Cách tuyển thợ nail hiệu quả cho tiệm nail của bạn

Ngày đăng: 04/12/2017

Vấn đề về tuyển dụng thợ nail đang là câu hỏi khó cho các chủ tiệm nail từ xưa đến nay, vậy để làm sao có thể tuyển được những thợ nail giỏi và “trung thành” cho tiệm, cùng tiệm phấn đấu? Bài viết sau sẽ giúp cho những chủ tiệm nail có thể tìm được thợ theo mong muốn của mình

————–

Chị Thanh một độc giả đưa ra một câu hỏi làm chúng tôi quay trở lại vấn đề thợ nails và chủ tiệm. Lời comment của chị Thanh như sau:

“Tôi không phải là chủ tiệm nails,tôi chỉ là một người thợ. Chủ tiệm của tôi muốn nhân ngày lễ chritmas discount 20% cho khách cũ.(không cho khách mới) Chủ của tôi biểu thợ chịu 10%.

Nhưng khi khách vào làm, thợ nào làm khách mới thì mừng, còn thợ nào làm khách cũ thì giận. Do vậy, trong tiệm ồn ào. Rốt cuộc chủ,thợ cãi lộn.

Theo bạn, thì phải làm sao để thực hiện việc ưu đãi cho khách, build khách?”

Vấn đề ưu đãi khách hàng ra sao để build khách, là một nhan đề chúng tôi vẫn thường đề cập đến . Nhưng trong vấn đề chị Thanh viết trong đây là sự bất đồng ý kiến của thợ dẫn đến “tiệm ồn ào, rốt cuộc chủ thợ cãi lộn.”

Trước đây tôi có đề cập đến vấn đề “Thợ Nails là Vua” thay vì như người ta vẫn thường nói “Khách Hàng Là Vua” bạn có biết tại sao như thế không? Bởi vì bạn – Chủ Tiệm Nails đã không cẩn thận build thợ.

Vấn đề đầu tiên của build thợ là bạn phải chọn đúng người.

Làm Sao Để Tuyển Thợ Nails “Xịn”?

Đăng Quảng Cáo Tìm Thợ Nails:

danh-sach-viec-lam-nail

Tìm Thì Sẽ Được

Thông báo rõ với người kiếm việc bạn cần người như thế nào?  Tôi xin copy lại vài quảng cáo cần thợ được đăng rải rát trên các mạng tìm thợ nails để bạn phân tích:

Quảng cáo tệ nhất:

“CẦN THỢ NAILS, ăn chia hoặc bao lương tùy theo khả năng. XIN LIÊN LẠC …”

Trong quảng cáo này chỉ nói cần thợ nails, có nghĩa là ai cũng được.

Quảng cáo khá hơn một tí

“Tiệm nail trong mall ở tiểu bang North Dakota: Cần thợ nail nam nữ từ 25 tới 30 tuổi, có kinh nghiệm, biết làm đầy đủ . Lương cao, lương trung bình từ $4,500 đến $5,500 một tháng, tip cao . Có chỗ ăn ở thoải mái . Xin liên lạc chị Phương : …”

Quảng cáo này khá hơn một tí ít ra cũng nói tiệm ở đâu, ích lợi của thợ là gì để thu hút thợ. Đòi hỏi kinh nghiệm, biết làm đầy đủ.

Quảng cáo khá nhất mà tôi có thể tìm được

“Cần thợ nữ, nam có bằng South Carolina, có trách nhiệm, có kinh nghiệm về bột, gel , pink & white, design và tay chân nước . Lương cao : winter $3200-$4200/tháng, summer $4000-$5200/tháng. Nơi làm việc vui vẻ , chỗ ở tiện nghi . Xin liên lạc :…”

Quảng cáo này khá nhất mà tôi có thể tìm được trong các trang quảng cáo cần thợ. Tại sao khá nhất tại vì ngoài việc nói tiền lương, yêu cầu, lại nói thêm về phong cách làm việc của tiệm “Nơi làm việc vui vẻ”

Để kiếm được một người thợ như ý, bạn nên nói với thợ nails tất cả những gì bạn nghĩ, và yêu cầu.

Xem thêm: Mẫu Menu 4 views cho tiệm Nails

Quảng cáo của bạn nên viết rõ rệt như với những mục sau:

Nói về tiệm: Địa điểm, quan điểm làm việc của tiệm, loại khách của tiệm để thợ nails biết họ có thích hợp làm việc nơi tiệm của bạn không, có đúng chỗ họ muốn làm việc không.

Nói về việc làm: Bạn nên nêu rõ khả năng, kinh nghiệm của một người thợ mà bạn đang kiếm. Càng chi tiết càng tốt. Bạn có thể chia thành 2 mục (1) là đòi hỏi bắt buộc phải có, (2) có thì tốt hơn. Nếu bạn có chương trình huấn luyện trong tiệm, bạn cũng nên ghi rõ trong đây.

Nói về thợ: Yêu cầu của bạn với một người thợ là gì bạn nên nói rõ. Thí dụ như: Cần biết nói tiếng Anh. (Đây là một khả năng rất cần thiết của một người thợ giỏi, nhưng chẳng thấy ai đề cập đến) Khả năng giao tiếp, khả năng học hỏi sản phẩm mới. Yêu cầu thợ phải biết lái xe, và có bằng hành nghề của tiểu bang. Đòi hỏi thợ phải có trình độ học vấn tối thiểu là bao nhiêu. Nói chung là những khả năng, cá tính bên cạnh khả năng “dũa” để trở thành người thợ giỏi.

Phỏng Vấn Thợ Nails

Khi bạn đã viết được một quảng cáo cần thợ rõ ràng, tức là bạn đã nhận định được người thợ bạn muốn mướn ra sao. Bạn cần phỏng vấn thợ để hiểu họ có đúng là người bạn đang kiếm không.

Các bước phỏng vấn thợ nails:

  1. Giới thiệu về bạn về tiệm về việc làm. Bạn nên hỏi thợ xem thợ đã đọc quảng cáo của bạn một cách rõ ràng chưa trước khi phỏng vấn.
  2. Hỏi thợ các câu hỏi mở để thợ trả lời chẳng hạn như “Hãy nói cho tôi biết về bạn?” Để thợ nói với bạn về bản thân họ. Câu hỏi này thường làm cho người phỏng vấn bối rối nếu họ không có chuẩn bị trước và bạn sẽ lần theo những gì họ nói về họ để bạn hỏi tiếp tục.
  3. Hỏi thợ những kinh nghiệm ứng xử của thợ: “Trong trường hợp nào bạn mất bình tĩnh nhất? Bạn không phải muốn biết khi nào thợ mất bình tĩnh, bạn cần nghe cách giải quyết của thợ khi họ gặp khó khăn ra sao.
  4. Đặt câu hỏi cho các trường hợp đặc biệt: Để biết thợ sẽ ứng xử sao khi có những tình huống xảy ra, chẳng hạn như: “Khi một người khách làm móng đòi sơn màu đỏ, sau đó họ lại đổi ý đòi sơn đen, bạn sẽ làm sao?”

Tôi hiểu đại đa số các tiệm nails đều không làm những thủ tục rườm rà này (bởi vì chẳng có ai làm như thế đó là câu trả lời tôi vẫn thường nghe các chủ tiệm nails nói với tôi)

Thưa các bạn không phải là “chẳng có ai làm như thế” mà chỉ có các tiệm nails Việt Nam mình không làm như thế.

Nếu bạn muốn tiếp tục kiếm thợ cho tiệm theo lối “phước chủ may thầy” như từ xưa đến giờ thì bạn cứ tiếp tục, còn như bạn muốn có một đội ngũ thợ giỏi thì bạn phải build mới có.

Vâng, thưa bạn, cách kiếm thợ của chúng tôi tuy có hơi mất thời gian hơn một tí nhưng hiệu quả rất cao. Thực ra mất thời gian một lần để hưởng được ích lợi lâu dài thì đó mới là thượng sách.

Bạn thử nghĩ xem mỗi khi thợ nghỉ việc, tiệm của bạn mất bao nhiêu khách? Mỗi khi đăng quảng cáo tìm thợ bạn lại tốn bao nhiêu tiền? Bạn tốn bao nhiêu giờ để train cho thợ làm việc cho tiệm.

Khi bạn đem cộng hết những chi phí, thất thu khi bạn mất một người thợ nails giỏi bạn sẽ thấy tuyển một người thợ nails thích hợp cho tiệm là điều cần thiết.

Xem thêm: Mẫu Brochure với thiết kế tinh tế

Lời Khuyên Riêng Cho Thợ Nails

Khi bạn đi kiếm việc bạn cũng cần phỏng vấn chủ tiệm như chủ tiệm phỏng vấn bạn. Tôi tin rằng chẳng ai muốn làm việc cho một ông chủ “hắc ám”, láu cá, hách, keo kiệt và cũng chẳng ai muốn làm việc ở một nơi hà khắc, lộn xộn.

Bạn nên hỏi chủ tiệm tại sao chủ tiệm cần thợ? Tiệm đang có bao nhiêu thợ? Lần cuối tiệm nhận thợ mới là khi nào? Nếu cần thiết bạn có thể xin chủ cho bạn tiếp xúc với một người thợ trong tiệm để bạn có thể nhận xét đó có phải là nơi làm việc thích hợp cho bạn không?

Chắc hẳn thợ nails đã hiểu rằng càng làm lâu ở một tiệm, bạn càng có nhiều khách hẹn, càng có nhiều khách yêu cầu. Nên kiếm cho mình một tiệm nails mà bạn có thể làm ăn lâu bền vẫn tốt cho bạn hơn.

Từ khi Làm Nails USA xuất hiện trên cộng đồng nail của người Việt tại Mỹ, số lần độc giả view và đăng tin về ngành nail tăng mạnh, những bài viết được sưu tầm chất lương hơn, thu hút từ 1 ngàn đến 2 ngàn view mỗi ngày, việc đăng tin nhanh chóng không cần đăng ký và miễn phí hoàn toàn, sẽ giúp cho các chủ tiệm nail, các thợ nail dễ dàng tìm được những gì phù hợp với yêu cầu của mình. Lượt view cao sẽ giúp tin đăng của bạn nhanh chóng tiếp cận với người dùng, đặc biệt là thợ nail đang tìm kiếm việc làm. Ngoài ra, ngay lập tức Làm Nails USA còn đăng lại các tin của bạn trên fanpage Fanpage Làm Nails USA để tiếp cận hơn 700 lượt like trang, chia sẻ cho nhiều người! Mong các bạn luôn ủng hộ  Làm Nails USA để cộng đồng nail của người Việt tại Mỹ phát triển lớn mạnh hơn.  Làm Nails USA chân thành cám ơn tất cả các bạn

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Một số phương pháp quảng cáo hay cho tiệm nail

Phương pháp marketing hiệu quả để thu hút khách hàng mà chủ tiệm nail cần biết

Gift Certificates – Tại sao mỗi tiệm Nail salon cần phải có?

5000 BUSINESS CARD CHỈ CÓ $140 – DỊCH VỤ IN ẤN GIÁ RẺ CHO TIỆM NAIL

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ