Mô hình “membership” cung cấp cho tiệm nail nguồn thu nhập đáng tin cậy

Ngày đăng: 02/07/2020



Có rất nhiều cách để các chủ tiệm nail thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh thu của mình lên mức lý tưởng, trong đó khuyến khích mọi người tham gia vào chương trình membership (hội viên) cũng là một gợi ý tuyệt vời. Nó có thể cung cấp cho tiệm nail nguồn thu nhập đáng tin cậy ở mọi thời điểm trong năm.

Tăng lượng khách hàng đến với salon là mục tiêu chung của tất cả các chủ tiệm nail, vì vậy, họ luôn có gắng áp dụng nhiều phương pháp để tạo nên sự khác biệt cũng như giúp khách hàng hài lòng nhất. Từ việc thiết lập hệ thống đặt lịch trực tuyến cho đến chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết là những cách phổ biến mà hầu hết các chủ tiệm đều áp dụng. Tuy nhiên, hiện nay một số tiệm nail đang tiếp cận theo hướng trực tiếp hơn để có được các cuộc hẹn thường xuyên, đó là khuyến khích khách hàng tham gia membership để hưởng những đặc quyền ưu đãi nhất định. Dưới đây là một số kinh nghiệm của các tiệm nail đang áp dụng mô hình này. Cùng tham khảo nhé!

mo-hinh-membership-cung-cap-cho-tiem-nail-nguon-thu-nhap-dang-tin-cay-1

Tiệm nail Paintbucket ở Brooklyn, New York cho biết: “Chúng tôi rất thích hình thức hội viên vì nó đảm bảo được một khoản thu nhập cố định mỗi tháng của chúng tôi”. Paintbucket ước tính rằng họ đã có khoảng 40 thành viên kể từ khi ra mắt salon từ năm 2017 cho đến nay.

Hiện nay, Paintbucket đang cung cấp gói “Basic Membership” và “Luxe Membership” (gói có sản phẩm và dịch vụ cao cấp), bao gồm làm manicure và pedicure hàng tháng cùng với dịch vụ sửa chữa móng không giới hạn. Cả 2 chương trình này đều mang đến cho khách hàng một khoản tiết kiệm đáng kể so với giá gốc trong menu dịch vụ. Cùng với đó, tiệm nail này còn cung cấp cho mỗi hội viên một bộ dụng cụ làm móng riêng, được bảo quản ngay tại tiệm, bao gồm dụng cụ cắt móng tay, đẩy lớp biểu bì và kềm cắt biểu bì. Tất cả chúng được khử trùng cẩn thận trước và sau khi sử dụng.

mo-hinh-membership-cung-cap-cho-tiem-nail-nguon-thu-nhap-dang-tin-cay-2

Một tiệm làm móng khác sử dụng mô hình membership là Prose, doanh nghiệp nhượng quyền với các chi nhánh ở Phoenix và Scottsdale, Arizona. Chủ tiệm cho biết: “Hiện nay, khách hàng thường xuyên ghé đến tiệm của chúng tôi vì bàn tay và bàn chân của họ được chăm sóc liên tục. Chương trình membership này là một lựa chọn rất tuyệt vời”.

Tiệm cung cấp một số gói dịch vụ cho phép các thành viên tiết kiệm chi phí. Khách hàng có thể chọn 2, 3 hoặc 4 dịch vụ (làm manicure, pedicure hoặc cả 2) mỗi tháng và gói nhóm cho cả gia đình. Đặc biệt, các thành viên có thể sử dụng dịch vụ tại bất kì chi nhánh nào của Prose và được phép chuyển dịch vụ đó cho bạn bè, gia đình của họ mà không phải trả thêm bất cứ chi phí nào.

Tuy nhiên, mô hình membership có thể không phù hợp với tất cả các tiệm thẩm mỹ, vì vậy bạn nên tìm hiểu nhu cầu và thói quen của khách hàng trước khi thiết lập chúng. Với bất kì sản phẩm hay dịch vụ mới nào, bạn nên lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm để áp dụng sao cho phù hợp với tiệm của mình nhất. Quan trọng hơn hết là phải biết khi nào chúng đang hoạt động không tốt và cần phải thay đổi.

Ví dụ, Paintbucket đã điều chỉnh cách tiếp cận mô hình membership bằng cách đưa ra cho khách hàng lựa chọn mua gói dịch vụ có thể sử dụng được suốt 6 tháng thay vì tư cách là hội viên hàng tháng. Điều này có lợi cho nhiều khách hàng và họ vẫn mua một gói tiếp theo sau khi sử dụng hết dịch vụ của gói 6 tháng đầu tiên. Paintbucket hiện có 115 khách đang mua gói dịch vụ này.

mo-hinh-membership-cung-cap-cho-tiem-nail-nguon-thu-nhap-dang-tin-cay-3

Ngoài việc cung cấp cho các salon một nguồn thu nhập ổn định, đáng tin cậy và giúp khách hàng tiết kiệm chi phí dịch vụ, mô hình membership còn giúp xây dựng ý thức cộng đồng trong mỗi tiệm nail. Nó tạo ra một bầu không khí tuyệt vời, nơi mà khách hàng luôn muốn quay lại vào nhiều lần sau đó.

Chủ tiệm Paintbucket chia sẻ: “Không gian của chúng tôi là một nơi thư giãn lý tưởng và chúng tôi luôn làm hết mình để đảm bảo khách hàng nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất. Bây giờ, mỗi khi nhắc đến Paintbucket, đội ngũ nhân viên và khách hàng của chúng tôi đều xem đó như là một câu lạc bộ dành cho phụ nữ, nơi mà mọi người có thể thoải mái nói về những câu chuyện trong một không gian tuyệt vời”.

Như vậy, membership có thể được coi là một mô hình lý tưởng cho hoạt động kinh doanh của tiệm nail. Nó giúp bạn tăng lượng khách hàng và thúc đẩy doanh thu từ một nguồn đáng tin cậy. Tuy nhiên, không phải tất cả các tiệm nail đều thích hợp với phương pháp này, vì vậy, bạn nên dựa vào tình hình thực tế tại tiệm của mình để áp dụng theo hướng linh hoạt nhất.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ