8 “tips” thúc đẩy doanh thu của tiệm nail thông qua Instagram

Ngày đăng: 12/21/2019



Hiện nay, việc sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram để quảng cáo tiệm nail đã trở nên rất phổ biến. Nhưng ngoài vấn đề đó, bạn có biết rằng chúng ta còn có thể kiếm thêm thu nhập từ nó? Cùng khám phá qua các “tips” cực kỳ thú vị dưới đây nhé!

Các trang mạng xã hội hiện nay đã trở thành một công cụ tiện ích tuyệt vời để quảng bá thương hiệu và các dịch vụ tại tiệm nail. Bởi vì các tính năng tiện lợi, nhiều người dùng và đặc biệt là miễn phí khi tạo lập và sử dụng, Instagram đã trở thành một mạng xã hội phổ biến ở Mỹ và trên toàn thế giới. Nếu xây dựng được nhiều lượt truy cập, chúng ta có thể kiếm thêm một nguồn thu nhập nhờ vào việc gây chú ý và hợp tác với các thương hiệu lớn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo “8 tips” để xây dựng một tài khoản Instagram cực “chất” và phát triển kinh doanh thông qua kênh này nhé!

Sydney Ann Lopez, thành viên của MODERN ARTIST CONNECTIVE và đồng thời cũng là chủ sở hữu tiệm salon tại Denton, Texas đã dành khoảng hai giờ mỗi ngày để lên lịch cho các bài đăng của mình. Ngoài việc tạo các nội dung hấp dẫn, cô còn tự mình chỉnh sửa và gắn hashtag, bình luận. Cô chia sẻ khi vừa mới mở một tài khoản Instagram, cô đã dành gần bốn giờ mỗi ngày để tạo và chia sẻ nội dung. Nhờ sự kiên trì và đúng cách, hiện tại Lopez đã có một thu nhập khá ổn định ngoài công việc chính của cô ấy là làm tóc trong tiệm thiết kế tóc Headlines mà cô ấy đồng sở hữu với mẹ mình ở Denton, Texas. Lopez chia sẻ có 8 lời khuyên để phát triển tài khoản Instagram của bạn như sau:

Xây dựng một cộng đồng người theo dõi

Cái chúng ta cần làm là tạo một cộng đồng người theo dõi trung thành. Khi bắt đầu, các thợ nail hãy đăng ba lần một ngày. Đối với bài đăng đầu tiên trong ngày, hãy tự bình luận để đưa bài viết lên đầu trang. Những bình luận nên có ít nhất bốn từ để Instagram nhận ra bình luận đó là sự tương tác. Ngoài ra, Lopez còn khuyên các thợ nail hãy tạo khoảng 4 tài khoản khác nhau và dùng những tài khoản đó để bình luận qua lại, việc này sẽ giúp thu hút thêm một số lượng bạn bè. Khi tài khoản của bạn được 100K lượt theo dõi, tất cả các bài đăng của bạn đều được ưu tiên hiện lên hàng đầu. Nhưng trước khi đạt được mốc đó, chúng ta phải bỏ ra công sức và thời gian để tìm kiếm lượt theo dõi.

8-tip-thuc-day-doanh-thu-cua-tiem-nail-thong-qua-instagram-1
Làm cho trang của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn

Hãy chắc chắn rằng trang của bạn có 98% nội dung nói về những gì bạn làm (tóc, trang điểm, móng tay) và chỉ 2% dành cho gia đình hoặc các thú vui. Chúng ta có thể sử dụng công cụ “story” để lưu giữ thêm những khoảnh khắc cá nhân. Tuy nhiên, hãy cố gắng giữ nó ở mức tối đa 10 slide mỗi ngày.

Tính năng “Insights”

“Insights” là một tính năng thường được dùng cho các tài khoản kinh doanh. Đồng thời, nó cũng là một tính năng bạn nên đăng ký nếu bạn đang sử dụng Instagram như một cách để xây dựng doanh nghiệp của mình.

“Nếu bạn không thể thống kê được các cột mốc và số lượng lượt tương tác của bài đăng, tính năng này sẽ cho bạn biết. Nó giúp tôi điều chỉnh các bài đăng hoặc thời gian của mình để có được sự tương tác và tiếp cận tối đa” – Lopez chia sẻ.

Kiểm tra lượng người đăng ký theo dõi tài khoản

Lượt đăng ký quan trọng hơn nhiều so với những lượt “like” và những thương hiệu lớn sẽ dựa theo đó mà quyết đinh sẽ cùng hợp tác với bạn hay không. Các thương hiệu có thể chú ý đến tính năng “Insights” cung cấp thông tin trên mỗi bài đăng. Họ yêu cầu chúng ta chụp ảnh màn hình trang để đo mức độ tương tác. Các thương hiệu này muốn biết rằng những gì bạn tạo ra đang tạo sự thu hút không chỉ riêng với những người theo dõi bạn, mà cả đối với họ.

8-tip-thuc-day-doanh-thu-cua-tiem-nail-thong-qua-instagram-2
Tạo nội dung miễn phí

Nếu một thương hiệu quan tâm đến Lopez, cô ấy sẽ tạo nội dung miễn phí chỉ để truy cập radar của họ. Sau đó, cô ấy cũng sẽ hoạt động trên trang của họ bằng cách bình luận và chia sẻ bài viết mà cô ấy yêu thích trên trang của mình.

Cung cấp thêm nhiều dịch vụ ngoài những điều khoản trong hợp đồng

Lopez thường xuyên cung cấp nhiều hơn những gì hợp đồng của cô yêu cầu: “Hầu hết các thương hiệu của tôi chỉ yêu cầu bốn bài đăng mỗi tháng, nhưng tôi thường làm nhiều hơn.” Cô ấy thích và sử dụng các sản phẩm mà cô ấy đại diện nên cô hoàn toàn vui lòng khi đáp ứng nhiều hơn yêu cầu.

Hãy chủ động

Chúng ta cần khéo léo giữ mối quan hệ với các thương hiệu. Đừng đợi họ tiếp cận với bạn mà hãy chủ động cởi mở, làm quen với họ trước. Nếu một bài viết hoạt động tốt, đừng ngồi yên và trông đợi các thương hiệu sẽ thấy được bài viết của bạn. Bạn hãy chủ động gửi bài tới một thương hiệu phù hợp và nhờ họ xem xét để có được cơ hội hợp tác.

Lopez khuyên rằng bạn nên cảm ơn các thương hiệu bạn đang làm việc cùng và đảm bảo rằng bạn sẽ cung ứng tất cả những thứ họ cần. Nếu bạn có gì thắc mắc, đừng ngần ngại đặt câu hỏi cho họ.

Đa dạng nội dung
8-tip-thuc-day-doanh-thu-cua-tiem-nail-thong-qua-instagram-3

Đừng chỉ đăng những bức ảnh mà hãy kèm theo những đoạn video ngắn. Lopez nói: “30 bài đăng có lượt tương tác nhiều nhất của tôi thường có đính kèm các video. Video của tôi thường kéo dài từ 45 – 55 giây, nhưng tôi luôn đăng kèm thông báo về thời lượng video chỉ khoảng 30 giây hoặc ngắn hơn”. Các chủ tiệm cần lưu ý các video phải có độ dài dưới một phút.

Việc phát triển tài khoản Instagram ngoài lợi ích giúp cho cửa tiệm của bạn nổi tiếng, thu hút hợp tác doanh nghiệp mà còn mang đến cơ hội để kết bạn và gặp một số người tuyệt vời. Vì vậy, đừng ngần ngại bỏ túi những “tips” thú vị trên và bắt tay vào xây dựng trang Instagram của mình nhé!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ