Bảo vệ bản thân – Những kinh nghiệm mà thợ Nails cần biết

Ngày đăng: 08/15/2017

Trong hầu hết các công việc, nguy cơ an toàn lao động luôn luôn tìm ẩn xung quanh mọi người, việc bảo vệ bản thân tránh khỏi những nguy cơ lao động cần được bản thân chúng ta chủ động, nhưng cũng có nhiều nguy cơ khác mà mọi người ít chú ý tới. Hôm nay, Làm Nails USA sưu tầm được bài viết giúp cho các bạn thợ Nails có thêm kinh nghiệm tự bảo vệ bản thân, hãy share vì sự an toàn cho cộng đồng nails nhé!

Tham khảo một số phương pháp quảng cáo hữu ích cho tiệm nail

Phòng tránh vấp ngã dẫn tới chấn thương
Chị Thy N làm nails ở New Mexico, nói : “Kinh nghiệm ở tiệm em là bất cứ loại dây điện nào chạy trên sàn nhà hay tường, xung quanh chỗ làm việc, phải được mắc và cố định gọn gàng để tránh vấp ngã, giảm thiểu loại ổ cắm nổi được thì tốt hơn. Khi mình thấy vương vãi, không an toàn phải dẹp ngay hay báo chủ điều chỉnh liền để tự bảo vệ chính mình và mọi người” .

Riêng chị Thanh T làm nails vùng Los lại nói : “Dưới chân ghế Spa có khi có nước vương ra, khi làm việc cần cẩn thận, có khăn lau khô ngay khi cần, để tránh mình vấp ngã hay khách bước xuống từ ghế Spa bị trượt ngã rất nguy hiểm.” Còn chị Nguyen P thợ nails thì nói: “Có khi chủ chất đồ supplies trên kệ cao, mỗi lần leo lên lao xuống thật khó khăn lại hay bị va đập đầu vào thành kệ , có khi còn trượt té, tụi em phải nói mãi chủ mới dời đến chỗ vừa tầm tay, thật mất lòng nhưng vẫn phải nói vì tánh mạng và sức khoẻ của chính mình, nên việc nói lên những điều chưa hợp lý trong tiệm cũng là cách giúp tiệm cánh tân lại, có lợi cho mọi người”.

Phòng tránh bụi
Chị Phuong N làm nails ở El Monte, nói : “Bụi trong tiệm rất nguy hại. Tụi em luôn chuẩn bị khẩu trang dùng một lần cho mình và cho khách khi khách yêu cầu”. Còn chị Thao P.T., chủ tiệm nail vùng South Bay thì nói kinh nghiệm: “Tiệm tụi này có lắp hệ thống thông gió thông dụng, hệ thống thông gió có trong tiệm đôi khi còn có thể làm bụi vẩn lên cho nên hệ thống lọc bụi nên được đặt tại nguồn sinh ra bụi, ví dụ như đặt tại bàn làm móng, rất tốt cho sức khoẻ mọi người trong tiệm, thợ trong tiệm rất thích và ủng hộ.

Xem thêm: Mẫu Business Card mới lạ

Còn chú Cann N làm nail vùng Laguna Hills thì nói: “Thợ tụi tôi thường nhắc nhau nhớ lau chùi bụi bàn làm móng bằng khăn ẩm thường xuyên, sau mỗi lượt khách thì càng tốt, năng thay khăn giấy khi làm và bỏ ngay vào thùng rác bằng kim loại có nắp đậy và nhất là đeo khẩu trang hạn chế bụi thường xuyên (loại có mã số N95), đó là những cách mình vừa tự bảo vệ mình, vừa tránh bị phạt khi Tax Board vào kiểm tra tiệm”.

Riêng chị Chau N tiệm nail vùng Palmdale thì cho biết thêm: “Luôn chú ý tìm hiểu kỹ và theo sát trong việc làm theo các hướng dẫn của nhà sản xuất để kiểm soát bụi và mùi hơi trong tiệm là cách làm rất thiết thực để mình tự bảo vệ mình và mọi người trong tiệm. Không nên bỏ qua hay bất cẩn không đề phòng bụi trong tiệm mà tự hại mình, bởi những căn bệnh về hô hấp mà thợ nails thường vướng phải cũng đa phần từ nguồn tác nhân gây hại “bụi” mà ra cũng là nguyên nhân của các vụ phạt khi State Board đến kiểm tra.

Thật vậy, bụi thoát ra từ việc giũa mài móng rất nhỏ (PM 2.0). Hạt càng nhỏ càng nguy hiểm vì nó dễ dàng vượt qua hàng rào cản của mũi, cuống phổi, xâm nhập sâu vào lá phổi, dễ gây bệnh hen suyễn và những bệnh về đường hô hấp khác, đó là chưa kể bụi có thể pha lẫn các chất keo dán, methacrylate polymers rất hại, nên phòng chống bụi vô cùng cần thiết và quan trọng trong tiệm nails.

in-an-gia-re-wocprint

Phòng chống chứng căng cơ
Chị Theresa Tran, thợ nails vùng Maryland, nói : “Do phải liên tục ngồi và phải giữ tứ chi ở vị trí không thư giãn trong điều kiện làm việc tập trung cao với một công việc lặp đi lặp lại hoài, nên tụi em rất dễ bị chấn thương và mắc các chứng đau cơ, có khi tối về phải uống thuốc giảm đau hoài, rất có hại cho sức khoẻ”.

Thực vậy, thường những nơi như cổ, vai, cánh tay, bàn tay, ngón tay của thợ nails thường rất hay bị đau nhức về đêm – trên 90% thợ nails đều than như vậy, không ít thì nhiều, không chỗ này là chỗ khác có khi đau hai ba chỗ cùng lúc phải đến bác sĩ để chích thuốc.

Khi được hỏi chị và các bạn cùng tiệm có cách gì tự bảo vệ mình và tránh bớt chứng đau do căng cơ thì chị nêu kinh nghiệm như sau: “Lúc rảnh thì tự massage thư giãn các ngón tay, cổ tay, cánh tay, cả hai vai và cổ. Tránh cầm chặt một loại dụng cụ quá lâu trong một thời gian dài – “có thả có nắm” – cho cơ có dịp thư giãn. Sắp xếp đồ dùng ngang tầm hay ngang vai, để tránh với hay phải cúi khi cần lấy dùng”.

Riêng chị Hang N thợ Nail vùng El Monte thì nói: “Tiệm em chủ mua thêm ghế Spa, sắp xếp khoảng cách giữa các ghế quá gần để tiết kiệm diện tích, làm thợ rất khó khăn khi làm cho khách vì chất chội, khi cần lấy đồ nghề trong thùng để ở chân ghế cứ phải với, lách mà lấy, riết cái vai, cái lưng đau chịu không nổi !? Bọn em phải nói mãi chủ mới chịu thay đổi đi. Kinh nghiệm của tụi em là nên yêu cầu chủ bố trí ghế Spa đúng khoảng cách thích hợp giữa các ghế Spa để thợ dễ thao tác, không hại sức khoẻ. À, bàn làm nail, cũng nên sử dụng loại ghế ngồi có điều chỉnh cáo thấp dễ dàng và có tựa lưng để tránh thợ đầu phải cúi quá xa khi làm việc. Chủ lấy hẹn nên chú ý kiểm soát tốt việc nhận khách và phân chia khách để bố trí thời gian làm việc thích hợp cho thợ tránh mệt mỏi, căng cơ quá đáng vì phải “chạy khách”. Riêng thợ khi làm việc nên tránh ngồi vặn người , nên di chuyển chân cùng chiều với thân khi mình muốn quay người để tránh tổn thương cơ rất có hại.”

Qua những ý kiến đó đây của thợ nails cũng như người kinh doanh nails, liên quan đến việc “ tự bảo vệ sức khoẻ của mình”, chúng ta thấy việc làm này rất hữu ích lại trong tầm tay chỉ cần mọi người ý thức hơn và đồng lòng hơn, thì chắc chắn thợ nails sẽ có cơ may bảo vệ sức khoẻ của chính mình tốt hơn, vừa giúp cải thiện khuôn mặt kinh doanh của Nails Viet về mặt “vệ sinh, môi trường & an toàn”.

Những chứng bệnh về cơ và xương mà y học gọi là căng cơ, tổn thương vật lý, có khi là chứng chèn giây thần kinh cổ tay, sưng gân sẽ có thể giảm thiểu trong thợ nails, khi mình có ý thức tự bảo vệ mình tốt hơn.

Mùi và hơi hóa chất trong tiệm luôn gây hại và phiền toái cho thợ nails lẫn người xung quanh, việc tận dụng thêm hệ thống thông gió nhân tạo hay lọc không khí (chi phí lắp đặt không cao) rất có ý nghĩa cho việc bảo vệ không khí trong lành trong tiệm.

Xem thêm: Cách làm tiệm trở nên chuyên nghiệp

Sự gọn gàng ngăn nắp trong tiệm, để tránh choáng diện tích, tránh vấp ngã cho mọi người là luôn nên làm thường xuyên để tiệm hay nails salon luôn an toàn.

Những kinh nghiệm này rất hay và đáng học hỏi phải không các bạn?

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Chú ý :

Làm Nails USA với thay đổi mới sẽ giúp cho bạn dễ dàng đăng tin và quản lý tin đăng của bạn – Cập nhật, xóa tin đã đăng và có thể đăng sản phẩm với nhiều hình ảnh hơn – Tương lai sẽ có thêm nhiều chức năng mới – Đặc biệt bạn có thể đăng bán hàng sản phẩm kèm giá – hình ảnh – mô tả ^^ – Để Làm Nails USA cùng phát triển với cộng đồng Nails người Việt tại Mỹ – Bạn hãy đóng góp ý kiến để chúng tôi có thể thay đổi sao cho tiện lợi hơn cho bạn – Comment để góp ý kiến nhé – Làm Nails USA trân trọng cảm ơn tất cả các bạn

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ