Những vấn đề thường gặp ở bàn chân và các dịch vụ phù hợp nhất (P1)

Ngày đăng: 01/20/2020



Gần đây, các chuyên gia trong ngành làm móng đã tiến hành một cuộc khảo sát ở phụ nữ độ tuổi từ 18 đến 59 để xem họ thường gặp những vấn đề gì liên quan đến móng và bàn chân. Từ đó, đưa ra các giải pháp về dịch vụ cần thiết trong salon nhằm khắc phục tình trạng này.

Bất cứ doanh nghiệp nào khi muốn phát triển đều cần phải có ít nhất một điểm bán hàng nổi bật (unique selling point – USP). Nó là cách để phân biệt bạn với các đối thủ khác và là căn cứ để cạnh tranh lành mạnh về giá. USP thường là những thứ đơn giản nhưng thực tế, ví dụ như bạn là một thợ nail nổi tiếng về chăm sóc móng tự nhiên, vẽ móng chuẩn xu hướng mới hay làm móng acrylic bền đẹp và sành điệu nhất. Nhưng dù cho USP của bạn là gì, bạn cũng cần có thứ gì đó được coi là chuyên môn để dễ dàng hơn trong việc thu hút khách hàng. Và trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí chuyên môn liên quan đến dịch vụ chăm sóc bàn chân dựa trên kết quả từ một cuộc khảo sát thú vị. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. 5% nói rằng họ đã bị khô da, nứt nẻ gót chân
nhung-van-de-thuong-gap-o-ban-chan-va-cac-dich-vu-phu-hop-nhat-p1-1

Mặc dù da khô có thể do nhiều nguyên nhân như nhiễm nấm, bệnh chàm, bệnh vảy nến nhưng đôi khi nó là kết quả của việc bỏ bê thường xuyên. Thực tế, chăm sóc chân cần được thực hiện quanh năm, cả trong mùa hè và mùa đông. Vào mùa đông, không khí lạnh sẽ làm cho da khô, nứt nẻ và những đôi giày kín mũi sẽ khiến chân đổ mồ hôi. Còn những tháng hè, mọi người có xu hướng mang sandal và dép xỏ ngón nhiều hơn nên da cũng dễ bị chai và nứt nẻ. Vì vậy, điều quan trọng đầu tiên bạn cần làm là giúp khách hàng hiểu được tầm quan trọng của việc giữ cho bàn chân sạch sẽ, khô ráo và dưỡng ẩm mỗi ngày.

Thiết kế dịch vụ

Ở salon: Cung cấp mặt nạ chân, ngâm để làm mềm da, sau đó giũa và loại bỏ hết các vùng da khô, da chết.

Ở nhà: Khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm chuyên sâu được trưng bày ở kệ bán lẻ của bạn tùy theo mức độ nghiêm trọng của vấn đề.

Nếu bị khô da do nguyên nhân khác, nên tư vấn khách hàng đến bác sĩ da liễu nếu bạn nghi ngờ có vấn đề về da hoặc thấy dấu hiệu nhiễm trùng.

2. 1% nói rằng họ bị dị dạng chân (bunions), chai (callus) hoặc hạt sừng (corn)
nhung-van-de-thuong-gap-o-ban-chan-va-cac-dich-vu-phu-hop-nhat-p1-2

Dị dạng chân khác với chai và hạt sừng ở chỗ chúng được gây ra do sự sai lệnh xương hoặc cấu trúc bàn chân bất thường. Mặc dù hạt sừng và vết chai có thể cùng nguyên nhân nhưng phần lớn không phải do cấu trúc và bạn có thể hỗ trợ loại bỏ chúng.

Hãy nói với khách hàng rằng giày dép có thể gây ra ma sát và áp lực dẫn đến vết chai và hạt sừng. Chúng không chỉ giới hạn ở gót chân mà có thể xuất hiện ở những điểm ma sát do mang giày quá chật.

Thiết kế dịch vụ

Ở salon: Ngâm châm trong nước ấm để làm dịu cơn đau và làm mềm da xung quanh vùng chai, hạt sừng, sau đó loại bỏ chúng (chỉ được thực hiện trong giới hạn cho phép của tiểu bang). Đối với dị dạng chân, nên cung cấp dịch vụ massage tập trung vào các ngón chân và bàn chân.

Ở nhà: Mang giày vừa vặn, ngâm chân hàng ngày, dưỡng ẩm bằng kem để làm mềm các vết chai, hạt sừng và làm dịu cơn đau do dị dạng chân gây ra.

Quan trọng là hãy giải thích để khách hàng hiểu rằng tình trạng này sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu không mang giày vừa vặn và chăm sóc chân đúng cách. Ngoài ra, nên sắp xếp các cuộc hẹn làm móng thường xuyên để điều trị vết chai, hạt sừng. Trong trường hợp khách bị đau do dị dạng chân mãn tính, nên khuyên họ đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời.

3. 9% nói rằng họ bị móng mọc ngược
nhung-van-de-thuong-gap-o-ban-chan-va-cac-dich-vu-phu-hop-nhat-p1-3

Thông thường, các thợ làm móng bị hạn chế thực hiện bất kỳ dịch vụ nào khi thấy khách hàng có dấu hiệu nhiễm trùng, sưng, đau nên một số người thường xác định móng mọc ngược là vượt quá phạm vi thực hành của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ngăn chặn chúng phát triển ngay từ đầu bằng cách nói với khách hàng biện pháp thích hợp để giũa móng.

Thiết kế dịch vụ

Ở salon: Làm sạch và định hình móng đúng cách để loại bỏ các điểm sắc nhọn dễ lấn sâu vào da. Nó giúp làm giảm áp lực của những móng có nguy cơ mọc ngược.

Ở nhà: Đề nghị khách hàng mang giày phù hợp với gường móng và làm sạch kẽ móng trong khi tắm để đảm bảo bụi bẩn không bị kẹt vào da.

Khi làn da khách hàng xuất hiện dấu hiệu nhiễm trùng, hãy khuyên họ đến bác sĩ để được điều trị đúng cách.

Trên đây là một số vấn đề thường gặp về chân và móng cũng như cách thiết kế dịch vụ sao cho phù hợp nhất. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về các tình trạng khác như đổ mồ hôi chân, viêm cân gan chân và mất móng chân. Cùng chờ đón nhé!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ