Hướng dẫn chọn và sử dụng găng tay đúng cách khi làm nails

Ngày đăng: 08/08/2017
Trong rất nhiều dụng cụ bảo vệ cho người thợ khi làm nail như quần áo dài, khẩu trang, mặt nạ chống độc… thì găng tay là một trong những vật dụng rất quan trọng giúp bảo vệ tốt cho sức khỏe của cả thợ và khách hàng.

Áp dụng những biện pháp an toàn để bảo vệ sức khỏe của người thợ nail trong lúc làm việc là điều luôn được Cơ Quan Bảo Vệ Sức Khỏe và An Toàn Lao Động (OSHA) thường xuyên khuyến cáo. Trong số các dụng cụ hỗ trợ bảo vệ sức khỏe của thợ làm móng thì găng tay là vật cần thiết nhưng nhiều thợ nail vẫn chưa thực sự chú ý đến tầm quan trọng của găng tay khi làm móng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ích lợi của việc đeo găng tay khi làm nail cũng như cách lựa chọn, sử dụng chúng sao cho phù hợp mà không làm ảnh hưởng công việc nhé!

Găng tay được xem là một trong những dụng cụ bảo hộ được OSHA khuyến cáo các thợ nail cần sử dụng, vì nó cần thiết để bảo vệ sức khỏe của chính họ và các khách hàng. Đeo găng tay sẽ giúp che và bảo vệ các vết nứt trên da bạn. Da có những vết đứt có thể làm tăng sự hấp thụ và phơi nhiễm hóa chất nếu không mang găng tay. Găng tay giúp hạn chế đến mức thấp nhất sự tiếp xúc, phơi nhiễm với hóa chất trong ngành Nail.

Nhiều thợ nail trong nghề đã nhận định rằng việc cắt dũa, sơn sửa móng và tiếp xúc hóa chất khi làm móng có thể làm hư móng tay và da tay của thợ. Do đó việc đeo găng tay khi làm nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe của thợ và giữ gìn vệ sinh cho khách.

Đeo găng tay không hẳn “phiền phức”

Trong khi một số thợ nail xem găng tay là “người bạn thân” trong công việc thì các thợ nail khác lại “ngại” đeo găng tay. Họ không mang chúng hoặc chỉ đeo vào lúc tiếp xúc với hóa chất đặc biệt như acetone, acrylics… Những người không đeo găng tay lý giải rằng việc mang găng tay làm họ mất xúc giác khi tiếp xúc với bề mặt móng tay và móng chân của khách hàng, cảm thấy vướng víu và làm giảm chất lượng dịch vụ.

Thực tế, mang găng tay không gây ra sự “phiền phức” như nhiều thợ nail vẫn nghĩ. Các thợ làm móng đeo găng trong nhiều năm vẫn cho ra đời những bộ móng tuyệt đẹp. Mặc dù ban đầu đeo vật dụng ấy, bạn sẽ thấy khó chịu nhưng một khi đã quen thuộc thì găng tay không còn là vấn đề ngăn cản việc thiết kế móng của bạn. Nhiều thợ nail còn nói rằng khách hàng của họ thích họ đeo găng tay khi làm việc và thích thú với mẫu nail đẹp mà nghệ sĩ tạo ra trong khi mang đôi găng tay ấy.

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi

Lựa chọn găng tay phù hợp

Luôn luôn đeo đúng loại găng tay thích hợp cho các sản phẩm thợ nail đang sử dụng, trong khi lau rửa và xử lý thuốc khử trùng hay các dụng cụ có ngâm trong chất khử trùng. Găng tay làm bằng hợp chất nitrile (thường có màu xanh dương hoặc tím) giúp bảo vệ chống lại nhiều hóa chất, được sử dụng hầu hết trong các tiệm nail. Còn găng tay cao su hoặc nhựa vinyl là thích hợp khi dùng acetone.

Sử dụng găng tay đúng cách

Việc sử dụng găng tay đúng cách vừa giúp bảo vệ đôi tay người thợ trong lúc làm nail, vừa đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn chỉ nên mang các loại găng tay đúng một lần, nhất là khi dùng và sang sản phẩm. Hãy thay găng tay ngay lập tức nếu thấy có vết đứt, rách hoặc lỗ thủng trên găng tay. Các găng tay đã dùng một lần thì nên vứt bỏ ngay. Đặc biệt, tránh tiếp xúc với khách hàng có các vết cắt, vết thương mở, lở loét, mụn nước hay da bị nhiễm độc nơi bàn tay, bàn chân hoặc móng. Trong trường hợp phải tiếp xúc với những đối tượng khách hàng như vậy, việc mang găng tay là điều ưu tiên hàng đầu.

Một số thợ nail nghĩ rằng việc mang găng tay không thật sự cần thiết trong các dịch vụ nhưng chắc chắn có một số hóa chất mà bắt buộc họ phải dùng đến vật dụng này. Đeo găng tay là một trong những biện pháp quan trọng giúp bảo vệ an toàn sức khỏe khi làm nail mà mỗi người thợ nên biết và sử dụng đúng cách, đáp ứng đúng tiêu chí sống khỏe mạnh, làm việc an toàn và hiệu quả

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Chú ý :

Làm Nails USA với thay đổi mới sẽ giúp cho bạn dễ dàng đăng tin và quản lý tin đăng của bạn – Cập nhật, xóa tin đã đăng và có thể đăng sản phẩm với nhiều hình ảnh hơn – Tương lai sẽ có thêm nhiều chức năng mới – Đặc biệt bạn có thể đăng bán hàng sản phẩm kèm giá – hình ảnh – mô tả ^^ – Để Làm Nails USA cùng phát triển với cộng đồng Nails người Việt tại Mỹ – Bạn hãy đóng góp ý kiến để chúng tôi có thể thay đổi sao cho tiện lợi hơn cho bạn – Comment để góp ý kiến nhé – Làm Nails USA trân trọng cảm ơn tất cả các bạn

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ