Nâng tầm “menu dịch vụ” với các phương pháp từ Phương Đông (P1)

Ngày đăng: 06/21/2019
Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành công nghiệp nail như hiện nay, việc tạo ra dấu ấn riêng cho các dịch vụ chăm sóc móng sẽ quyết định sự sinh tồn và phát triển của một salon hay tiệm nail. Dưới đây sẽ là một số ví dụ điển hình về việc các chủ salon đã làm thế nào để thêm các phương pháp cổ xưa nhưng hiệu quả vào những menu dịch vụ hiện đại của mình một cách ấn tượng và thành công nhất.

Các dịch vụ chăm sóc móng tay và móng chân (gọi tắt là mani/pedi services) ngày nay đã trở thành một phần của cuộc sống – như việc thưởng thức một tách latte vào buổi sáng. Tất nhiên là thói quen này hoàn toàn có lợi cho các thợ nail hay các chủ salon, những người muốn phát triển công việc kinh doanh về nail của mình. Không chỉ nâng cao chất lượng các sản phẩm làm móng mà một vài chủ salon còn tập trung đầu tư vào các dịch vụ chăm sóc móng tự nhiên để thu hút khách hàng, trong đó có sự kết hợp các liệu pháp và nguyên liệu của phương Đông.

Việc thêm các phương pháp chăm sóc cơ thể đến từ phương Đông không phải là một khái niệm quá mới mẻ ở salon và spa. Một số thợ nail đã được đào tạo nhiều kỹ năng về liệu pháp hương thơm, châm cứu, bấm huyệt… để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Tuy nhiên, các chủ salon ngày nay – với óc kinh doanh của mình, đã biến các dịch vụ mani/pedi cơ bản thành một phiên bản độc đáo hơn, mang đến những trải nghiệm “cao cấp” hơn và tất nhiên là đã tạo nên bước đột phá trong kinh doanh và lợi nhuận của salon.

Những lợi ích bất ngờ từ “Dry brushing”

nang-tam-menu-dich-vu-voi-cac-phuong-phap-tu-phuong-dong-p1-1

Có rất nhiều nền văn hóa cổ xưa thích làm sạch da bằng các loại dụng cụ khác nhau như lõi ngô, xơ mướp hay gần đây nhất là các loại bàn chải lông mềm (bristle brush). Phương pháp “dry brushing” chưa thật sự được chú ý và sử dụng rộng rãi lắm mặc dù mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể và làn da.

Các ngôi sao như Molly Sims hay Miranda Kerr cũng xem đây là bí quyết cho một làn da căng tràn sức sống. Kết hợp giữa tẩy tế bào chết và massage làn da, “dry brushing” ngoài công dụng giúp da trở nên trắng sáng hơn thì còn có khả năng kích thích tuần hoàn máu và sản sinh collagen vô cùng hiệu quả. Nhờ đó, da sẽ trở nên săn chắc hơn và các mô mỡ cũng tan bớt. Chính vì tác động sâu trong cấu trúc da nên “dry brushing” được xem là phương pháp đơn giản mà cực kỳ hữu hiệu để cải thiện những vùng da bị chùng nhão, chảy xệ. Trên hết, việc thực hiện “dry brushing” lại vô cùng đơn giản và không hề tốn kém, giúp các chủ salon biến bất kỳ dịch vụ chăm sóc móng bình thường nào cũng trở thành những trải nghiệm “xa xỉ” đối với khách hàng.

Salon The Face & Body Spa (Yardley, Pa.) đã thêm “dry brushing” vào bất kỳ dịch vụ nào ở salon của mình.

Với tư cách là chủ salon The Face & Body Spa, Heather Dempsey đã kết hợp các phương pháp tổng quát vào các dịch vụ của salon. “Tôi sống dựa theo năng lượng và triết lý phương Đông. Tôi cũng thích tìm kiếm các phương pháp tự nhiên hơn là y học khi điều trị và chăm sóc cơ thể.”

Dempsey thường dùng bàn chải lông mềm để cọ xát toàn cơ thể và đã thu được những lợi ích tuyệt vời của phương pháp này đối với làn da và sức khỏe. Chính vì vậy mà cô ấy muốn các vị khách của mình cũng có được những trải nghiệm tương tự. Nhiều người vẫn chưa đánh giá đúng lợi ích của phương pháp “dry brushing” và lựa chọn các phương pháp tương tự khác như tẩy tế bào chết hay massage chuyên sâu. Nhưng theo Dempsey, “dry brushing” sẽ mang lại một sự hồi sinh đáng kinh ngạc cho làn da của bạn. Không chỉ tẩy độc tố, chà xát và loại bỏ hiệu quả các tế bào da chết, phương pháp này còn giúp các chất dưỡng da khi làm mani/pedi được hấp thụ sâu vào da hơn.

Dempsey thường thực hiện “dry brushing” ngay trong giai đoạn đầu của các dịch vụ chăm sóc móng tay/móng chân khi làn da còn khô. Ngoài ra còn kết hợp phương pháp này trong các bước massage tay/chân đặc biệt.

Công dụng tuyệt vời của đá muối Himalaya

nang-tam-menu-dich-vu-voi-cac-phuong-phap-tu-phuong-dong-p1-2

Được khai thác từ quặng muối Himalaya ở vùng Punjab (Pakistan) và được giữ trong môi trường hoang sơ nên đây được xem là loại muối tinh khiết nhất hành tinh. Đá muối mang trong mình đến 92 loại khoáng chất khác nhau, bên cạnh các công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đá muối Himalaya còn được xem là “vàng trắng” trong ngành làm đẹp, không chỉ tẩy tế bào chết và thải độc, giúp làn da trở nên mượt mà, cải thiện tuần hoàn máu, kích thích tái tạo tế bào da mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh về da như vảy nến, mụn trứng cá…

Salon The Face & Body Spa (Yardley, Pa.) nổi bật với dịch vụ “Himalayan Salt Stone Pedicure”

Dịch vụ “Chăm sóc móng chân với đá muối Himalaya” là một điểm nhấn độc đáo và được nhiều khách hàng ưa chuộng trong các gói massage bằng đá nóng của salon. Họ sẽ sử dụng đá muối thay vì đá sỏi trơn trên sông như các dịch vụ khác để khách hấp thụ được nhiều chất khoáng có lợi cho cơ thể hơn. Đá muối có thể được làm nóng hay được sử dụng trong các phòng xông hơi tùy theo lựa chọn của khách hàng. Da sẽ hấp thụ muối trong suốt liệu pháp này, cung cấp cho khách những lợi ích tuyệt vời của muối khoáng cũng như tận hưởng dịch vụ massage thư giãn, xóa mệt mỏi cho các cơ bắp.

nang-tam-menu-dich-vu-voi-cac-phuong-phap-tu-phuong-dong-p1-3

Không chỉ xuất hiện trong dịch vụ chăm sóc riêng biệt, chủ salon còn kết hợp các dịch vụ có muối đá Himalaya trong nhiều dịch vụ chăm sóc móng khác nhau như ngâm nước muối trong giai đoạn chuẩn bị làm móng (Himalayan Brine Bath) hay xuất hiện trong bước tẩy tế bào chết cho da (Himalayan Salt Scrub). Đây là những phương pháp cơ bản, tận dụng các công dụng của muối đá để phục hồi chức năng cho làn da nhưng vẫn không kéo dài thời gian dịch vụ nên đặc biệt phù hợp với những vị khách bận rộn.

Trong phần tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những phương pháp chăm sóc móng đến từ những nguyên liệu đặc biệt hơn như đá nóng và chậu đồng, than đá, các phương pháp cổ truyền có nguồn gốc từ Ấn độ (Ayurveda) mà các chủ salon đã kết hợp khéo léo vào các dịch vụ chăm sóc móng ở salon và tạo nên nét độc đáo không thể chối từ đối với các vị khách của mình!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ