Chuyên gia làm móng chia sẻ bí kíp xây dựng trang Instagram ấn tượng

Ngày đăng: 02/05/2020



Instagram – một trong những công cụ tuyệt vời hỗ trợ cho việc quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng đến với tiệm nail. Nhưng làm thế nào để xây dựng được một tài khoản Instagram thật ấn tượng? Đừng bỏ qua các bí kíp thú vị dưới đây nhé!

Chúng ta đang sống trong một thời đại công nghệ mà mỗi người đều có thể tự tạo ra một thương hiệu, một doanh nghiệp và xây dựng cộng đồng của riêng mình chỉ trên một ứng dụng thông minh. Và đối với ngành công nghiệp làm móng, Instagram chính là chìa khóa mở ra một cuộc cách mạng mới, nơi mà tất cả các thợ nail đều có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng và quảng bá dịch vụ nhờ những tính năng đơn giản trên trang này. Dưới đây là những bí kíp được chia sẻ bởi các chuyên gia làm móng nổi tiếng, nó sẽ giúp thợ nail xây dựng được một tài khoản Instagram ấn tượng và nhiều lượt “follow” nhất. Cùng tham khảo ngay nhé!

Phối màu

Giữ một chủ đề màu sắc cụ thể là điều rất quan trọng để duy trì tính nhất quán của thương hiệu, nhưng ngay cả những người chuyên nghiệp nhất cũng thấy việc này rất khó để thực hiện. Julie Kandalec, thợ làm móng nổi tiếng ở New York với 22,000 lượt theo dõi trên Instagram chia sẻ: “Là một nghệ sĩ, tính thẩm mỹ là điều tối quan trọng đối với tôi và để làm được điều đó, tôi cần chú ý đến màu sắc. Tôi sắp xếp các bài đăng sao cho màu sắc hiển thị hài hòa trong toàn album ảnh. Chiến lược này có vẻ hơi khó khăn, nhưng khi có một bức ảnh không phù hợp với cách phối màu hiện tại, tôi sẽ lưu lại để đăng trong 1 hoặc 2 tuần sau đó, khi mà nó có thể “mix” cùng những “items” khác một cách dễ dàng”.

chuyen-gia-lam-mong-chia-se-bi-kip-xay-dung-trang-instagram-an-tuong-1

Katie Master, chuyên gia làm móng ở California với 44,000 lượt theo dõi trên Instagram cũng xây dựng hình ảnh của mình bằng cách nhóm các màu sắc gần giống nhau hoặc các bức hình chung chủ đề lại với nhau để tạo ra một cái nhìn thẩm mỹ. Master cho biết: “Việc tạo ra tính nhất quán rất quan trọng khi mọi người nhìn thấy trang của bạn trong lần đầu tiên vì họ thường quyết định có theo dõi bạn hay không ngay trong vài giây đầu”.

Các nghệ sĩ làm móng thường không chỉnh sửa hình ảnh quá mức để tránh gây ấn tượng không tốt với người nhìn. Thay vào đó, họ đăng ảnh thiết kế móng với tone màu nền, ánh sáng và tư thế bàn tay phù hợp.

Sắp xếp bài đăng

Cách sắp xếp bài đăng hợp lý là chìa khóa để xây dựng một hình ảnh nhất quán cho thương hiệu. Masters sử dụng ứng dụng miễn phí UNUM và Kandalec sử dụng ứng dụng Planoly để lên kế hoạch, lịch trình cho các bài đăng sắp tới. Ứng dụng này cũng cho phép bạn xem bài đăng với tư cách người truy cập trang để biết chúng sẽ xuất hiện như thế nào trước khi đăng chính thức.

Kandalec cho biết: “Tôi rất nghiêm túc trong việc đăng bài viết của mình. Tôi chụp rất nhiều bức ảnh khác nhau khi đi du lịch vì tôi biết nó sẽ cho tôi nhiều lựa chọn sau này khi tôi muốn đăng nó xen kẽ với các bộ móng”. Đây là một sự kết hợp sáng tạo giữa 2 niềm đam mê: du lịch và làm móng. Cô chụp ảnh móng tay của mình ở chính những nơi cô đặt chân đến.

chuyen-gia-lam-mong-chia-se-bi-kip-xay-dung-trang-instagram-an-tuong-2

Đôi khi, các bài đăng riêng lẻ có thể gây khó khăn trong việc xem các tác phẩm móng, vì vậy, để giữ được lượng truy cập trên trang của mình, nghệ sĩ Jenny Bui đã sử dụng ứng dụng PhotoTiling để tạo tập hợp các hình ảnh trên nền một tấm ảnh chính. Ứng dụng sẽ tự động sắp xếp các hình trên Instagram và xuất hiện dưới dạng 1 hình ảnh. Điều này sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn vào bức ảnh và các tác phẩm móng.

Nội dung bài đăng

Kandalec cho biết: “Việc kết hợp các bài viết du lịch với nghệ thuật móng là rất khó bởi về mặt trực quan, nó hoàn toàn khác biệt. Hình ảnh móng được chụp dưới ánh sáng tự nhiên trông rất đẹp mắt, trong khi những bài viết về chuyến đi đầy màu sắc lại nhận được nhiều lượt thích nhất”. Vì vậy, Kandalec thường đề nghị khách hàng chụp ảnh bộ móng dưới ánh sáng tự nhiên để cô đăng xen kẽ với các bài về du lịch của mình.

Ngoài ra, các bài đăng có liên quan đến người nổi tiếng sẽ giúp bạn thu hút được nhiều sự quan tâm hơn. Giống như Jenny Bui, khi cô đăng hình ảnh làm móng cho Cardi B, cô nhận được rất nhiều tương tác. Hơn nữa, những người theo dõi cô thích được xem video hơn là hình ảnh tĩnh. Video có thể thể hiện sự tinh tế thực sự của các thiết kế bằng đá quý. Bạn cũng nên thêm một bài hát nổi tiếng vào video của mình để nhận được nhiều lượt xem hơn.

chuyen-gia-lam-mong-chia-se-bi-kip-xay-dung-trang-instagram-an-tuong-3

Như vậy, cách phối tạo màu sắc, sắp xếp bài đăng hợp lý và nội dung truyền tải hấp dẫn chính là 3 bí kíp quan trọng giúp tạo một tài khoản Instagram ấn tượng. Hy vọng nó sẽ giúp các thợ nail hoàn thiện hơn chiến lược quảng cáo của mình và xây dựng được một thương hiệu nổi tiếng với lượng người theo dõi lý tưởng nhất.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ