Những vấn đề thường gặp ở bàn chân và các dịch vụ phù hợp nhất (P2)

Ngày đăng: 01/21/2020



Không chỉ có khô da, nứt nẻ gót chân hay các triệu chứng móng mọc ngược, vết chai, hạt sừng mà bàn chân còn có thể xuất hiện nhiều hiện tượng khác liên quan đến viêm cân gan chân, đổ mồ hôi chân và thậm chí là mất móng chân. Các thợ nail hãy đọc tiếp để hiểu về căn bệnh cũng như cách thiết kế dịch vụ điều trị sao cho phù hợp nhất nhé!

Để tiếp nối phần 1 của chủ đề: “Những vấn đề thường gặp ở bàn chân và các dịch vụ phù hợp nhất”, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ kết quả của cuộc khảo sát do các chuyên gia làm móng thực hiện ở một nhóm phụ nữ độ tuổi từ 18 đến 59. Họ đã tìm ra các tình trạng phổ biến mà phụ nữ gặp phải với đôi chân của mình, từ đó đề xuất những biện pháp điều trị tại nhà cũng như tại salon nail sao cho phù hợp nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

1. 7% nói rằng họ bị đổ mồ hôi chân
nhung-van-de-thuong-gap-o-ban-chan-va-cac-dich-vu-phu-hop-nhat-p2-1

Thông thường, chúng ta bị đổ mồ hôi do nhiệt độ môi trường quá cao hoặc khi gắng sức làm việc nhưng đối với một số người, họ lại hay bị đổ mồ hôi ngay cả khi ở điều kiện bình thường. Đây gọi là hiện tượng tăng tiết mồ hôi (hyperhidrosis). Theo Hiệp hội Hyperhidrosis quốc tế, các phương pháp để điều trị bệnh này bao gồm sử dụng thuốc chống mồ hôi, iontophoresis (một loại kích thích điện) và tiêm Botox. Botox sẽ làm tê liệt dây thần kinh và ngăn chặn việc ra mồ hôi.

Đặc biệt, một loại kem chống ra mồ hôi có tên Carpe đã được đặc chế dành riêng cho bệnh ra mồ hôi chân và tay quá mức. Nó trở thành sản phẩm bán lẻ lý tưởng cho các tiệm nail nhằm hỗ trợ khách hàng và thúc đẩy doanh thu tối đa.

Thiết kế dịch vụ

Ở salon: Cung cấp dịch vụ pedicure và manicure cho những khách hàng bị hội chứng tăng tiết mồ hôi. Nó cũng bao gồm các bước như dịch vụ cơ bản nhưng có áp dụng thêm lớp kem chống mồ hôi ở bước hoàn thiện cuối cùng.

Ở nhà: Nghiên cứu những sản phẩm mà bạn có thể bán lẻ giúp khách hàng tự chăm sóc tại nhà nhằm giảm sự khó chịu từ việc đổ mồ hôi chân quá nhiều.

Ngoài ra, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu và bác sĩ chuyên trị bệnh về chân để họ định hướng cho dịch vụ của bạn và giới thiệu các khách hàng có nhu cầu phục vụ toàn diện hơn.

2. 1% nói rằng họ bị viêm cân gan chân
nhung-van-de-thuong-gap-o-ban-chan-va-cac-dich-vu-phu-hop-nhat-p2-2

Viên cân gan chân phát triển vì nhiều lý do khác nhau, nhưng chủ yếu là vì dải mô liên kết bị kéo căng và rách ra. Nếu bạn nghi ngờ khách hàng bị tình trạng này, hãy giới thiệu họ đến gặp bác sĩ để được điều trị bằng phương pháp chỉnh hình, trị liệu hoặc bằng thuốc.

Thiết kế dịch vụ

Ở salon: Liên hệ với bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu để tìm hiểu cách massage tốt nhất cho những khách hàng bị viêm cân gan chân.

Ở nhà: Khuyến khích khách hàng chườm đá hoặc sử dụng kem chống viêm. Tuy nhiên, hãy lưu ý với họ rằng biện pháp này không thay thế cho những chẩn đoán và điều trị từ bác sĩ.

Tốt nhất, nên tận dụng mối quan hệ đã có với các bác sĩ và chuyên gia vật lý trị liệu để xây dựng nhóm đội ngũ tư vấn, điều trị chuyên nghiệp nhằm giới thiệu cho khách hàng khi cần thiết.

3. 5% nói rằng họ bị mất móng chân
nhung-van-de-thuong-gap-o-ban-chan-va-cac-dich-vu-phu-hop-nhat-p2-3

Nếu bàn chân khách hàng xuất hiện vết thương hở hoặc nhiễm trùng ở khu vực quanh móng chân, hãy giới thiệu họ đến bác sĩ để được điều trị kịp thời. Còn nếu không, hãy hỏi về nguyên nhân để xem bạn có thể giúp họ lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ hay không.

Thiết kế dịch vụ

Ở salon: Nếu móng chân bị rách, hãy cắt và giũa để loại bỏ các cạnh gồ ghề và định hướng phát triển cho chúng. Tốt nhất, nên sắp xếp lịch làm pedicure thường xuyên để kiểm tra tiến độ và ngăn chặn móng chân mọc ngược. Nếu móng đã mất gần hết, có thể áp dụng một số sản phẩm có sẵn cho phép cải tiến móng ở khu vực có móng tự nhiên. Nếu bạn được đào tạo đầy đủ về việc sử dụng và ứng dụng sản phẩm này, nó là cách tuyệt vời để tạo sự khác biệt cho chính bạn.

Ở nhà: Khuyến khích khách hàng sử dụng buffer và giũa để điều chỉnh móng bị xước trước lần trở lại tiệm tiếp theo. Còn nếu bạn đã áp dụng sản phẩm cải tiến, hãy nhấn mạnh với khách tầm quan trọng của các cuộc hẹn thường xuyên để đảm bảo bụi bẩn, nước, các mảnh da chết không bị mắc kẹt dưới móng.

Như vậy, bàn chân và móng chân là khu vực dễ xuất hiện nhiều vấn đề khác nhau liên quan đến sức khỏe cũng như thẩm mỹ. Vì vậy, các thợ nail nên tìm hiểu để có kiến thức tốt về các bệnh thường gặp này, từ đó thiết kế dịch vụ phù hợp cho khách hàng, đồng thời giới thiệu họ đến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị một cách toàn diện nhất.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ