6 tuyệt chiêu giúp salon gia tăng lợi nhuận từ khách vãng lai

Ngày đăng: 10/18/2019

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các salon thẩm mỹ vẫn luôn cố gắng thu hút được càng nhiều khách hàng mới càng tốt. Bên cạnh việc áp dụng những chiến lược hấp dẫn cho các khách quen, khách trung thành của salon, còn có một bộ phận khách hàng đặc biệt mà các chủ tiệm cũng nên quan tâm không kém, đó chính là các khách hàng vãng lai.

6-tuyet-chieu-giup-salon-gia-tang-loi-nhuan-tu-khach-vang-lai-1

Wynne Business – Biên tập viên cộng tác của DAYSPA và cũng là một chuyên gia cố vấn spa/salon giàu kinh nghiệm cho biết: “Nếu muốn phát triển kinh doanh, salon của bạn phải có khả năng ‘điều chỉnh dịch vụ’ với các khách vãng lai hay khách đặt lịch sát ngày, bởi vì ngày nay khách hàng luôn bận rộn và vội vàng hơn xưa nhiều.” Để có thể mang đến những dịch vụ chăm sóc móng tuyệt vời nhất cho khách với khoảng thời gian có hạn mà không làm giảm chất lượng dịch vụ, các chủ salon có thể tham khảo một số tuyệt chiêu sau:

1. Sắp xếp nhân sự và không gian

Trước khi cân nhắc lượng nhân viên và các cuộc hẹn mà bạn có thể có với các khách vãng lai, bạn nên xem xét tình hình kinh doanh của tiệm mình. Một tiệm nail nằm ở các trung tâm thương mại có thể dễ dàng đoán được lượng khách vãng lai hàng ngày trong khi các khách sạn cao cấp và luôn bận rộn thì bạn phải sắp xếp thời gian và nhân viên hợp lý hơn, phòng các trường hợp khách vãng lai của khách sạn ghé đến. Rose Brenkus – Giám đốc của Bamford Haybarn Spa (Brooklyn, New York) khuyên: “Nếu bạn có thể điện thoại và mời các chuyên viên trị liệu hay chăm sóc da đến ngay salon khi cần thì bạn phải tận dụng các ưu thế này. Và nếu salon vẫn còn các phòng trống, bạn có thể dùng chúng để cung cấp các dịch vụ bổ sung cho khách vãng lai để nâng cao thu nhập.

2. Biết cách giao tiếp và chia sẻ

6-tuyet-chieu-giup-salon-gia-tang-loi-nhuan-tu-khach-vang-lai-2

Khi nói về thời gian phải chờ đợi trước khi được thực hiện dịch vụ với khách vãng lai, Bevin Hamilton – Giám đốc của Larchmont Sanctuary Spa (Los Angeles) cho rằng, thành thật vẫn là chính sách tốt nhất. “Khách đến các salon với mong muốn thoát khỏi cuộc sống bộn bề bên ngoài để có được những giây phút thư giãn thoải mái nhất. Chính vì vậy, nếu để các vị khách vãng lai không cảm thấy khó chịu khi phải chờ đợi, bạn nên học cách chia sẻ tình hình bận rộn của tiệm để khách thông cảm và dần dần trở nên quen thuộc với tiệm hơn.

3. Lựa chọn từ ngữ khôn ngoan hơn

Tuyệt đối tránh nhưng câu đơn giản như “Xin lỗi, chúng tôi đã đầy lịch rồi,” nếu bạn không thể phục vụ khách vãng lai vào những lúc đó. Cách nói này không chỉ khiến khách không còn có lựa chọn nào khác mà bạn còn bỏ qua một cơ hội quý giá để tăng lượng khách hàng mới cho salon của mình. Đừng bao giờ phản hồi với khách theo kiểu đổ lỗi vì khách đã đến bất ngờ không hẹn trước. Thay vào đó, hãy nói những câu như “hiện tại chuyên viên waxing không có ở tiệm; tuy nhiên, bạn có thể ghé lại tiệm vào lúc… (giờ trống) hoặc vào… ngày mai.

Bạn có thời gian rảnh vào một trong hai khoảng thời gian này không?”. Mục tiêu của việc này chính là khuyến khích các vị khách tiềm năng này đặt lịch hẹn với tiệm và cũng khiến khách cảm thấy thoải mái cũng như có ấn tượng tốt với tiệm của bạn hơn.

4. Đặt ra các mục tiêu thực tế

6-tuyet-chieu-giup-salon-gia-tang-loi-nhuan-tu-khach-vang-lai-3

Việc điều chỉnh cho các khách vãng lai phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm loại dịch vụ, thời gian trong ngày và số nhân viên đang trống lịch. “Một vài cuộc hẹn như wax mép (cằm) không cần quá nhiều thời gian nên bạn có thể xen vào thời gian trống giữa các cuộc hẹn đã đặt lịch trước. Tuy nhiên, với các dịch vụ tốn nhiều thời gian hơn như “bikini waxing” thì sẽ khó “nhét thêm” lịch, vậy thì salon nên cố gắng làm thêm điều gì đó cho khách, giúp khách hiểu rằng salon đã nỗ lực hết sức để làm họ hài lòng.

5. Đảm bảo lợi nhuận

Các chủ tiệm không nên lôi kéo khách bằng chiêu giảm giá quá nhiều để lôi kéo khách vãng lai vì rất có thể họ sẽ không xuất hiện ở tiệm của bạn thường xuyên. Tốt nhất là vẫn phục vụ họ một cách nhiệt tình và chu đáo nhất mà không cần phải khuyến mãi hay giảm giá gì. Bạn có thể mời khách một tách café và một cái khăn ủ ấm vào những ngày lạnh hay một ly nước ép ngon lành vào những ngày nóng bức để tạo thiện cảm với họ là đủ.

6. Đối xử với khách vãng lai như những vị khách khác

Bạn phải có nguyên tắc trong mọi khía cạnh kinh doanh của mình, bao gồm các chiến lược thu hút các khách vãng lai. Những vị khách này có thể ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của salon trên các trang mạng xã hội, trên các trang đánh giá dịch vụ hay qua những cuộc trò chuyện, giới thiệu với người quen. Nói một cách khác, bạn nên huấn luyện nhân viên trong tiệm về cách cư xử và giao tiếp với khách vãng lai, không được phân biệt đối xử vì đây cũng là những khách hàng quan trọng, có thể tác động không nhỏ đến sự tồn tại và phát triển của salon.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ