Chia sẻ thực tế về những sai lầm trong kinh doanh tiệm nail

Ngày đăng: 01/04/2020



Chúng ta không phải là những người hoàn hảo, bởi vậy, việc để xảy ra những rắc rối, thất bại là điều không thể tránh khỏi. Bất cứ ai, kể cả thợ nail, chủ tiệm nail đều có thể phạm sai lầm trong việc kinh doanh dù lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn có học hỏi được gì từ những sai lần đó hay tiếp tục lặp lại chúng?

Karie Bennett, đồng sở hữu Atelier Salons tại San Jose, CA chia sẻ: “Rắc rối là một trong những người thầy vĩ đại nhất của chúng tôi”. Nếu bạn không bao giờ gặp rắc rối khi bạn sở hữu một doanh nghiệp nào đó, có thể bạn là trường hợp hiếm trong một nghìn tỷ người. Điều quan trọng là chúng ta có thể học được gì từ những thất bại ấy. Sau đây là những câu chuyện kinh doanh của 9 chủ tiệm nail và những bài học lớn mà họ đã đúc kết được. Cùng tham khảo nhé!

Đừng sợ việc phải ủy thác kinh doanh

“Bạn đồng hành của tôi, David Kafer chịu trách nhiệm về mảng sáng tạo, còn tôi chịu trách nhiệm xử lý và quản lý tất cả các các hoạt động kinh doanh. Tôi chưa bao giờ giao nhiệm vụ cho ai, và điều đó khiến đội nhóm của tôi nghĩ rằng nếu tôi không ở đây thì mọi thứ sẽ rối tung lên. Nhưng đôi lúc tôi cần giảm sự tập trung vào kinh doanh để suy nghĩ kế hoạch cho tương lai và nâng cao thương hiệu của mình. Lời khuyên của tôi dành cho những chủ tiệm nail là đừng ngại ủy quyền cho người khác và để họ dẫn dắt đội nhóm ngay từ đầu, khi đó, bạn sẽ có nhiều thời gian cho bản thân mình”- Jason Hall, chủ tiệm RED 7 SALON, Chicago.

chia-se-thuc-te-ve-nhung-sai-lam-trong-kinh-doanh-tiem-nail-1
Cập nhật tình hình bảo hiểm thường xuyên

“Tiệm nail của chúng tôi đã bị một đám cháy, nó phá hủy toàn bộ tầng hai của tiệm. Sau vụ hỏa hoạn, chúng tôi phát hiện ra người quản lý doanh nghiệp đã không mua bảo hiểm cho phần bị phá hủy đó. Bài học ở đây là gì? Hãy xem xét và cập nhật tình hình bảo hiểm của bạn theo đúng định kỳ” – Coral Pleas, chủ tiệm Cutting Loose.

Hạn chế giảm giá

“Ban đầu, khi đưa ra bảng giá dịch vụ, tôi thường cung cấp các ưu đãi trọn gói và các dịch vụ đặc biệt. Tôi nghĩ đây là cách tốt nhất để thu hút khách hàng. Nhưng sau một thời gian, tôi phát hiện ra chúng tôi đã tiêu tốn $50.000 trong một năm. Với sự giúp đỡ của một cố vấn kinh doanh, chúng tôi đã điều chỉnh lại cơ cấu giá cả, chuyển sang menu dạng “a la carte” với số lượng giảm giá hạn chế. Và năm sau đó, doanh thu của chúng tôi đã tăng 30%” – Chelle Neff, Urban Betty, Austin, TX.

Sa thải nhân viên không phù hợp

“Chúng tôi đã từng có một nhân viên rất tài năng, cô ấy xuất sắc trong việc tạo mẫu, chọn lựa màu sắc, cập nhật xu hướng nhanh, nhưng lại rất khó tính. Cô ấy để cuộc sống cá nhân ảnh hưởng quá nhiều trong công việc, cô ấy không đáng tin cậy và cần phải thay đổi nhiều. Mặc dù quyết định này sẽ khiến chúng tôi đau lòng, nhưng chúng tôi đã quyết định sa thải nhân viên ấy” – Karie Bennett và Rob Willis, Atelier Salons, San Jose, CA.

chia-se-thuc-te-ve-nhung-sai-lam-trong-kinh-doanh-tiem-nail-2
Chọn hướng phát triển phù hợp với nguyện vọng của bạn

“Mặc dù đã sở hữu hai tiệm, tôi vẫn quyết định thiết lập một hệ thống cho thuê gian hàng trong tiệm mới. Vào thời điểm đó, rất ít người có điện thoại di động, do đó tất cả các yêu cầu cuộc hẹn đều được gọi đến điện thoại trong cửa hàng, cộng với người thuê thường giữ kín lịch trình của mình, cho dù khách hàng có muốn hay không. Tôi nhanh chóng nhận thấy bản thân mình chỉ ở trong cửa tiệm cả ngày và luôn dành thời gian để trả lời các cuộc gọi. Đó không phải là sở thích của tôi và tôi đã thông báo cho người thuê nhà rằng tôi sẽ thay đổi mức phí hoa hồng. Tôi đã học được không có gì sai trong việc cho thuê gian hàng. Và nó cũng đã cho tôi biết, nếu bạn không chăm sóc khách hàng của bạn, người khác sẽ làm” – Pat Helmandollar, Savvy Salon and Day Spa, Cornelius, NC.

Giữ vững thương hiệu

“Khi tôi mở rộng kinh doanh sang các dịch vụ y tế, tôi tập trung vào việc tạo ra một doanh nghiệp mới, một thương hiện mới, tên mới và bản sắc mới. Tôi đã thuê một đại lý và chi hàng ngàn đô la để nhận được thương hiệu độc quyền INTERLOCKS. Bây giờ tôi tin vào việc yêu bản thân và chấp nhận nó. Tôi nghĩ rằng nhiều chủ doanh nghiệp không biết được họ là ai và họ thường nhanh chóng thay đổi thương hiệu, khi thực sự tất cả những gì họ cần làm là sở hữu nó” – Ginny Eramo, Interlocks, Newburyport, MA.

chia-se-thuc-te-ve-nhung-sai-lam-trong-kinh-doanh-tiem-nail-3
Thất bại có thể dẫn đến thành công

“Khi tôi mua cửa tiệm, tôi phát hiện nó bị nợ và bị thuế vì thất bại của chủ trước. Vì vậy, đối tác kinh doanh mới của tôi và tôi đã thuê một công ty đào tạo salon để giúp chúng tôi thiết lập quyền kinh doanh. Trong khi họ chỉ cho chúng tôi cách có thể cải thiện, đối tác của tôi đã trộm hết số tiền trong két, khiến tôi phải đối mặt với việc không có lương trả cho nhân viên. Tôi bị sỉ nhục và phá sản, nhưng tôi đã không bỏ cuộc. Đối tác rời đi cũng là một cơ hội để tôi bắt đầu một thẩm mỹ viện với tên mới, vị trí mới, thái độ mới. Từ ngày đầu hoạt động, cửa tiệm đã đem về lợi nhuận và dần thoát khỏi cảnh phá sản. Trong vòng 7 năm, chúng tôi đã được tự do về tài chính, không nợ, chỉ có lợi nhuận. Nếu không có sự thất bại trước đó và sự giúp đỡ của các chuyên gia tư vấn, tôi sẽ không có ngày hôm nay. Tôi đã học được những gì cần làm để thành công và đi lên từ con số không. Tôi tự hào về doanh nghiệp mình sở hữu. Tôi muốn mọi người biết rằng nếu tôi có thể kinh doanh từ phá sản thành sinh lời với tư cách là chủ sở hữu, nếu tôi có thể hiểu các công thức làm doanh nghiệp trở nên tốt hơn, thì bất cứ ai cũng có thể” – Amy Carter, Solaris Aveda Salon and Spa, Evansville, IN.

Hy vọng từ những chia sẻ trên, các thợ nail, chủ tiệm nail có thể rút ra cho mình những bài học quý giá. Bạn đừng sợ việc phải thất bại, bạn đừng lùi bước vì một lần vấp ngã bởi vì bạn hoàn toàn có thể đi lên từ những thất bại, miễn bạn còn kiên trì và phấn đấu.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ