20 điều nên dừng ngay để tiết kiệm thời gian khi làm móng (P2)

Ngày đăng: 07/05/2019
Chúng ta đều biết rõ rằng: việc rút ngắn thời gian làm móng sẽ giúp salon xếp được nhiều lịch hẹn hơn trong một ngày và đương nhiên thu nhập của tiệm cũng sẽ tăng thêm. Trong phần 2 này, chúng ta sẽ tiếp tục cùng tìm hiểu về những sai lầm mà các thợ nail hay mắc phải khiến việc thực hiện dịch vụ phí phạm rất nhiều thời gian quý báu!

Với thời đại mà thời gian được xem là tiền bạc, chúng ta nên hướng tới phong cách làm việc một cách hiệu quả và thông minh nhất chứ không phải làm “chậm mà chắc” như ngày xưa. Tiếp nối phần 1, đây sẽ là 10 điều tiếp theo mà các thợ nail không chú ý nhất khiến việc chăm sóc móng kéo dài không cần thiết:

11. Dùng sơn móng quá đặc

dieu-nen-dung-ngay-de-tiet-kiem-thoi-gian-lam-mong-p2-1

Nếu nước sơn móng trở nên quá đặc thì các thợ nail tốt nhất là nên vứt đi. Bạn không nên phí thời gian để sơn toàn bộ móng rồi mọi thứ lại rối tung lên khi sơn móng không thể khô được. Mẹo hay là bạn chỉ nên sơn thử một móng để xem mức độ khô của nước sơn trước khi tiếp tục hay đề nghị khách chọn hai màu sơn – nếu lọ đầu tiên không dùng được nữa thì dùng lọ thứ hai, không phải tốn thời gian để khách chọn lại.

12. Lặp lại các bước vì chưa “hoàn hảo”

Bạn nên nhớ kỹ mình có rất nhiều lịch hẹn đang chờ phía sau và nếu đã xác định thời gian cụ thể cho từng bước thì bạn nên tuân thủ nó một cách nghiêm túc. Rất nhiều thợ nail theo “chủ nghĩa hoàn hảo”, cứ làm móng rồi lại ngắm nghía, không vừa ý lại bôi/sửa rất mất thời gian. Cách tốt nhất là nên tập trung làm việc ngay từ đầu để mọi thứ chỉn chu nhất rồi chuyển ngay sang bước tiếp theo.

13. Để cuộc trò chuyện với khách có ích hơn

Bạn có ít nhất 45 phút để trò chuyện với khách hàng. Đừng dùng nó một cách lãng phí vào những việc như kể lể chuyện riêng tư. Đây thật sự là khoảng thời gian quý giá để tìm hiểu về nhu cầu của khách, tìm khách mới hay gầy dựng sự trung thành cho salon.

14. Xếp lịch hẹn không hiệu quả

dieu-nen-dung-ngay-de-tiet-kiem-thoi-gian-lam-mong-p2-2

Huấn luyện viên Jill Wilson ở Trung tâm kinh doanh salon (Summit Salon Business Center) đề nghị các thợ nail nên xếp khoảng một giờ cho mỗi lịch hẹn, thậm chí với những dịch vụ chỉ tốn khoảng 45 phút. Theo cô, đây là cơ hội để “upsell”. Sau khi hoàn thành dịch vụ chính và tìm hiểu nhu cầu của khách, bạn có thể đề nghị họ thử những dịch vụ phụ (add-on services) để lấp đầy thời gian trống 15 phút đó.

15. Không “điều tra” về thẻ quà tặng của khách

Các chuyên gia của chúng ta luôn nhấn mạnh rằng, việc tìm hiểu về thẻ quà tặng của khách là rất quan trọng. Bạn nên hỏi ngay từ đầu là khách có dùng thẻ quà tặng hay không trước khi bắt đầu thực hiện dịch vụ. Đừng để làm đến giữa chừng mới biết khách của bạn dùng thẻ được tặng “paraffin” hay “sơn gel” và mất thời gian để chuẩn bị.

16. Làm việc theo phương pháp “lạc hậu”

Bạn có còn dùng sổ đặt lịch hẹn/đặt hàng viết tay? Nếu thật sự còn dùng thì hãy nhanh chóng chuyển sang một phương pháp hiện đại hơn nhé! Hãy tận dụng công nghệ cho công việc kinh doanh salon càng nhiều càng tốt vì đây là cách duy nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian và hiệu suất làm việc. Kiểm tra mạng Internet để tránh tình trạng lộn xộn khi xếp/hủy lịch hẹn cũng giúp salon tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

17. Không trau dồi kỹ thuật

Đây cũng được xem là chuyện lãng phí thời gian phổ biến mà các thợ nail hay mắc phải. Các thợ lâu năm cứ làm việc ngày này qua tháng nọ mà không trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng mới, điều này không chỉ làm mai một kỹ thuật khiến việc áp dụng các kỹ thuật/sản phẩm móng mới trở nên khó khăn và mất thời gian hơn mà còn khiến khách hàng cảm thấy “nản” và tìm đến tiệm nail mới.

dieu-nen-dung-ngay-de-tiet-kiem-thoi-gian-lam-mong-p2-3

18.  Không lên kế hoạch để phát triển

Nhiều chủ tiệm hay thợ nail nghĩ rằng, nên làm tới đâu hay tới đó mà không có kế hoạch phát triển rõ ràng trong tương lai. Để tránh việc lãng phí thời gian và hoạt động mà không có bất kỳ mục đích nào, các bạn nên đặt ra mục tiêu cho bản thân (cho tiệm) và cố gắng thực hiện từng bước một để vươn tới một sự phát triển cao hơn.

19. Không tận dụng các mạng xã hội

Với sự phát triển và phổ biến của các mạng xã hội, cơ hội để quảng bá salon đã trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nếu chúng ta có một kế hoạch hợp lý. Một mặt, bạn có thể thông qua bạn bè để giới thiệu về các dịch vụ chăm sóc móng của salon như “pedi”, vẽ móng, đắp móng để tìm kiếm khách mới. Tuy nhiên, việc sử dụng mạng xã hội cũng nên cẩn trọng để tránh những bình luận tiêu cực, spam ảnh… khiến hình ảnh của salon bị ảnh hưởng.

20. Bỏ qua những cơ hội quảng bá đơn giản

Việc sử dụng các loại thẻ quà tặng chưa bao giờ là “lỗi mốt” trong việc đẩy mạnh tiêu thụ. Ví dụ như nếu bạn định tặng kẹo vào ngày Halloween, bạn có thể đính kèm theo một “coupon” giảm giá để các bà mẹ cũng có “quà” của riêng mình. Hay vào những ngày đầu năm học mới như hiện nay, tại sao bạn không gửi tặng các thẻ giảm giá 10% cho các nhân viên hay giáo viên ở các trường học địa phương?

Hy vọng với việc tham khảo những điều trên, các chủ salon hay thợ nail có thể thay đổi phong cách làm việc của mình để trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, từ đó tiết kiệm được nhiều thời gian quý báu và vươn tới những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ