Những vấn đề khiến môi trường tiệm nails trở thành địa ngục

Ngày đăng: 08/28/2017

Xin chào tất cả quí vị trong nghề nail, tôi có một câu hỏi mong được quí vị giúp đỡ cho.

Tôi không phải là người trong nghề nails nên việc làm trong tiệm nail tôi không được rõ nên nếu có hỏi “gà mờ” mong quí vị thông cảm cho.

Vốn dĩ vợ tôi là một thợ nails vào nghề được hơn 2 năm và đã đi làm cho 5 tiệm khác nhau. Vào tiệm nào làm được vài tuần thì cô ấy cũng về kể lể vấn đề giành khách giữa những người thợ với nhau, hoặc chủ tiệm hay manager thì thiên vị làm cho cả tiệm nháu nhào, lộn xộn. Hoặc là Manger yếu kém trong việc sử lý chia “turn” thì những thợ làm lâu tự đứng ra tự chia “turn”. Đến khi thâu tiền đôi lúc cũng quên tính tiền giúp người cùng làm hoặc chia tiền cò “tip” không minh bạch.

Tham khảo một số phương pháp quảng cáo hữu ích cho tiệm nail

Đây là một vài điển hình lộn xộn trong tiệm mà tôi đã được nghe kể lại:

Khi Tiệm Nail Vắng Khách – Có Vấn Đề :

Khi vắng khách, thợ tụm năm tụm bảy lại đàm tiếu người này đâm chọt người nọ, một người thợ có khách hẹn để làm thì người này nói “hưởng nhé” người kia nói “sướng nhé”, người có được người khách hẹn đâm ra bực dọc trả lời, từ đó dẫn đến to tiếng trong tiệm. Đôi lúc cũng giành khách.

Khi Tiệm Nail Khách Đông – Cũng Có Vấn Đề :

Khi tiệm đông khách thì thợ bắt đầu dừa nhau, canh sao để bắt cho được con “CÁ MẬP” (Gel hay Full-Set). Có những trường hợp mới mở chai nước sơn ra thì miệng đã la “oai oái” tôi xong rồi đưa khách đó vào đây. Lại có trường hợp khi người khách kế làm fill thì dù đã sơn xong cũng phải chùi đi, chùi lại để né không bắt người khách đó.

Lại còn nghe kể khi người khách cầm coupons vào tiệm, thì có người còn giả vờ phải đi vệ sinh để né người khách nhận có coupons. Hay những người khách cho “tip” ít thì thợ chửi luôn để lần sau khách yêu cầu không để thợ đó làm.

Xem thêm: Mẫu Business Card đẹp cho tiệm Nails 2019

Cũng không ít lần , Chủ tiệm hoặc Manager lúng túng không khéo sắp sếp khi đông khách thì khách không vui bỏ đi hoặc làm ít đi và thợ cũng lúng túng không ít .

Tôi xin hỏi quí vị “guru” có cách làm việc nào để giảm thiểu những vấn đề trong tiệm nail hay không?

Như tôi đã nói ở đầu thư, tôi không phải là người trong nghề nail nhưng vấn đề này làm ảnh hưởng đến thương vụ của tiệm, và cuộc sống của những gia đình có người đi làm nail. Tôi thiết nghĩ người thợ nail khi đi ngoài cái việc yêu thích nghề nghiệp cũng vì “đồng tiền bát gạo”, và ngay cả chủ tiệm nail cũng thế nhưng nếu phải làm việc trong một môi trường “Địa Ngục” tôi tin rằng thợ không happy, chủ tiệm nhức đầu, và ngay cả người nhà cũng bị đau đầu theo.

Nếu được, mong ban điều hành mạng đặt vấn đề này lên mạng để được nghe thêm cao kiến từ các vị trong nghề.

Thân mến,

Kiên Nguyễn

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi

Thân chào anh Kiên,

Cám ơn anh đã gởi đến chúng tôi một đề tài nan giải trong các tiệm nails. Trước tiên, chúng tôi xin đính chính không phải 100% tiệm nails đều có lối hoạt động như anh đã diễn tả trong thư, nhưng cũng phải có đến 98% các tiệm nail hoạt động như thế.

Tôi xin quay trở về quá khứ một chút để hiểu lý do tại sao có nhiều tiệm nail hoạt động như anh đã trình bày trong thư.

Gia Đình Tự Quản

Hầu hết các tiệm nails khởi nghiệp từ “Mom and Pop shop” nghĩa là tiệm nail mở ra do gia đình tự quản, hoạt động theo lối gia đình, người thợ chính trong tiệm cũng chính là chủ tiệm (phần đông là người vợ), người làm tạp dịch chính trong tiệm là người chồng. Chị, em, em dâu, chị chồng, dì vợ, cô chồng đều là thợ làm chung trong tiệm. Chung chung là chỉ có người nhà thôi. Cũng chính vì người nhà thôi nên có cái gì cũng sí xá bỏ qua, và cũng chính vì chỉ có người nhà thôi nên qui luật không rõ ràng.

Vấn Đề Gia Đình Tự Quản

Tiệm nails từ từ lớn mạnh hơn, khách càng lúc càng đông, người nhà như chị, em cũng có người đi mở tiệm riêng, hoặc đổi nghề khác nên tiệm cần thợ từ ngoài vào làm. Lúc này vấn đề mới bắt đầu nảy sinh. (Xin đính chính! Không phải là vấn đề mới bắt đầu nảy sinh, mà vấn đề mới được đem ra ánh sáng.) Người nhà với nhau thì còn ba phần kiêng nể, nếu có bất đồng ý kiến cùng lắm thì nghỉ việc thôi, nhưng còn người dưng.. đâu chịu để yên, và câu chuyện xảy ra từ đó.

Hướng Đi Mới Cho Các Tiệm Nails

Đã từ lâu các tiệm nails đã quen hoạt động theo lối gia đình tự quản, hoạt động tốt, có thu nhập khá nhờ vào lấy công làm lời là chủ yếu. Đến ngày nay các tiệm nail mọc lên như nấm, sức cạnh tranh khốc liệt hơn. Có lẽ vì quá bận rộn với việc trong tiệm nên phần lớn chủ nhân các tiệm nail chưa nắm bắt được chu kỳ phát triển thị trường. Lối làm ăn cổ điển “Mom and Pop Shop” đã qua đi, đã lỗi thời, các tiệm nails cần thay đổi cách làm việc để tiệm hoạt động hiệu quả hơn, công bằng hơn, minh bạch hơn.

Cụ thể nhất là mỗi tiệm nails cần phải có một bản nội qui chung của tiệm được áp đặt trên mọi người trong tiệm như chúng tôi đã trình bày nhiều lần, và được hướng dẫn trong “111 Kế Phát Triển Tiệm Nails” chị chồng, em vợ, anh trai, cô bà con xa đều chịu áp đặt của bản nội qui chung này. Chỉ có thế tiệm nails mới có thể đưa vào hoạt động hiệu quả và tránh được những lời qua tiếng lại không cần thiết.

Đơn giản hơn một chút và việc tối thiểu một tiệm nail cần có là định nghĩa các chữ được dùng trong tiệm một cách rõ ràng thành văn bản. Thí dụ như:

“XONG” là gì? Xong một người khách tức là người thợ đó phải hoàn tất mọi việc cho khách, tiễn khách ra đến tận cửa, thu dọn bàn làm việc sạch sẽ, nếu dùng Spa Chair, thì phải chùi rửa, tẩy trùng theo luật định của State Board.

Xem thêm: Công cụ gia tăng thu nhập cho tiệm Nails

Các bạn chủ tiệm nail thân mến, bạn đã nghe anh Kiên nói gì. Mong các bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn làm sao để tiệm nail có thể hoạt động “đỡ nhức đầu, bớt lộn xộn” để thợ của bạn có lợi, bạn có lợi, người người an vui.

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Chú ý :

Làm Nails USA với thay đổi mới sẽ giúp cho bạn dễ dàng đăng tin và quản lý tin đăng của bạn – Cập nhật, xóa tin đã đăng và có thể đăng sản phẩm với nhiều hình ảnh hơn – Tương lai sẽ có thêm nhiều chức năng mới – Đặc biệt bạn có thể đăng bán hàng sản phẩm kèm giá – hình ảnh – mô tả ^^ – Để Làm Nails USA cùng phát triển với cộng đồng Nails người Việt tại Mỹ – Bạn hãy đóng góp ý kiến để chúng tôi có thể thay đổi sao cho tiện lợi hơn cho bạn – Comment để góp ý kiến nhé – Làm Nails USA trân trọng cảm ơn tất cả các bạn

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ