Sơn móng Gel và những điều cần lưu ý

Ngày đăng: 06/13/2017

Sơn gel càng ngày càng phổ biến trong ngành nail. Có nhiều tên gọi khác nhau dành cho sơn gel như: Liquid gel, UV Gel. Vì tính chất của loại sơn này là dạng lỏng (phân biệt với hard gel) và phải sử dụng máy đèn UV để làm khô và cứng gel. Bên cạnh anh bạn cũ acrylic và người anh em mới dipping powder, cả ba đều là những sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi đến làm móng tay.

Gel được biết đến là một loại hóa chất sền sệt, dùng bôi lên móng có tác dụng làm móng dầy lên phù hợp lại bóng láng, bền về độ cứng lại rất thẩm mỹ. Gel có tác dụng tốt hơn bột acrylic về nhiều mặt, nhưng để thực hiện được đòi hòi phải có chất xúc tác riêng để giúp làm cứng nhanh.

Gel làm móng có nhiều ưu điểm, giữ móng bền màu hơn, thời gian khô nhanh hơn và cũng sáng bóng hơn các loại sơn móng thường. Tuy nhiên kỹ thuật làm móng này không phải là không có những nhược điểm. Nếu sử dụng gel bạn sẽ tốn chi phí cao hơn đồng thời nó cũng khó tháo móng để thay thế hơn loại sơn thường. Ngoài ra khi thực hiện móng gel bạn cần lưu ý những điểm sau nhé.

Tham khảo một số phương pháp quảng cáo hữu ích cho tiệm nail

Những sai sót cần tránh

– Không nên bôi primer nhiều quá, dễ làm chất này dính vào da tay. Tốt nhất là chỉ nên chấm một giọt lên trên móng tay và để nó tự loang ra. Tuyệt đối không để gel dính vào da tay.

– Không cần dũa lại sau khi làm gel nếu làm theo cách bôi gel, còn làm theo dạng dùng gel với bột (gel base coat, gel top coat) thì sau khi bôi gel base coat lên móng, rồi rắc bột lên móng, cho vào đèn khoảng 3 phút cho khô, lấy ra nên dũa cho bằng phẳng nếu cần. Khi dũa móng gel cho bằng với phần móng mới mọc ra, dũa quá sâu vào móng sẽ làm móng bị hư hại về sau.

Cách làm tốt nhất: Chỉ nên dũa ít, vừa vặn để móng gel tiếp giáp bằng với móng mới mọc. Để cọ và gel gần ánh đèn cực tím sẽ làm gel bị cứng đi thái quá.

Không nên thường xuyên làm gel móng

Bạn nên biết rằng chất gel có chứa những hóa chất khác nhau, được dùng tia cưc tím cho nên khách không nên dùng gel thường trên móng quá.

Chổi gel

Lạm dụng việc lau chổi gel bằng cồn làm chổi dễ hư hỏng, vì vậy tránh không lau bằng cồn thường xuyên.

Tránh để gel lan vào da tay

Vào mùa hè làm gel hay bị hiện tượng gel lan vào da tay dù đã rất cẩn thận. Điều này rất bất tiện và có thể làm móng gel bị bong tróc về sau. Kinh nghiệm quý là vào mùa hè, nhất là vào những ngày nhiệt độ cao, có thể để các sản phẩm gel trong tủ lạnh khoảng từ 20 đến 25 phút trước khi dùng trên tay, sẽ giúp tránh được hiện tượng đáng tiếc nêu trên.

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi

Móng gel làm xong vài ngày lại bị bong ra

Có nhiều nguyên nhân khác nhau, dẫn tới khả năng làm móng gel bong ra, đa phần do khi làm gel bạn đã để gel lan dính vào da tay, có thể do bạn không bảo quản tốt hoặc do bất cẩn, hay do vừa làm gel xong đã để tay tiếp xúc ngay với các chất tẩy rửa mạnh hay dùng những mỹ phẩm như dầu Sun Tan hay dầu Mineral có khả năng làm gel bong ra.

Những mỹ phẩm giúp móng gel bảo quản bền hơn

Gena Brush – On Nail Gel Systems.
Super Nail No – Lite Gel.
Gena Brush – On No Light Gel.

Sử dụng sơn gel theo chỉ dẫn của nhà sản xuất

Tùy loại gel sử dụng mà tuân thủ tốt nhất qui định quy trình thực hiện được nhà sản xuất hướng dẫn hay khuyến cáo. Ví dụ: mức độ hơ móng tay có khác ở từng nhãn hiệu gel, có loại chỉ cần bôi gel 4 ngón tay trên bàn tay rồi hơ khô, tay kia cùng làm vậy, xong xuôi mới bôi lên ngón cái và hơ; có loại lại yêu cầu mỗi ngón tay hơ 1 lần. Hoặc có loại gel lỏng và dễ chảy thì nên nhớ khi bôi lên ngón nào thì cure ngón đó, theo sự chỉ dẫn của nơi sản xuất. Tuyệt đối không để gel dính vào da khi thao tác, vì gel sẽ bong tróc.

Xem thêm: Mẫu Business Card mới lạ

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ