions”

– Hãy để mọi người biết đến salon rộng rãi hơn nhờ thanh công cụ tìm kiếm (local search) trên Google. Nếu chưa có, bạn có thể đăng ký trong Google Busniess. Cung cấp đầy đủ các thông tin về salon, bao gồm phần “Search and Maps”, sử dụng “Google My Business”. Sau đó bạn có thể đăng bài giới thiệu các gói dịch vụ chăm sóc móng trong mùa tựu trường, chú ý sử dụng các từ khóa như “back-to-school salon specials” để khách dễ tìm ra hơn.

– Nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh thu bán lẻ online, bạn có thể in các phiếu quà tặng hay voucher giảm giá và hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để thu hút thêm khách hàng.

Hy vọng với các bí quyết kinh doanh vào mùa tựu trường mà chúng tôi đã chia sẻ, các chủ tiệm nail sẽ triển khai các chiến lược này, không chỉ để tăng doanh thu bán lẻ mà còn mang đến cho các em học sinh/sinh viên cũng như quý phụ huynh những dịch vụ và sản phẩm tuyệt vời nhất!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ