Những yếu tố góp phần tạo một menu dịch vụ thành công (P1)

Ngày đăng: 09/06/2019
Để có thể thu hút khách hàng và nâng cao lợi nhuận, các tiệm nail phải liên tục thay đổi và làm mới mình bằng rất nhiều cách khác nhau. Trong số đó có thể kể đến việc tung ra những dịch vụ mới khiến menu dịch vụ trở nên hấp dẫn và độc đáo hơn. Tuy nhiên, nếu không có sự đầu tư và chiến lược cụ thể, những dịch vụ mới có thể khiến salon thua lỗ không nhỏ.

nhung-yeu-to-gop-phan-tao-mot-menu-dich-vu-thanh-cong-p1-1

Điều gì giúp một dịch vụ nail mới đạt được thành công? Đó có phải là chất lượng của sản phẩm đã sử dụng, các kỹ thuật “điêu luyện” của thợ nail ở salon hay giá trị của dịch vụ xứng đáng với số tiền mà khách đã bỏ ra? Và làm thế nào để đánh giá sự thành công của salon? Đó là khoản lợi nhuận thu được, sự hài lòng của khách hàng hay là “repeat business” (việc mua dịch vụ lặp lại do sự lôi kéo, kích thích tiêu dùng không phải do lòng trung thành)? Thật ra nếu không thể chọn được một thứ duy nhất thì bạn – với tư cách là chủ tiệm salon cũng không phải là trường hợp hiếm gặp.

Thực tế là việc tung ra một dịch vụ mới ở salon và để nó có thể mang đến lợi nhuận cho tiệm là chuyện không hề dễ dàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tham khảo lời khuyên của một số chủ tiệm nail thành công về việc làm sao để có thể tạo ra những dịch vụ mới hấp dẫn và thành công nhất. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem những bí quyết này là gì nhé!

Vấn đề tiền bạc

Khi muốn định giá một dịch vụ mới, các chủ salon phải đảm bảo có sự cân bằng giữa các yếu tố quan trọng sau: giá dịch vụ sau khi trừ chi phí phải mang đến lợi nhuận cho salon nhưng dịch vụ đó cũng phải chất lượng, phù hợp với túi tiền của khách hàng. Khi xem xét đến “bottom line” (lợi nhuận sau thuế), đầu tiên bạn nên xem với mỗi dịch vụ mới bạn sẽ tốn khoảng bao nhiêu tiền. Khoản chi phí để mua các sản phẩm phục vụ cho dịch vụ mới như que cam, giũa móng, nước tẩy móng hay nước tẩy da biểu bì… Ngoài ra còn những khoản tiền khác như chi phí nhân công, vận hành, tiền điện, nước, thuê nhà.

Một vài nhà sản xuất có thể giúp bạn tính toán chi phí sản phẩm. Carla Hatler, chủ tiệm và người sáng lập Lacquer với hai chi nhánh ở Austin và Texas thường xem xét chi phí trên từng dịch vụ của salon (CPS) mà nhà sản xuất đã cung cấp.

Để có thêm thông tin về CPS, Megan Richardson, đồng sáng lập Sand Spa (Manhattan Beach, California) còn tính thêm các khoản tiền mà tiệm phải chi khác như chi phí tiếp thị, nhân công, tiền thuê nhà. Và một yếu tố cũng không kém quan trọng là tiền đóng thuế cho nhà nước. Sau khi đã tính ra chi phí cố định, nhiệm vụ còn lại chính là định giá dịch vụ sao cho phải trên khoảng đó, thường ở các salon nail là tăng thêm 50%.

Gây ấn tượng với các kỹ năng độc đáo

nhung-yeu-to-gop-phan-tao-mot-menu-dich-vu-thanh-cong-p1-1

Khi tạo ra một dịch vụ mới, bạn muốn bảo đảm rằng khách hàng sẽ có được một tác phẩm xứng đáng với thời gian và “tâm huyết” mà bạn đã bỏ ra. Ví dụ như chủ tiệm Laquer – cô Halter đã tạo ra các dịch vụ Organic Manicure and Pedicure (Chăm sóc móng tay/chân Hữu cơ) cho salon của mình và đã được đông đảo khách hàng đón nhận, ngay cả trẻ em cũng yêu thích những dịch vụ này. Vậy bí mật của cô ấy là gì? Đó chính là hãy chú ý đến từng chi tiết.

Các thợ nail sẽ sử dụng những sản phẩm “cao cấp” nhất trong suốt dịch vụ. “Chúng tôi sẽ để khách ngâm tay trong nước muối, sử dụng dung dịch tẩy sơn móng không có solvent nếu cần, giũa và tạo hình móng, chăm sóc da biểu bì với dầu hạt mè, massage với lotion có bơ shea và bơ hữu cơ, sơn móng với loại 5-free, và thoa thêm một lớp dầu hạt nho để hoàn tất dịch vụ,” cô Halter giải thích.

Để đảm bảo mang đến những kết quả tốt nhất cho các khách hàng của mình, tất cả các thợ nail sẽ được đào tạo rất kỹ lưỡng về cách thực hiện từng dịch vụ khác nhau – và nhất là, trình tự thực hiện phải luôn thống nhất với nhau. Ở Sand Spa, chủ tiệm và thợ nail đều biết rõ và thực hiện dịch vụ theo trình tự thời gian nhất định, ví dụ như: Dịch vụ chăm sóc móng chân trong 40 phút (Pedicure 40 minutes) sẽ bao gồm 10 phút ngâm móng, 10 phút để giũa và cắt móng, 4 phút ngâm móng, 12 phút tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm, và 4 phút còn lại để làm sạch móng và sơn móng.

Là một trong những chủ tiệm nail khá thành công và có nhiều kinh nghiệm trong việc điều hành, quản lý salon, cô Tiernann của Sand Spa cho rằng: “Để một dịch mới đạt được thành công, bạn nhất định phải lên khung thời gian thật cụ thể – và nếu tất cả các nhân viên đều thực hiện theo ‘khung chuẩn’ này thì công việc kinh doanh của bạn cũng sẽ cực kỳ trôi chảy. Để có thể cân bằng giữa công việc và doanh thu trong mỗi dịch vụ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng; và tất cả đều phụ thuộc toàn bộ vào những nhân viên mà bạn đang có!”

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm những yếu tố khác sẽ góp phần tạo nên sự hài lòng và yêu thích của khách hàng đối với menu dịch vụ nói chung và các dịch vụ mới mà bạn sẽ tung ra nói riêng, từ đó đẩy mạnh doanh thu của salon ngày một cao hơn!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ