Bí quyết giúp tiệm nail tạo lượng khách hàng quen thuộc

Ngày đăng: 07/13/2019
Lượng khách hàng cũ và cả khách hàng mới, tất cả đều rất quan trọng đối với chủ tiệm nail. Bỏ ra chi phí để quảng cáo thu hút khách mới nhưng bạn cũng đừng quên các chương trình ưu đãi tri ân vị khách quen thuộc của mình.

Chi phí để một tiệm nail salon thu hút khách mới có thể cao gấp nhiều lần so với chi phí giữ lại khách hàng cũ. Nhưng những khách cũ khi chấp nhận quay lại tiệm của bạn cũng sẽ sẵn sàng chi nhiều hơn so với lượng khách mới trong mỗi lần giao dịch. Vì vậy, là người quản lý chính tiệm nail, bạn đừng chỉ lo chăm sóc khách hàng mới mà bỏ rơi những vị khách cũ quen thuộc. Những bí quyết kinh doanh sau đây sẽ giúp bạn tạo được lượng khách hàng trung thành cho tiệm của mình.

Mời khách đặt lại chỗ trước khi họ rời đi

Đây là một trong những cách tiếp thị hiệu quả, tạo được thiện cảm với khách khi bạn có nhã ý muốn phục vụ tiếp tục cho khách đồng thời kiếm thêm thu nhập cho chính mình. Hãy mời khách hàng đặt chỗ cho cuộc hẹn kế tiếp theo trong lúc họ vẫn đang ở salon. Các nhân viên làm nail thường áp dụng điều này nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng yêu cầu khách hàng ấn định lần hẹn tiếp ngay tại chỗ.

bi-quyet-giup-tiem-nail-tao-luong-khach-hang-quen-thuoc-3

Để tăng cơ hội thành công, bạn có thể giải thích cho khách hiểu lý do vì sao bạn muốn gặp lại họ, chủ động đề nghị ngày giờ cụ thể mà bạn muốn gặp lại khách. Giúp khách rebooking lịch hẹn có những điểm lợi ích cho cả khách và chủ. Chủ tiệm chọn trước ngày giờ cho khách là bạn đã lấp đầy vào các khoảng trống trong lịch hẹn khách của tiệm, còn khách thì không phải mất công nhớ việc đi gọi điện thoại đặt hẹn lại.

Ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng đã lâu chưa đặt lại lịch hẹn

Một cách khác để khuyến khích khách hàng thường ghé lại nail salon đó là áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho họ. Bạn có thể tung ra một số ưu đãi trong thời gian ngắn dành cho những người đặt lại lịch hẹn để lấp đi thời gian trống của tiệm, có thể đó là lúc tiệm bạn vắng khách hay một số khách đột ngột hủy/thay đổi lịch hẹn vào giờ khác. Cụ thể bạn có thể tặng gói dịch vụ khuyến mãi “chào mừng trở lại” cho các khách quay lại salon. Với khách hàng đã lâu chưa ghé qua nail salon, hãy cho họ biết bạn nhớ họ và mong muốn dành sự quan tâm đặc biệt này cho họ khi họ trở lại.

bi-quyet-giup-tiem-nail-tao-luong-khach-hang-quen-thuoc-1

Gửi email cho khách hàng

Dù bạn dùng cách gì để mời khách đặt chỗ lại trước khi họ rời khỏi tiệm thì vẫn sẽ luôn có những khách không mấy mặn mà với chuyện đặt cuộc hẹn cho lần sau. Vì vậy bạn nên tranh thủ thu thập địa chỉ email hay số điện thoại của họ để có thể nhắc khéo trong khoảng thời gian trước cuộc hẹn diễn ra. Gần đến ngày mà khách ghé lại tiệm, bạn có thể gửi cho họ email nhắc về thời gian họ nên đến gặp lại bạn. Hãy gợi ý cho họ vài thời điểm làm việc mà bạn cho là phù hợp với thời khóa biểu của họ để họ cảm thấy dễ dàng lựa chọn hơn.

Không sử dụng các sản phẩm độc hại trong tiệm

DBP đã bị cấm sử dụng trong mỹ phẩm tại châu Âu và formaldehyde cũng bị cấm. Tiệm nail nên sử dụng các sản phẩm có ghi “3 không” hoặc “5 không” không chứa chất độc hại để tạo sự tin tưởng và an tâm cho khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ. Chắc chắn các khách hàng sẽ trung thành quay lại tiệm khi biết được tiệm luôn sử dụng những sản phẩm chất lượng.

bi-quyet-giup-tiem-nail-tao-luong-khach-hang-quen-thuoc-2

Tiếp thị các dịch vụ, sản phẩm của tiệm đến khách hàng là việc quan trọng nhằm duy trì và phát triển doanh thu. Trong kinh doanh ngành Nail, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến tiệm mất đi những vị khách hàng tiềm năng. Vì vậy tuân thủ quy định trong nghề sẽ giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng và dành nhiều thiện cảm cho bạn, sẵn sàng quay trở lại tiệm của bạn hơn.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ