Xây dựng chiến lược bán lẻ trong các tiệm nail

Ngày đăng: 03/09/2020



Bên cạnh dịch vụ làm móng thì hoạt động bán lẻ cũng là một trong những nguồn mang lại doanh thu tuyệt vời cho các tiệm nail. Chính vì vậy, việc xây dựng chiến lược cho kế hoạch này là điều rất cần thiết để thúc đẩy tiệm phát triển hơn nữa trong những tháng cuối năm.


xay-dung-chien-luoc-ban-le-trong-cac-tiem-nail-1

Theo khảo sát năm 2017 của NAILPRO Essentials, có đến 90% các tiệm làm móng thực hiện dịch vụ bán lẻ. Điều đó có nghĩa là 10% còn lại đang bỏ lỡ cơ hội kiếm lợi nhuận tiềm năng từ hoạt động này. Amy Ling, chủ sở hữu Sunday salon tại New York tiết lộ: “Các tiệm nail thực sự có lợi thế khi nói đến việc bán lẻ. Nếu khách hàng tin tưởng bạn, họ sẽ tin vào các sản phẩm mà bạn bán”. Chính vì vậy, chỉ cần dành chút thời gian, công sức và sự sáng tạo, bạn có thể kiếm doanh thu tuyệt vời từ việc này, cho dù bạn chỉ mới bắt đầu hay đã có uy tín nhiều năm với khách hàng. Và để giúp các tiệm nail bứt phá hơn trong giai đoạn cuối năm, chúng tôi sẽ bật mí chiến lược bán hàng hiệu quả được chia sẻ bởi các chủ tiệm nail hàng đầu trong khu vực. Cùng tham khảo nhé!

Xác định sản phẩm bán lẻ

Việc xác định bán những sản phẩm nào được coi là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược bán lẻ vì nó quyết định nhiệm vụ của bạn có thành công hay không. Đầu tiên, hãy nghĩ đến những gì bạn hiểu rõ nhất, từ sơn top coat cho đến giũa móng và các sản phẩm có thể giúp khách hàng duy trì sức khỏe móng hay chăm sóc móng ngay tại nhà. Bạn cũng có thể lựa chọn bán những sản phẩm phản ánh “màu sắc” salon của bạn. “Ví dụ, nếu bạn có hiểu biết về sinh thái, hãy bán các sản phẩm từ thiên nhiên. Còn nếu salon tập trung vào thời trang, có thể bán quần áo và phụ kiện đi kèm độc đáo” – Amy Ling chia sẻ. Ngoài ra, một vài khách hàng có sở thích tìm kiếm những món quà trước khi rời khỏi salon, vì vậy nên xem xét bán thêm nhẫn, nến hoặc những tấm thiệp nhỏ.

Trưng bày sản phẩm

Sản phẩm bán lẻ nên được trưng bày ở khu vực có nhiều người qua lại nhất, chẳng hạn như sảnh chờ hoặc quầy lễ tân, đồng thời chúng cần được sắp xếp một cách độc đáo và đẹp mắt. Rita de Alencar Pinto, nhà sáng lập Vanity Projects salon tại New York khuyên các chủ tiệm nên đặt sản phẩm trong một chiếc tủ với nhiều ngăn khác nhau hoặc dùng phụ kiện đá quý, vỏ sò để trưng bày đồ trang sức. Hãy nghĩ không gian bán lẻ của bạn như một giao diện Pinterest bằng cách sử dụng các màu sắc, mô hình để trang trí chúng. Đây phải là khu vực thuận tiện cho khách hàng tới xem và lấy mẫu thử, khi đó họ sẽ có nhiều khả năng mua chúng hơn. Đặc biệt, các tiệm nail nên đề cao sức mạnh của Instagram như một công cụ hữu hiệu trong việc bán lẻ hiện nay.

xay-dung-chien-luoc-ban-le-trong-cac-tiem-nail-2
Bán lẻ trực tuyến

Nhờ công nghệ hiện đại, khách hàng có thể dễ dàng mua các sản phẩm yêu thích mà không cần rời khỏi nhà, kể cả việc mua các loại sơn móng. Tuy nhiên, bạn nên cung cấp hướng dẫn lựa chọn màu sơn cho khách hàng cũng như cách xem xét thành phần sơn và kiểm tra chất lượng. Hãy bán sản phẩm này trên trang web của tiệm hoặc trên trang mạng xã hội. Đặc biệt, tính năng “Stories” trên Instagram cho phép đưa người truy cập đến trang web riêng nên bạn có thể ứng dụng chúng để tăng lượt truy cập cho mình.

Chiến thuật bán hàng

Khi nói đến chiến thuật bán hàng, bạn nên tập trung vào các sản phẩm có thành phần đáp ứng được nhu cầu của từng khách hàng thay vì để họ tự lựa chọn ngẫu nhiên mỗi khi đến salon. Ngoài ra, cần xác định ai sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc bán hàng, có thể là thợ làm móng hoặc nhân viên lễ tân. Nhưng nếu bạn đặt doanh số cho nhân viên bán hàng, Amy Ling khuyên chỉ nên đưa ra ở mức thấp để việc này không dẫn đến áp lực cho thợ nail, làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

xay-dung-chien-luoc-ban-le-trong-cac-tiem-nail-3

Có thể nói, bán lẻ là một cơ hội “hái tiền” tuyệt vời cho các tiệm nail nhưng nó không phải là công việc dễ dàng nếu bạn không xây dựng chiến lược chắc chắn. Đừng ngại thử những phương án khác nhau và thực hiện các thay đổi nhỏ để thúc đẩy hoạt động này phát triển một cách tốt nhất.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ