Tránh làm nhân viên bực tức vì phân chia không đúng công việc ở tiệm

Ngày đăng: 08/14/2017

Không chỉ riêng ngành nail mà tất cả các cơ sở kinh doanh cũng đều hướng về một mục tiêu chính yếu là làm cách nào để có thể cắt giảm chi phí đồng thời gia tăng lợi nhuận.

Trong thời gian vừa qua, chúng tôi có nhận một vài email của một số thợ nail tỏ vẻ bực tức và than phiền rằng là ở một số nơi làm việc chủ nhân phân chia và sai bảo thợ làm những công việc phụ giúp trong tiệm mà người thợ cho rằng không liên quan đến công việc làm chính thức. Vì lý do đó những người thợ này đã không chịu làm theo lời yêu cầu của chủ tiệm.

Tham khảo một số phương pháp quảng cáo hữu ích cho tiệm nail

Một cô thợ trẻ tâm sự với chúng tôi: “Em rất muốn làm việc ở tiệm này vì kiếm được mức lương tốt – giá dịch vụ cao và đông khách. Nhưng chỉ có điều em thật sự không thích là người chủ bảo em phải lau chùi bồn cầu tiêu (toilet). Em cho rằng công việc này hơi quá đáng vì em nghĩ là em không được mướn để làm nhiệm vụ này. Người chủ cảnh cáo là sẽ đuổi nếu em từ chối không thực hiện.”

Có một anh thợ thắc mắc rằng anh ta không làm tay chân nước (manicure & pedicure) nhưng anh bị bắt buộc phải làm những công việc giặt xếp khăn và lau chùi các bồn làm chân vào cuối ngày do người chủ phân công. Anh ta không mấy hài lòng nhưng phải đành thực hiện chỉ vì muốn giữ công ăn việc làm.

Để tiết kiệm chi phí, đa số chủ nhân hoặc giám đốc điều hành của các cơ sở thương mại nói chung và tiệm nail nói riêng thường phân chia những công việc, ngoài công việc làm chính thức, cho các công nhân phụ giúp thay cho việc phải mướn thêm người làm việc. Ví dụ, một nhân viên chạy bàn (waiter) làm việc tại một nhà hàng khi vắng khách cần phải phụ giúp những việc phân công như lau chùi gương kính, lặt rau, xếp giấy, giặt khăn bàn, châm đầy các chai lọ đựng các nước tương, ớt, xì dầu, mắm, muối, vân vân… Tương tự, tại tiệm nail, ngoài nhiệm vụ làm móng các thợ cần phải phụ giúp những công việc như quét nhà, lau chùi bồn làm chân, bàn ghế, dọn dẹp đồ đạc, vứt rác, giặt xếp khăn, châm thêm các sản phẩm, vân vân.

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi

Tuy nhiên, những công việc phân công cần có giới hạn và công bằng. Nên tránh giao phó cho một thợ làm hoài một công việc nặng và thợ khác làm việc thảnh thơi. Các bạn thợ nhất là những thợ mới vào làm việc ở tiệm cũng không nên vì để lấy lòng người chủ nên tự nguyện giúp làm mọi thứ công việc. Tránh để công việc hằng ngày ấy trở thành một trách nhiệm rồi cảm thấy mệt mỏi. Sự việc này cũng đã xảy ra cho một cô thợ phàn nàn rằng: “Em thấy tiệm không có thợ, chỉ có cặp vợ chồng bận bịu nhiều công việc trong tiệm nên em mới tự giác giúp lau chùi các bàn ghế, giặt khăn, dọn dẹp, quét nền nhà, vứt rác, v.v… mỗi ngày trước khi ra về. Những công việc này em không nhất thiết phải thực hiện hết nhưng chỉ vì muốn phụ cho ông bà chủ một tay. Nhưng ai ngờ sau một thời gian ông chủ cho rằng đó là trách nhiệm của em. Có một ngày tiệm bận khách và em cũng đang bị bệnh cảm lạnh nên cơ thể rất mỏi mệt và hơn nữa làm việc nhiều. Cuối ngày em báo cho ông chủ biết và xin ra về trước, ông chủ nhìn có vẻ không mấy vui và chỉ trích em rằng chưa làm xong các công việc lau chùi, dọn dẹp tiệm mà lại đòi về. Em rất ngạc nhiên và tức giận.”

Xem thêm: Mẫu Brochure với thiết kế tinh tế

Để có thể tránh vấn đề thợ phàn nàn về những công việc phụ giúp ở tiệm, các chủ tiệm hoặc manager nên lưu ý khi giao phó các nhiệm vụ cho thợ cần phải có sự công bằng và sắp xếp thời khóa biểu thực hành. Một vài công việc mà thợ từ chối hoặc không muốn làm, nhất là lau chùi bồn cầu tiêu, trả lời giùm điện thoại hoặc chào đón khách hàng khi vào tiệm, thì không nên ép buộc. Nếu có thể, bạn nên thay đổi những công việc ấy sang cho thợ khác hoặc cần mướn thêm người giúp việc. Nhân viên làm việc mà trong lòng đang bực tức thì sẽ dễ gây ảnh hưởng đến vấn đề phục vụ khách hàng không tốt.

Chúc các bạn thành công!

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Chú ý :

Làm Nails USA với thay đổi mới sẽ giúp cho bạn dễ dàng đăng tin và quản lý tin đăng của bạn – Cập nhật, xóa tin đã đăng và có thể đăng sản phẩm với nhiều hình ảnh hơn – Tương lai sẽ có thêm nhiều chức năng mới – Đặc biệt bạn có thể đăng bán hàng sản phẩm kèm giá – hình ảnh – mô tả ^^ – Để Làm Nails USA cùng phát triển với cộng đồng Nails người Việt tại Mỹ – Bạn hãy đóng góp ý kiến để chúng tôi có thể thay đổi sao cho tiện lợi hơn cho bạn – Comment để góp ý kiến nhé – Làm Nails USA trân trọng cảm ơn tất cả các bạn

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ