Vì sao cần thiết kế menu nghệ thuật móng cho các salon nail?

Ngày đăng: 02/26/2020



Bên cạnh menu dịch vụ cơ bản như vẽ móng thông thường, móng gel hay acrylic, các tiệm nail nên thiết kế thêm menu danh sách các thiết kế móng hiện đang được cung cấp tại salon. Nó sẽ giúp thúc đẩy doanh thu và làm tăng sự hài lòng của khách hàng khi đến với tiệm.

Nhờ vào phương tiện truyền thông xã hội, mọi người có thể dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm cảm hứng nghệ thuật nail thông qua thiết bị điện thoại di động thông minh, nhưng điều này cũng gây ra một số áp lực cho thợ làm móng vì đôi lúc họ không chuẩn bị sẵn sàng để tạo ra mẫu như khách hàng yêu cầu. Sau khi trải qua tình huống này, chủ tiệm nail tại Los Angeles, cô Lauren Caruso đã đưa ra ý tưởng thiết kế một menu các thiết kế móng có sẵn tại tiệm của mình. Nó sẽ giúp khách hàng biết được những gì họ nhận được trước khi đến salon.

vi-sao-can-thiet-ke-menu-nghe-thuat-mong-cho-cac-salon-nail-1

Không chỉ giúp các thợ nail dễ dàng hơn trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng, menu mẫu móng còn giúp tiệm khẳng định thương hiệu riêng và sự chuyên nghiệp của mình. Điển hình như salon Chillhouse tại New York, họ cung cấp menu nghệ thuật móng theo mùa cho các cặp đôi với nhiều lý do: Một là giúp đưa thương hiệu Chillhouse vào thế giới móng tay và cung cấp cho mọi người những trải nghiệm tuyệt vời nhất, hai là tạo ra lợi thế cạnh tranh lành mạnh cho salon. Đây chính là điểm khác biệt để khách hàng quyết định chọn Chillhouse thay vì một salon làm móng khác.

Ngoài ra, việc áp dụng menu mẫu móng còn cung cấp cơ hội để chuẩn hóa thời gian và giá cả dịch vụ dễ dàng. Sundays salon ở New York tính phí cho thiết kế móng vẽ trên 2 hoặc 10 móng, trong khi Color Camp xác định chúng dựa vào mẫu móng theo mùa, móng cơ bản hoặc có bổ sung. Chillhouse sử dụng hệ thống định giá theo từng cấp với 3 mức giá được xác định theo thời gian và tỉ suất lợi nhuận mong muốn. Giá cả minh bạch là cực kì quan trọng với các salon vì khách hàng sẽ biết chính xác họ phải chi trả bao nhiêu cho dịch vụ của mình.

vi-sao-can-thiet-ke-menu-nghe-thuat-mong-cho-cac-salon-nail-2

Menu nghệ thuật móng có thể được thiết kế theo nhiều hình thức khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu của tiệm và cách nhận diện thương hiệu. Chẳng hạn, Sundays salon minh họa menu bằng 6 đến 8 mẫu vẽ đơn giản, được cập nhật theo mùa và có thể tùy chỉnh theo lựa chọn màu sắc của khách hàng. Trong khi đó, Color Camp trưng bày menu này ngay trên tường trong salon của họ. Khách hàng có thể lựa chọn một trong những thiết kế phức tạp có sẵn hoặc tạo ra tác phẩm riêng cho mình bằng cách kết hợp họa tiết đơn giản như kiểu Pháp, nửa vầng trăng, ombre với phụ kiện bổ sung gồm đinh tán, giấy foil, kim tuyến.

Riêng tại Chillhouse, khách hàng sẽ được chọn các thiết kế từ menu gồm 14 hình móng theo mùa được cập nhật 2 lần một năm. Và để tăng khả năng tiếp cận, các tiệm đều quảng bá menu này trên phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter…

vi-sao-can-thiet-ke-menu-nghe-thuat-mong-cho-cac-salon-nail-3

Mặc dù menu nghệ thuật móng mang lại nhiều lợi ích cho chủ tiệm, nhưng nó cũng chứa một vài thách thức. Bạn phải chắc chắn rằng mọi nhân viên đều thành thạo trong việc tạo ra mẫu móng trong thời gian cụ thể và khi đó tổ chức đào tạo thường xuyên là rất cần thiết. Hơn nữa, đôi khi bạn sẽ phải từ chối những yêu cầu vẽ móng ngoài menu để tập trung vào mục tiêu khẳng định thương hiệu riêng dựa trên tiêu chí đã đưa ra.

Như vậy, hiện nay việc trưng bày một menu dịch vụ nhất quán cho salon nail là điều rất cần thiết. Hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng, phong cách cá nhân của họ và tạo ra thiết kế móng phù hợp nhất. Tuy nhiên, nên chắc chắn rằng điều này mang lại lợi ích chân thực cho thương hiệu salon của bạn.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ