6 Bí kíp cần có khi mở tiệm nail ở Mỹ

Ngày đăng: 01/03/2020



Kinh doanh tiệm nail là một trong những ngành cực hot mang lại thu nhập cao cho phần lớn người Việt ở Mỹ. Những năm gần đây, nhiều tiệm nail đã ra đời để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của mọi người, nhưng liệu mọi tiệm nail mở ra đều thành công?

Ngành Nail hình thành, phát triển từ rất lâu và gắn bó mật thiết với người Việt hải ngoại. Nếu như trước đây việc kinh doanh không mấy khó khăn thì bây giờ các tiệm nail, spa mọc lên ngày càng nhiều nhằm phục vụ nhu cầu làm đẹp đông đảo. Điều này cũng góp phần gia tăng sức cạnh tranh trong nghề. Tuy nhiên, có rất nhiều tiệm nail ra đời nhưng rồi cuối cùng cũng phải đóng cửa, bán tiệm. Đa số các salon này bị thất bại chỉ vì chủ tiệm thiếu những bí kíp quan trọng khi bắt đầu kinh doanh. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho các chủ tiệm trước khi khởi nghiệp.

Học hỏi, trao dồi kinh nghiệm về nail

Nếu bạn chỉ đặt chân đến tiệm nail với vai trò là một vị khách, bạn nên suy nghĩ lại về quyết định khởi nghiệp này. Hãy cân nhắc, tạm gác ước mơ của bạn và tìm kiếm một công việc tại salon để có thể hiểu rõ hơn về mô hình hoạt động của tiệm. Việc trở thành một kỹ thuật viên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các kỹ năng và nhu cầu thiết yếu của nghề nghiệp. Theo thời gian, kiến thức chuyên môn này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của bạn.

Ngay cả một công việc bán thời gian cũng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm. Khi bạn làm việc, hãy chú ý đến khía cạnh vận hành của doanh nghiệp. Đây là việc mà bạn sẽ phải làm khi trở thành chủ tiệm.

6-bi-kip-can-co-khi-mo-tiem-nail-o-my-1
Quyết định loại hình kinh doanh

Hãy bắt đầu bằng cách xây dựng tầm nhìn cho doanh nghiệp của bạn. Nó có phải là một ốc đảo tại đô thị dành cho những vị khách mệt mỏi đến để thư giãn, hay là một nơi có những dịch vụ chuyên nghiệp đánh vào đối tượng khách hàng sang trọng? Một khi bạn đã có mục tiêu cho riêng mình, bạn sẽ lên kế hoạch và thực hiện rõ ràng hơn. Những mục tiêu ấy có tác động mạnh đến vị trí cửa tiệm, yêu cầu không gian hoặc số lượng và loại dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp.

6-bi-kip-can-co-khi-mo-tiem-nail-o-my-2
Có tất cả các giấy phép cần thiết

Tiêu chí cấp phép sẽ khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sống, nhưng bạn sẽ phải chứng minh được giấy chứng nhận thẩm mỹ của mình và xin giấy phép điều hành tiêu chuẩn để tiến hành kinh doanh. Ngoài ra, một số tiểu bang yêu cầu chủ tiệm mang theo giấy phép bán hàng để được công nhận là nhà cung cấp hợp pháp các sản phẩm đặc biệt.

6-bi-kip-can-co-khi-mo-tiem-nail-o-my-3

Nếu bạn chưa có, hãy lên kế hoạch lấy giấy chứng nhận thẩm mỹ một cách nhanh chóng. Các khóa học này thường mất 1-2 năm để hoàn thành. Bạn có thể nộp giấy phép điều hành cùng với các giấy phép khác thông qua hiệp hội cấp phép kinh doanh. Để biết thêm thông tin về cấp phép và luật pháp địa phương, hãy liên hệ với ủy ban kinh doanh thành phố của bạn hoặc đến văn phòng thư ký quận để được tư vấn.

Xây dựng nguồn vốn

Bạn nên bắt đầu tiết kiệm càng nhiều càng tốt để có nguồn vốn cho kinh doanh của mình. Nếu cần thiết, bạn có thể đăng ký một khoản vay để hỗ trợ tài chính. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm kiếm sự đóng góp từ bạn bè và người thân.

Cân nhắc mở một tài khoản tiết kiệm riêng để tách tiền khởi nghiệp của bạn khỏi phần còn lại của tài chính. Trong giai đoạn lập kế hoạch mở tiệm làm móng, bạn hãy cắt giảm chi tiêu không cần thiết càng nhiều càng tốt. Mỗi một xu bạn tiết kiệm sẽ đưa bạn đến gần hơn với ước mơ của mình.

6-bi-kip-can-co-khi-mo-tiem-nail-o-my-4
Ước tính tổng chi phí khởi nghiệp

Bạn nên dự tính tất cả số tiền cần cho kinh doanh. Cùng với chi phí duy trì cửa tiệm, bạn sẽ mất một khoản tiền cho chi phí liên quan đến việc thuê mặt bằng, cấp phép, kiểm tra tài sản, thuế, các thiết bị và vật tư cơ bản. Ngoài ra, chi phí lương bổng của nhân viên cũng là một vấn đề bạn cần cân nhắc.

Một lời khuyên ở đây là bạn hãy tham khảo ý kiến cố vấn kinh doanh chuyên nghiệp hoặc nói chuyện với chủ sở hữu của tiệm salon khác thường xuyên để có một con số cụ thể nhất.

6-bi-kip-can-co-khi-mo-tiem-nail-o-my-5
Hợp pháp hóa doanh nghiệp

Tất cả những gì còn lại bạn phải làm bây giờ là hoàn thành các thủ tục giấy tờ cần thiết để tiệm của bạn được công nhận là một thực thể kinh doanh. Những mẫu đơn này nên được nộp cho văn phòng của Bộ trưởng Ngoại giao tại địa phương của bạn. Hơn thế, bạn sẽ cần phải đăng ký số nhận dạng nhân viên (EIN), số này sẽ được sử dụng để xác định doanh nghiệp, thiết lập mức thuế phù hợp.

6-bi-kip-can-co-khi-mo-tiem-nail-o-my-6

Việc đồng hợp tác là một cách tuyệt vời để giúp bạn san sẻ chi phí và quản lý, nhưng nó cũng có nghĩa là lợi nhuận cũng sẽ được chia sẻ. Bạn có thể đăng ký EIN của mình bằng cách điền vào biểu mẫu trên trang web của IRS.

Để bắt đầu kinh doanh tiệm Nail hiệu quả, bạn phải có một hướng đi cũng như chiến lược cho riêng mình. Nếu bạn không xác định, hoạch định chi phí trước, thì trong quá trình thực hiện, nó sẽ phát sinh thêm nhiều vấn đề rắc rối khiến việc kinh doanh trở nên không hiệu quả và thất bại.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ