Khổ tâm thứ ba của chủ tiệm nail – Cạnh tranh khốc liệt

Ngày đăng: 04/25/2017

Sau năm 1975, nhóm người Việt tị nạn đầu tiên đến Hoa Kỳ được cựu tài tử và người mẫu Tippi Hedren giúp đỡ cho một nhóm phụ nữ Việt Nam đi học nghề Nails. Từ đó đã mở ra một thị trường làm ăn cho người Việt ở Mỹ cho đến ngày hôm nay.

Lúc đó chắc bà nghĩ đến giúp các phụ nữ Việt Nam mới đến Mỹ có một kế sinh nhai chứ bà không ngờ máu làm ăn của người Việt quá “dữ dằn”, người Việt đã khuếch trương nghề nails thành một thị trường rộng lớn khắp nước Mỹ, mỗi năm đem về cho cộng đồng người Việt tỵ nạn vài tỷ đô. Thật cám ơn bà!

Cũng vì máu làm ăn của người Việt quá dữ, nên đã đưa đến cảnh cạnh tranh khốc liệt trong nghề nail như hiện nay.

Khổ Tâm Thứ 3 Của Chủ Tiệm Nails – Cạnh Tranh Khốc Liệt

Đại đa số chủ tiệm nail đều phải khóc ròng vì cạnh tranh khốc liệt khắp nơi.

Lee, chủ tiệm Nails ở Knoxville, TN đã than thở: “chủ tiệm mới mở cách tiệm Lee không quá 2 miles hạ giá một bộ Full-Set xuống còn $15, trong khi tiệm của Lee đang làm với giá $30.”

Một số phương pháp quảng cáo hay cho tiệm nail

Hầu hết các anh chị làm nghề nail lâu năm nói rằng: “Giá nails không thể xuống nữa, vì đã quá thấp.”

Sự thật so với giá làm nails ở thập niên 80, thì giá nails bây giờ quá bèo.

Nhưng xin các bạn đừng than phiền vì bất cứ ngành nghề nào cũng có cạnh tranh. Bất kể nghề nào trước sau gì cũng có người nghĩ ra cách làm nhanh hơn, để ra giá thành rẻ hơn để cạnh tranh.

Vào thập niên 80, một cái máy computer có giá $3000.00, bây giờ có thể mua với giá $299.00 bởi vì những nhà sản xuất cải thiện cách sản xuất, xuất khẩu lao động để hạ giá thành.

Một bộ móng ở thập niên 80 giá $80 nhưng phải mất 1 tiếng đồng hồ để làm, thợ nails dũa rụng cả tay mới được một bộ móng. Bây giờ, nhờ cái máy dũa nên có nhiều thợ nails đánh một bộ Full-Set chỉ mất 15 phút, nên so ra giá làm nail cũng đâu có đi xuống, chỉ có thu nhập của những người làm nghề nail thôi là đi xuống thôi.

Bây giờ làm nails phải phục vụ gấp 4 lần số khách của thập niên 80 để có được thu nhập như xưa. Vấn đề là tiệm nails gần như không thể gia tăng lượng khách lên gấp 4 lần, vì số khách giới hạn, và số tiệm nails lại mọc lên như nấm ở khắp nơi. Để cạnh tranh trong thời buổi này, mỗi tiệm nail nên có chiến lược riêng cho mình.

Chiến Lược Cạnh Tranh

Thông thường để cạnh tranh chỉ có 2 chọn lựa.

Chọn Lựa Thứ Nhất – (tiếp tục) Hạ Giá Để Cạnh Tranh

Một tiệm có thể tìm mọi cách để hạ giá thành, đốt giai đoạn, tăng vận tốc, dùng sản phẩm rẻ tiền để cạnh tranh. Có tiệm Nail ở Long Beach, Ca dùng chiến lược này, đưa giá làm một bộ full-set xuống còn $12.

Nhưng phải hiểu rõ cách làm này để khỏi bị giật mình.

  1.  Khách phải tự chùi rửa nước sơn trước khi làm. Ngay phòng chờ đợi, chủ tiệm để một bao bông gòn và Acetone để khách tự chùi nước sơn cũ trước khi đến lược họ.
  2. Khách phải tự tháo móng trước nếu như họ muốn làm một bộ Full-Set.
  3. Mọi thợ trong tiệm đều phải dũa ở vận tốc tối đa, có thợ đã dũa 27 khách mỗi ngày.

Nhờ vào giá rẻ mạt, tiệm này đã thu hút được số đông khách nghèo đến với tiệm.

Chọn Lựa Thứ Hai – Tăng Giá Trị

Ngược lại tiệm nail rẻ tiền ở Long Beach, Ca. Một tiệm nail khác ở New Jersey đã dùng cách tăng giá trị để cạnh tranh. Giá thành của một bộ móng cao hơn 40% so với các tiệm nails khác ở trong vùng.

Số khách có giảm bớt đi sau khi tăng giá, nhưng thu nhập của tiệm đã gia tăng hơn 50% sau ba tháng.

Chủ tiệm này đã thay một số sản phẩm của tiệm với những sản phẩm đắt tiền nhất, đồng thời chị đã căn dặn mọi thợ vì lấy giá cao nên chất lượng phải tuyệt đối cao, không ai được làm ẩu vì bất cứ lý do gì.

Chiến lược cạnh tranh của bạn là gì? Bạn có chiến lược cạnh tranh trong thị trường chưa?

Vào thời buổi này, làm chủ tiệm nails không còn như trước, mở tiệm nail với lối “phước chủ may thầy” nếu có thể đủ sống qua ngày thì kể như cũng là may mắn rồi.

Xem thêm: Mẫu Brochure với thiết kế tinh tế

Muốn cạnh tranh và phát triển tiệm nails trong thời buổi này cần phải có chiến lược để thu hút đúng loại khách mình muốn mới không bị phá giá và mất khách.

Bây giờ đến lượt bạn – bạn sẽ giải tỏa khổ tâm của bạn bằng cách nào?

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ