Sơn móng tay cho khách – Có những sai lầm cần phải biết

Ngày đăng: 06/28/2017

Khi khách hàng đến tiệm sử dụng dịch vụ, họ muốn những điều tốt nhất dành cho móng tay và móng chân của mình. Vì thế muốn giữ chân khách thì những dịch vụ của tiệm phải đảm bảo khách hàng hài lòng và tránh bị khách phàn nàn.

Dưới đây là một vài sai lầm tệ hại mà thợ nail nên tránh để sơn móng tay, móng chân bền màu, không gây ra bất kỳ một tác động tiêu cực nào lên móng hoặc da xung quanh móng.

Bỏ qua lớp nền (Base Coat)

Nếu bạn quyết định bỏ qua top coat (lớp phủ trên cùng), sai lầm này có thể làm cho nước sơn móng tay chân của khách không kéo dài độ bền như thợ nail muốn. Tuy nhiên, không thể bận đến nỗi, bạn phải bỏ qua lớp base coat. Việc phủ sơn màu sắc trực tiếp lên móng có thể làm móng đổi màu hoặc khô móng. Móng của bạn cũng sẽ có khả năng bị nứt nếu không có lớp dưỡng móng tốt (base coat).

Tham khảo một số phương pháp quảng cáo hữu ích cho tiệm nail

Bắt đầu với bộ móng trơn, nhờn

Trong khi dầu rất lý tưởng cho lớp biểu bì, chúng lại không nên sử dụng trong sơn móng. Khi móng của khách không được làm sạch, sơn có thể sẽ bị bong tróc dễ dàng hơn. Đầu tiên, phủ sơn lên móng mà không làm sạch móng là một trong những lỗi sơn vẽ móng tay chân tệ hại nhất.

Thợ nail có thể sử dụng miếng bông gòn nhỏ nhúng vào một chút nước cồn hoặc chất dùng để sơn lót (nail primer) trước khi phủ lớp base coat.

Thổi vào sơn móng

Một số khách hàng có thói quen thổi vào móng tay vừa được sơn để khô nhanh hơn, nhưng việc thổi không khí vào sơn móng đang ẩm ướt có thể xảy ra các vấn đề. Dòng không khí thổi trực tiếp vào sơn móng chưa được làm khô có thể tạo ra các bong bóng nhỏ. Khách hàng không chú ý đến chúng khi chúng khô nhưng họ sẽ chú ý đến khi sơn móng của họ có khả năng nứt nẻ. Khách có thể bắt lỗi thợ nail khi.

Cắt da chết trở nên lởm chởm

Một trong những sai lầm tệ hại nhất của sơn móng tay, móng chân là khi xử lý lớp biểu bì. Nếu cắt da chết không đúng cách thợ nail sẽ làm tổn thương phần cuticle và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Nếu muốn cắt phần biểu bì, hãy làm điều đó sau khi đã ngâm chân, tay trong nước ấm khoảng 2-3 phút và dùng kềm thật bén để cắt.

Giữ màu sơn quá lâu

Khách hàng có thể thích thú khi sơn móng tay của họ không bị bong tróc, nhưng điều đó không có nghĩa là họ nên giữ lại cho đến khi lớp sơn bong ra. Khi sơn móng tay bị giữ quá lâu trên móng có thể gây ra sự đổi màu móng và các vấn đề sức khỏe khác cho móng tay. Vì vậy hãy khuyên khách hàng quay trở lại tiệm sau 2 tuần để thay màu sơn khác hoặc có thời gian cho móng “thở”.

Thực hiện pedicure bằng lưỡi dao

Việc cắt da khô trên đôi chân bằng lưỡi dao chắc chắn là một trong những sai lầm tệ hại nhất khi thực hiện pedicure. Nó có thể dẫn đến một vài rắc rối hoặc thậm chí có thể bị nhiễm trùng. Nhiều salon đã bị kiện vì làm tổn thương chân của khách hàng. Hãy sử dụng đá sần để tiến hành chăm sóc móng tự nhiên và giảm nguy cơ làm bị thương bản thân. Tùy trường hợp mà chọn cách tẩy da chết cho chân phù hợp.

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi

Dùng móng giả để che móng thật đang bị tổn thương

Khi móng thật của khách hàng bị tổn thương: gãy móng, nấm móng, fungus… Khách hay yêu cầu thợ nail dùng móng giả để che dấu đi móng bị tổn thương. Tuy nhiên, thợ nail phải từ chối. Trước khi thực hiện bất cứ dịch vụ gì phải xác định móng của khách hàng phải thật khỏe để tiếp xúc với hóa chất. Không nên dùng móng giả quá lâu sẽ gây tổn thương cho móng thật.

Sơn dày hơn bình thường

3 – 4 lớp sơn mỏng là đủ cho bất kỳ bộ móng nào. Nếu sử dụng nhiều lớp sơn hơn, có nghĩa bạn đã sử dụng một lớp sơn dày hơn bình thường và điều đó khiến cho khách hàng mất nhiều thời gian chờ sơn khô hơn. Lớp sơn dày thường làm dơ bẩn phần da.

Ngâm móng vào nước nóng sau khi sơn

Một chút nước lạnh có thể giúp sơn của các mẫu móng của bạn se lại, nhưng nước nóng sẽ làm chậm quá trình làm khô. Khuyên khách hránh dùng bồn tắm hoặc vòi tắm ít nhất một giờ đồng hồ sau khi kết thúc việc sơn và chăm sóc móng. Ngâm móng ngay sau khi sơn xong trong nước nóng là một trong những vấn đề khách hàng hay mắc phải.

Chú ý :

Làm Nails USA với thay đổi mới sẽ giúp cho bạn dễ dàng đăng tin và quản lý tin đăng của bạn – Cập nhật, xóa tin đã đăng và có thể đăng sản phẩm với nhiều hình ảnh hơn – Tương lai sẽ có thêm nhiều chức năng mới – Đặc biệt bạn có thể đăng bán hàng sản phẩm kèm giá – hình ảnh – mô tả ^^ – Để Làm Nails USA cùng phát triển với cộng đồng Nails người Việt tại Mỹ – Bạn hãy đóng góp ý kiến để chúng tôi có thể thay đổi sao cho tiện lợi hơn cho bạn – Comment để góp ý kiến nhé – Làm Nails USA trân trọng cảm ơn tất cả các bạn

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ