Tiệm Nails bị mất khách – 10 lý do mà chủ tiệm nên biết

Ngày đăng: 07/07/2017

Nếu tiệm nails của bạn đang bị mất khách trầm trọng đây là những điều bạn nên ghi nhận lại để sửa đổi trước khi tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Tháng rồi tôi mới mở một tài khoản với Bank Of America thế nhưng hôm nay tôi đã phải đi mở tài khoản ở một ngân hàng khác để thay thế cho Bank Of America. Đây là những khuyết điểm của Bank Of America khiến tôi phải bỏ chạy.

1 – Nhân Viên Không Hiểu Sản Phẩm

Ngày thứ 3 sau khi mở tài khoản, khách hàng chuyển tiền cho tôi nhưng Bank Of America đã trả lại với lý do “Không có số tài khoản này”. Tôi gọi đến Bank Of America để hỏi cách thức nhận tiền từ nước ngoài, tôi được nhân viên dạy là phải cho ngân hàng gởi số “Routing Number”, nhưng trong website của Bank Of America thì không nói cần “Routing Number”. Sau khi gởi “Routing Number” đến ngân hàng chuyển tiền, họ vẫn không thể gởi đi được, vì sự thật khi chuyển tiền quốc tế thì không cần Routing Number.

Thợ của bạn rất có thể không hoàn toàn hiểu hết chức năng và cách dùng sản phẩm bạn có trong tiệm. Dẫn đến thợ hướng dẫn khách hàng “tầm bậy, tầm bạ”, khách hàng là người thiệt hại.

2 – Xem Khách Hàng Như Thằng Ngu

Nhân viên của Bank of America hướng dẫn tôi cách chuyển tiền không đúng, thế nhưng họ vẫn luôn miệng nói “tại sao anh không làm được”. Nếu tôi biết làm thì đã tự làm không cần gọi đến họ, trong khi đó họ là người hướng dẫn trật lất.

Thợ của bạn cũng có thể cãi với khách hàng là tại bàn tay của khách không đều khi khách hỏi “Tại sao móng này ngắn hơn móng kia.”

Tham khảo một số phương pháp quảng cáo hữu ích cho tiệm nail

3 – Chỉ Lo Bán Hàng

Sau 5 ngày chuyển khoản, tôi vẫn chưa nhận được tiền. Một nhân viên bán hàng của Bank Of America gọi đến cho tôi. Tôi tưởng Bank Of America tốt lành gọi để thông báo về vấn đề chuyển khoản. “Không!” Nhân viên này gọi đến để bán những sản phẩm khác của Bank Of America. Tôi phân trần về sự cố tôi vẫn chưa được giải quyết. Người nhân viên này chẳng hề lắng nghe, mà chỉ cố gắng giới thiệu và mời gọi tôi mua thêm sản phẩm mới.

Khi khách đến tiệm khiếu nại móng bị tróc khi mới làm ngày hôm qua, bạn quan tâm cái móng tróc kia làm gì, tranh thủ dụ khách hàng làm Pedicure vào lúc đó.

Xem thêm: Công cụ gia tăng thu nhập cho tiệm Nails

4 – Không Phải Là Việc Của Tôi

Khi gọi đến Bank Of America nói chuyện về tiền chuyển khoản gặp sự cố. Nhân viên trả lời điện thoại nói tôi gọi lại cho “Wire Transfer” để được giúp đỡ vì đó ngoài trách nhiệm của họ.

Khi khách hàng gọi đến tiệm xin gặp thợ B để lấy hẹn, rất có thể thợ A trả lời, thợ B vắng mặt, mai bà gọi lại nhé.

5 – Đối Xử Với Khách Như Tù Binh

Khi tôi hỏi Bank Of America chứng từ là họ đã chuyển tiền cho bạn hàng của tôi. Bank Of America cho biết chúng tôi không thể cho ông bất cứ chứng từ này, tôi có thể đảm bảo tiền của ông sẽ được chuyển đúng ngày. Thực tế thì tiền không được chuyển đi như lời cam kết, nhưng họ đã nắm tiền của tôi trong tay thì tôi cũng đành “ngậm đắng nuốt cay”

Khách hàng của bạn đến tiệm nhưng bạn không thể phục vụ cho khách ngay lúc đó, hãy chùi nước sơn và cho khách ngâm tay để khách khỏi đi đâu được. Tôi tin chắc khách sẽ đi không trở lại.

6 – Hứa Cho Qua Chuyện

Khi tôi gặng hỏi là tiền có được chuyển khoản trong ngày không, Bank Of America hứa là sẽ được chuyển ngay hôm nay. Thực tế tiền không hề có.

Khi khách hàng hỏi phải chờ bao lâu, bạn cứ trả lời “5 phút” để cho khách ngồi chờ, rồi lại hứa thêm “5 phút” nữa.

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi

7 – Làm Cho Việc Phức Tạp Hơn

Khi phải đến tận ngân hàng để làm giấy tờ. Trước tiên họ đưa cho tôi một mẫu đơn để điền thông tin. Sau đó, một người nhân viên khác lấy cái đơn tôi mới điền để đánh máy lại. Sau cùng, một người nhân viên khác lấy đơn mới in ra từ người nhân viên vừa rồi để đánh vô hệ thống, sau đó mới in ra và đưa cho tôi ký tên. Khi đem về nhà ngồi xem lại, 3 mẫu đơn này hoàn toàn chẳng khác nhau một cái gì.

Bạn hãy để cho một thợ làm 2 ngón cái cho khách, sau đó, chuyển sang bàn khác để thợ khác làm 2 ngón trỏ, và tiếp tục chuyển bàn cho đến ngón út. Khách hàng sẽ bỏ đi thật sớm và không bao giờ trở lại.

8 – Đừng Làm Hoàn Chỉnh

Sau khi chuyển đổi đi qua mấy bàn, mấy khu vực tôi mới có thể ký tên gởi tiền. Đi ra được khoảng 25 phút, Bank Of America gọi đến tôi báo họ còn cần tôi ký thêm một chữ ký nữa, yêu cầu tôi trở lại để ký.

Bạn hãy sơn xong cho khách ra về, khoảng 30 phút sau gọi cho khách yêu cầu khách trở lại vì bạn quên chưa sơn top coat.

9 – Để Khách Chờ Khi Có Hẹn

Sau khi cằn nhằn vì tôi phải trở lại ngân hàng để ký thêm một chữ ký. Tôi nói với nhân viên ngân hàng tôi sẽ trở lại sau 3 giờ. Lúc trở lại ngân hàng thì nhân viên phục vụ của tôi đã đi ăn cơm trưa, 30 phút nữa mới trở lại. Tôi phải ngồi chờ!

Yup! Khách có hẹn thì kệ khách, bạn cứ nhẩn nha làm việc của bạn mặc cho khách chờ.

Xem thêm: Mẫu Brochure với thiết kế tinh tế

10 – Cứ Lờ Đi Như Không Thấy Khách

Sáng nay tôi phải trở lại Bank Of America, ngồi chờ hơn 40 phút mọi nhân viên của ngân hàng đều bận rộn. Nhưng chẳng có một ai dòm ngó, chẳng chào hỏi. Nên tôi tranh thủ đi qua ngân hàng bên kia đường để mở tài khoản mới cho xong việc.

Yes, bạn muốn khách hàng không trở lại tiệm nữa, hãy xem khách hàng như không khí vậy đừng dòm ngó đến họ. OH, còn cần thêm một tí mánh khéo nữa là bạn nên tỏ ra là mình đang rất bận rộn, chứ bạn không bận rộn thì khách hàng sẽ làm phiền bạn đấy.

Bank Of America có thể chăm sóc khách kiểu “CÀ CHỚN” này nhưng bạn thì không? Bank of America là ngân hàng lớn nhất nước Mỹ hiện nay, tiệm nails bạn có lớn lắm thì cũng chỉ vài chục tiệm thôi.

Bank Of America có tiền FREE để xài hoang phí, bạn nhớ không chính phủ Mỹ đã tài trợ cho Bank of America $45 tỷ ($25 tỷ vào mua thu năm 2008, và thêm $20 tỷ vào đầu năm 2009),

Còn bạn? Tiền của bạn là tiền mồ hôi nước mắt, tiền mà bạn đã dành dụm bao năm mới có được.

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ