Chương trình “khách hàng thân thiết” – Tuyệt chiêu giữ khách cho salon nail

Ngày đăng: 03/21/2020



Từ việc thu hút khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ của salon hơn đến việc thúc đẩy doanh thu ngày một cao hơn cho tiệm, có rất nhiều lý do khác nhau mà các salon nail nên tung ra các chương trình tri ân “khách hàng thân thiết”.


chuong-trinh-khach-hang-than-thiet-tuyet-chieu-giu-khach-cho-salon-nail-1

Khi kinh doanh trong ngành thẩm mỹ, mà cụ thể là kinh doanh các salon và tiệm nail, bên cạnh việc thiết kế các chương trình quảng bá để thu hút khách hàng mới và mở rộng thị trường, các chủ tiệm còn phải chú trọng đến việc duy trì mối quan hệ thân thiết với các khách hàng hiện tại. Một trong những chiến lược để giữ chân khách và thúc đẩy doanh thu chính là các chương trình dành cho khách hàng trung thành (loyalty program) hay khách hàng thân thiết. Tuy nhiên, trước khi triển khai các chương trình này vào thực tế, bạn nên chuẩn bị một kế hoạch thật rõ ràng và theo các chuyên gia tư vấn kinh doanh salon, bạn chú ý đến những yếu tố sau:

1. Xác định mục tiêu

Ngoài mục đích duy trì lượng khách hàng hiện tại, bạn còn muốn thu được gì thông qua các chương trình dành cho khách hàng thân thiết? Khi có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ dễ hình dung và thiết kế chương trình thuận lợi hơn, tránh lãng phí tiền bạc mà không mang lại lợi ích gì cho salon. Một vài mục tiêu mà bạn có thể tham khảo là:

– Có được thông tin liên lạc chi tiết của khách

– Tăng số lần hẹn với salon

– Tăng doanh thu bán lẻ

2. Làm sao để khách “chi” nhiều hơn?
chuong-trinh-khach-hang-than-thiet-tuyet-chieu-giu-khach-cho-salon-nail-2

Một trong những cách phổ biến nhất để “chạy” các chương trình dành cho khách hàng thân thiết là trao tặng điểm cho khách, với một điểm tương đương với một đôla họ đã chi. Tuy nhiên cách này không hiệu quả lắm vì bạn vẫn không thể thay đổi thói quen mua sắm của họ, khách sẽ không có động lực để mua sản phẩm hay thử dịch vụ mới.

Thay vào đó, bạn nên đưa ra mục tiêu cụ thể và tìm ra cách để đạt được nó. Ví dụ, để tăng doanh thu bán lẻ, bạn có thể tặng khách 2 điểm trên mỗi đôla sản phẩm mà họ đã mua của tiệm, hay bạn sẽ tặng khách 50 điểm với mỗi 10 USD mà khách đã chi, như vậy với những khách chọn dịch vụ hay mua sản phẩm với giá 47 USD, họ sẽ chọn thêm gì đó để có thể được tặng 50 điểm của bạn.

3. Làm sao để khách ghé tiệm thường xuyên hơn?

Để tăng số lịch hẹn của khách với tiệm, bạn không cần phải tặng điểm trên hóa đơn mà “tặng thưởng” tính theo số lần khách ghé tiệm. Khách đến tiệm càng thường xuyên thì càng sớm được nhận thưởng.

Khách sẽ có xu hướng “prebook” nhiều hơn (ví dụ sau mỗi 4 tuần thay vì sau 5,6 tuần) nếu bạn đưa ra những món quà hấp dẫn để thu hút họ. Nếu salon có một danh sách chờ vào giờ cao điểm nhưng lại không có ai hẹn vào giờ khác, bạn có thể dùng “loyalty program” để khuyến khích khách đến tiệm vào những giờ vắng hơn ví dụ như quảng bá chương trình “Happy Hours” hay “Double Point Tuesdays” chẳng hạn.

4. “Giữ chữ tín” khi triển khai chương trình
chuong-trinh-khach-hang-than-thiet-tuyet-chieu-giu-khach-cho-salon-nail-3

Để các chương trình dành cho khách hàng thân thiết có thể thành công về lâu về dài, bạn phải để khách thấy họ có thể tin tưởng và được hưởng lợi từ nó. Trong suốt quá trình triển khai chương trình, các chủ tiệm nên đánh giá xem khách có nhận được điểm thưởng hay phần thưởng mà họ xứng đáng có được không. Nếu phần thưởng quá thấp so với số tiền mà khách đã bỏ ra, chương trình của bạn sẽ không còn thu hút họ nữa.

Một số salon chỉ cho khách đổi điểm thưởng để lấy những món quà mà họ tự chọn ra và đôi khi những món quà thưởng này không hề hấp dẫn. Nếu khách chỉ được chọn dòng sản phẩm đã được chỉ định và nó không phù hợp với nhu cầu của họ, các vị khách sẽ không còn hứng thú để tích lũy điểm nữa.

Tuy nhiên, bạn cũng không thể trao thưởng quá hào phóng. Theo các cố vấn kinh doanh, khi bạn trao một phần thưởng có giá 5 USD cho khách thì “giá trị thật” của nó phải thấp hơn một chút vì bạn còn phải trang trải cho các chi phí khác của mình, như vậy mới đảm bảo cho việc kinh doanh của bạn được thuận lợi cũng như chương trình dành cho khách hàng thân thiết đạt được mục đích cuối cùng của nó.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ