Top chiến lược marketing dành cho salon trong mùa xuân và dịp lễ Phục Sinh

Ngày đăng: 09/25/2019

Đối với các spa và salon thì những ngày mùa xuân cùng với lễ Phục Sinh là một trong những thời điểm bận rộn nhất trong năm chỉ sau dịp lễ Giáng Sinh và tất nhiên đây là cơ hội lớn giúp các salon quảng bá hình ảnh và nâng cao doanh thu.

Với không khí thoải mái và ngày càng ấm áp của mùa xuân, đặc biệt là dịp lễ Phục Sinh đang đến gần, đây được xem là cơ hội vàng để các salon nói chung và các tiệm nail nói riêng có thể “triển khai” các chiến lược marketing của mình nhằm mang đến khoản lợi nhuận lớn mà các chủ tiệm vẫn luôn mơ ước.

Trang trí salon với không khí lễ hội

top-chen-luoc-marketing-cho-salon-trong-mua-xuan-va-dip-le-phuc-sinh-1

Giáng Sinh không phải là thời điểm duy nhất để bạn đầu tư vào việc trang trí. Lễ Phục Sinh luôn mang đến cảm giác tươi sáng và ngọt ngào, chính vì vậy bạn có thể sử dụng các màu pastel để làm màu trang trí chủ đạo cho salon – và tất nhiên là không thể thiếu những quả trứng Phục Sinh! Chính vì vậy, bạn còn chờ gì nữa mà không khoác “chiếc áo mới” cho phần mặt tiền của salon để thu hút khách hàng và nâng cao tinh thần “lễ hội” cho họ.

Ngoài ra, bạn có thể “tô điểm” cho khu vực “shop window” bằng những đóa hoa thủy tiên, tulip, hoa chuông xanh hay thậm chí là hoa lan dạ hương, kèm theo đó là các giỏ sản phẩm chủ chốt của salon, và cuối cùng là những quả trứng đầy màu sắc, những chú gà con, thỏ con đáng yêu…

Tổ chức các sự kiện theo chủ đề

Mọi người đều biết rằng lễ Phục Sinh là một trong những ngày lễ mà trẻ con mong đợi nhất trong năm. Nhưng vấn đề mà các bà mẹ gặp phải là có rất ít nơi họ có thể thư giãn, làm đẹp trong khi những đứa trẻ cũng có thể chơi đùa thoải mái. Và đây chính là cơ hội của bạn! Hãy tổ chức cuộc thi Săn trứng Phục Sinh ở salon của bạn cho trẻ con (có nhân viên giám sát), để các bà mẹ có thể chăm sóc móng và làm đẹp trong “bình yên” mà không phải thấp thỏm lo lắng con mình có mình làm vỡ đồ đạc trong salon hay không.

Bạn thậm chí có thể đính kèm thêm trong những quả trứng Phục Sinh một vài voucher giảm giá để sử dụng vào tháng Tư (thường là một trong những tháng vắng khách) và điều này sẽ giúp bạn đảm bảo lượng khách sẽ có trong tháng tới. Chú ý là những voucher miễn phí này không phải voucher giảm giá – mà chúng chỉ miễn phí vài dịch vụ nhỏ như sấy tóc hay cộng thêm 30 phút chăm sóc mặt nếu họ đặt dịch vụ “facial” 60 phút.

Tập trung nguồn lực để quảng bá

top-chen-luoc-marketing-cho-salon-trong-mua-xuan-va-dip-le-phuc-sinh-2

Lễ Phục Sinh là thời điểm tuyệt vời để “thử nghiệm” những ý tưởng quảng bá đầy sáng tạo mà bạn có thể nghĩ ra được và không phải lo lắng quá về chuyện thất bại. Hãy để các khách hàng chú ý đến các sự kiện lớn này bằng các loại voucher giảm giá, tặng một vài sản phẩm thú vị trong những giỏ quà đầy màu sắc hay thậm chí là “trao” giải thưởng – là các “gift card” cho những khách hàng trung thành của bạn. Để chúng trông có vẻ vui nhộn và hấp dẫn hơn, có thể đặt các loại thẻ quà tặng bằng những cái tên như “Eggspecially For You”, “A Lucky Egg” hay “All Your Eggs in One Basket” và hãy chắc rằng bạn sẽ quảng bá chúng trên các website hay các trang mạng xã hội của tiệm. Những ý tưởng này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích khác nhau, giúp salon của bạn được nhiều người biết hơn và tất nhiên là lợi nhuận cũng sẽ tăng nhanh hơn!

Tổ chức các cuộc thi trên mạng xã hội

top-chen-luoc-marketing-cho-salon-trong-mua-xuan-va-dip-le-phuc-sinh-3

Một trong những cách hữu hiệu nhất để “khuấy động” không khí trên các trang mạng xã hội là tổ chức các cuộc thi khác nhau. Bạn có thể lấy chủ đề là mùa xuân và lễ Phục Sinh để đăng các câu hỏi, câu đố hay mời người chơi “like và share” trang hay bài đăng của salon để nhận được các thẻ quà tặng, voucher và các giỏ quà miễn phí. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng người tham gia vì hầu như ai cũng thích được thắng giải và nhận được thứ gì đó miễn phí. Lưu ý là bạn nên sử dụng những hashtag phổ biến về mùa xuân và lễ Phục Sinh để nhiều người biết đến salon cũng như tăng cơ hội có được nhiều khách hàng thân thiết hơn.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ