Để bảo quản cọ Nails đúng cách – mọi người cần phải biết

Ngày đăng: 06/20/2017
Các loại cọ vẽ móng (Nail art brushes) là trợ thủ đắc lực cho thợ nail hoặc học viên đang theo học ngành Nail. Có rất nhiều loại cọ vẽ từ bình dân đến cao cấp, nhưng cách sử dụng hay bảo quản chúng như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.

Cọ vẽ móng có rất nhiều loại đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng cách sử dụng và làm sao bảo quản các loại cọ vẽ cho đúng cách thì rất nhiều người không lưu tâm lắm. Việc làm sạch cọ vẽ đúng cách sau khi sử dụng rất quan trọng, nó đảm bảo chất lượng cọ được lâu bền, đồng thời cọ vẽ sạch sẽ sẽ đảm bảo các thợ nail có thể thực hiện được những mẫu móng hoàn hảo cho khách hàng của mình. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giúp các thợ nail thêm thông tin làm sao để bảo quản cọ vẽ nail của mình cho đúng cách nhé.

Khi nào cần làm sạch cọ?

Khác với các loại cọ trang điểm thì lâu lâu mới cần làm sạch một lần. Còn cọ nail thì cần được làm sạch thường xuyên trước và sau khi sử dụng để đầu cọ giữ được độ bền. Có một số loại cọ lông cứng, trước khi sử dụng nên ngâm cọ trong nước hơi ấm để đầu cọ trở nên mềm hơn.

Nước sơn hay bột acrylic dính trên thân cọ sẽ khô, cứng ngay sau khi ngừng sử dụng cọ khoảng vài phút. Khi cọ càng khô, thợ nail càng khó khăn trong việc làm vệ sinh. Thế nên, sau mỗi lần sử dụng cọ thợ nail nên làm vệ sinh thật sạch sẽ, vì khi đó sơn trên cọ còn ướt thì việc làm sạch phần sơn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Các bước làm sạch cọ cơ bản

Đối với các loại cọ vẽ thông thường, sau khi sử dụng thường bị dính các mảng sơn hoặc bột acrylic dư thừa trên lông cọ hoặc thân cọ, đối với loại cọ này thợ nail có thể dùng một miếng vải thô, orange wood stick hoặc khăn giấy để làm sạch đầu và thân cọ.

Đối với cọ vẽ acrylic, có thể dùng nước ấm để làm sạch cọ ngay sau khi vẽ xong. Tránh sử dụng các loại chất tẩy rửa hoá học, vì nó có thể làm giảm chất lượng lông cọ. Trong trường hợp cọ vẽ acrylic bị khô, bám bột nhiều thì nên ngâm cọ trong nước ấm từ 1-2 phút để làm mềm. Sau đó đặt cọ lên giấy thấm, dùng thanh gỗ nhỏ cạo nhẹ nhàng lớp bột đã được làm mềm bám quanh cọ vẽ.

Làm sạch cọ vẽ bằng dung dịch gì?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch làm sạch dành riêng cho từng loại cọ. Các thợ nail nên chọn những thương hiệu có tiếng và loại dung dịch an toàn nhất cho bộ cọ vẽ của mình. Tránh sử dụng những dung dịch có chứa acetone, vì chất này có thể phá vỡ lớp màng bọc trên từng sợi lông cọ và bào mòn đi lớp độ ẩm tự nhiên của từng sợi lông. Lông cọ vẽ sẽ nhanh bị khô cứng, mất đi độ mềm mại cần có và làm giảm tuổi thọ cọ vẽ. Mỗi loại cọ vẽ sẽ có các dung dịch riêng của nó, thế nên việc thợ nail cần làm là sử dụng loại dung dịch mà nhà sản xuất đã đính kèm theo bộ cọ, hoặc mua loại thay thế có thành phần tương đương.

Đối với cọ acrylic, chất lỏng monomer được xem là dung dịch làm sạch cọ hiệu quả nhất. Ngâm cọ vào đĩa hoặc chén nhỏ có chứa monomer, sau đó đặt cọ lên khăn vải hoặc mặt phẳng để monomer bay hơi và làm khô cọ tự nhiên.

Đối với cọ gel thường được làm bằng lông tổng hợp, có thể dùng rượu để làm sạch cọ. Nhúng đầu cọ vào ly có chứa alcohol, sau đó rửa nhẹ cọ với nước mát để loại bỏ mùi cồn. Thấm nhẹ đầu cọ bằng khăn giấy, cách này sẽ loại bỏ hầu hết gel dính trên đầu cọ.

Đối với mỗi loại cọ vẽ sẽ có có kiểu đầu cọ khác nhau nên có cách làm sạch cọ riêng, tuỳ thuộc vào cách sử dụng chúng. Tuy nhiên, có thể sử dụng cách ngâm đầu cọ trong nước xà phòng ấm, sau đó rửa sạch lại bằng nước mát và thấm bằng khăn giấy khô để làm sạch cọ. Nhưng không nên ngâm quá lâu trong các dung dịch có chứa chất tẩy rửa mạnh để tránh làm hư hỏng những sợi lông trên đầu cọ.

Nếu như sơn móng bám quá dày trên các loại cọ thông thường, các thợ nail có thể dùng cách sau:

  1. Nhỏ vài giọt chất làm loãng nước sơn (nail polish thinner) vào chiếc ly nhựa dùng 1 lần.
  2. Nhúng đầu cọ vào dung dịch này và xoay tròn.
  3. Sử dụng khăn giấy thấm nhẹ nhàng lau sạch đầu cọ.

Nếu sơn vẫn còn dính, lặp lại các bước trên, tránh sử dụng nước sau khi nhúng vào chất làm loãng nước sơn, vì nước sẽ làm dung dịch này bám chặt vào đầu cọ và khiến sơn khó bong ra hơn.

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi

Bảo quản cọ như thế nào là đúng nhất?

Tuổi thọ cọ vẽ tuỳ thuộc vào cách người sử dụng chúng ra sao, có làm vệ sinh sạch sẽ hay có bảo quản đúng cách không.

Đối với tất cả các loại cọ vẽ, cách bảo quản tốt nhất là đựng trong hộp cọ chuyên dụng hoặc đựng trong ống đựng cọ với chiều cọ thẳng đứng, sẽ bảo vệ cọ khỏi bụi bẩn. Không nên để đầu cọ hướng xuống trong các ông đựng cọ, như vậy đầu cọ sẽ biến dạng, dễ bị bụi bẩn bám vào hơn.

Khi làm sạch cọ, không kéo mạnh từng sợi lông cọ ra, vì như vậy dễ làm lông cọ rơi ra hoặc hỏng cọ. Kẹp đầu cọ vào giữa ngón cái và ngón trỏ, vuốt nhẹ nhàng để đầu cọ khôi phục hình dạng vốn có.

Tuyệt đối không nhúng cọ vào nước nóng, vì nước nóng có thể khiến lông cọ bị teo lại hoặc rơi ra khỏi đầu cọ.

Cọ vẽ bẩn hoặc bảo quản không đúng cách có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng mẫu nail. Các thợ nail nên thường xuyên làm vệ sinh bộ cọ vẽ của mình thật sạch sẽ, chăm sóc các đầu lông cọ để chúng luôn mềm và dễ sử dụng hơn. Việc bảo quản đúng cách sẽ giữ được độ bền lâu hơn cho bộ cọ. Chúng tôi mong rằng qua bài này các thợ nail và cả các học viên sẽ có thêm cách nhìn cách về việc bảo quản và làm vệ sinh cọ như thế nào cho đúng cách.

Chú ý :

Làm Nails USA với thay đổi mới sẽ giúp cho bạn dễ dàng đăng tin và quản lý tin đăng của bạn – Cập nhật, xóa tin đã đăng và có thể đăng sản phẩm với nhiều hình ảnh hơn – Tương lai sẽ có thêm nhiều chức năng mới – Đặc biệt bạn có thể đăng bán hàng sản phẩm kèm giá – hình ảnh – mô tả ^^ – Để Làm Nails USA cùng phát triển với cộng đồng Nails người Việt tại Mỹ – Bạn hãy đóng góp ý kiến để chúng tôi có thể thay đổi sao cho tiện lợi hơn cho bạn – Comment để góp ý kiến nhé – Làm Nails USA trân trọng cảm ơn tất cả các bạn

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ