4 liều thuốc trị tận gốc bệnh ế khách của tiệm nail – Chủ tiệm nail nên biết

Ngày đăng: 04/17/2017

Tôi tin chắc bạn luôn tự hào tiệm nails của bạn có sản phẩm, dịch vụ tốt, làm móng đẹp, sạch sẽ, khang trang, thoáng mát, vệ sinh nhưng tiệm vẫn ế. Tại sao kỳ vậy?

Bạn cứ hình dung thử bạn bị đau bụng, bạn gọi cho chị của bạn, chị nói “Lấy Malox uống đi.” Bạn uống rồi không bớt. Bạn gọi cho mẹ của bạn, mẹ nói “Con rang muối nóng để chườm bụng.” Bạn làm thế cũng không hết. Chiều tối chồng bạn vừa đi làm về thấy bạn lăn lộn vì đau bụng, chồng vội vã đè bạn ra cạo gió, cũng vô hiệu.

Tiệm nails của bạn bị ế ẩm, hoặc chưa phát triển được như ý của bạn chỉ vì một nguyên do duy nhất. Bạn có thể đoán là nguyên do gì không?

Ế ẩm của tiệm nails là trạng thái bên ngoài, cho bạn biết tiệm nails của bạn có vấn đề, cũng giống như đau bụng cho bạn biết cơ thể bạn có vấn đề. Bạn không thể trị được bệnh ế ẩm, cũng như bệnh đau bụng nếu bạn không biết căn nguyên.
Căn nguyên duy nhất để tiệm nails bạn ế ẩm, để dẫn tới cảnh phá giá tệ hại chỉ vì bạn vẫn chưa hiểu khách hàng của bạn muốn gì.

Sự thật là như thế “BẠN CHƯA HIỂU KHÁCH HÀNG MUỐN GÌ.” Tôi vẫn thường nghe “khách đen cheap lắm”. Có đúng sự thật vậy không bạn? Bạn đã nhìn thấy người khách da đen này dùng dịch vụ “DEAD SEA MANICURE, DEAD SEA PEDICURE” trả giá cao mà vẫn đang tươi cười kia thây.

Để trị tận gốc bệnh ế ẩm của tiệm nails bạn phải hiểu khách hàng của bạn muốn gì, sau đó bạn sẽ đưa cho khách hàng của bạn điều mà khách hàng muốn. 4 liều thuốc sau sẽ giúp bạn trị tận gốc bệnh ế khách, nhưng bạn nhớ dùng cho đúng liều nhé, đừng vơ đại kiểu “phước chủ may thầy” bạn sẽ bị thiệt hại đấy.

Xem thêm: Mẫu Brochure với thiết kế tinh tế

4 Liều Thuốc Trị Bệnh Ế Khách

Chung chung bạn có thể chia khách ra thành 4 nhóm như sau, mỗi một nhóm có ước muốn khác nhau.

1 – Giá Rẻ

Giá Rẻ và Rẻ Tiền là 2 cụm từ có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau và bạn đừng để hiểu lầm về 2 cụm từ này.
“Rẻ Tiền” là những món hàng không có giá trị, người rẻ tiền là người không đáng để qua lại. Khi nói “rẻ tiền” mình có thể hình dung ngay đến những thứ không ai muốn.
“Giá Rẻ” là cụm từ dùng để so sánh. Chiếc xe này có giá rẻ hơn chiếc xe kia, tiệm này giá rẻ hơn tiệm kia. Chính vì “giá rẻ” dùng để so sánh, cho nên giá thấp vẫn chưa chắc là giá rẻ hơn.
Tôi xin thí dụ như vầy –


  1. Tiệm A
    : Bộ Full – Set có giá $20, nhưng sau 4 hôm làm móng, nước sơn đã bạc màu, trầy trụa, khách hàng phải trở lại tiệm để sơn lại tốn $3. Một tuần sau đó lại có một móng bị gãy, khách hàng phải trở lại tiệm để sửa móng gãy mất $3, tuần sau đó lại bị gãy móng khác, lại phải trở lại tiệm làm cái khác mất thêm $3. Sau 3 tuần, toàn bộ móng gần như đã bị tróc hẳn, khác trở lại tiệm thay vì làm fill với giá $15, lại phải tháo ra làm bộ Full-Set

  2. Tiệm B
    : Bộ full-set có giá $28, khách hàng mang cho đến 3 tuần sau trở lại tiệm Refill với giá $18.

    Như vậy tiệm nào có giá rẻ hơn?
    Bạn nên hiểu rõ điều này để có thể giải thích với khách hàng của bạn.

2 – Sản Phẩm, Dịch Vụ Độc Đáo

Rẻ tiền, làm đẹp vẫn chưa đủ để thu hút khách hàng. Tiệm nails của bạn còn phải có những sản phẩm, dịch vụ độc đáo những loại sản phẩm, dịch vụ không có từ các tiệm khác. Khi bạn đem những sản phẩm độc đáo vô tiệm bạn phải thường xuyên giới thiệu sản phẩm, dịch vụ này đến khách hàng.

Một số phương pháp quảng cáo hay cho tiệm nail

3 – Chăm Sóc Đặc Biệt

Không biết bạn còn nhớ cái nút bấm “Easy” của Staples không? Họ không có sản phẩm độc đáo gì cả, nhưng họ đã tạo nên phương cách mua sắm thật dễ dàng cho khách hàng. Tiệm nails của bạn có tạo được hình thái phong cách chăm sóc đặc biệt gì mà những tiệm nails khác trong vùng không có không?

4 – Đồng Cảm Với Khách Hàng

Điều mà dễ làm nhất, cũng lại là khó làm nhất là đồng cảm với khách hàng. Thường xuyên lắng nghe ý kiến khách hàng, hay nói khác một chút là đặt để mình vào vị trí của khách hàng để nói chuyện. Hãy để cho khách hàng biết bạn là người cùng phe với họ.

Cách Sử Dụng

Không cần biết bạn sẽ dùng liều thuốc nào cho bạn, nhưng bạn phải tuyệt đối dùng đúng liều dùng không đủ liều, thuốc sẽ nhàm và không trị dứt bệnh.

  1. Bạn phải hiểu rõ bạn dùng thuốc nào
  2. Bạn phải huấn luyện cho tất cả mọi thợ trong tiệm về thuốc bạn dùng
  3. Bạn phải thường xuyên, bằng nhiều cách khác nhau cho khách hàng biết bạn làm gì.

Vấn đề lớn nhất trong các tiệm nails hiện nay là vì khách hàng chẳng biết bạn có gì khác biệt. Điều bạn biết chưa chắc là khách hàng bạn đã biết, nên bạn phải chắc chắn khách hàng của bạn phải biết giá trị của bạn ra sao, có gì khác biệt với người khác.

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ