Tăng cơ hội kinh doanh với các hội nhóm trên Facebook

Ngày đăng: 03/30/2020



Với công việc quản lý và kinh doanh salon, có lẽ các chủ tiệm đã phần nào hiểu được những cơ hội quảng bá tuyệt vời mà Facebook có thể mang lại cho mình. Tuy nhiên, có thể bạn đã bỏ qua hoặc vẫn chưa đánh giá đúng những tiềm năng kinh doanh từ các hội nhóm trên Facebook.


tang-co-hoi-kinh-doanh-voi-cac-hoi-nhom-tren-facebook-1

Các nhóm trên Facebook hay “Facebook Groups” là một nơi tuyệt vời để mọi người có thể kết nối, chia sẻ cơ hội hay đưa ra các câu hỏi để các thành viên cùng tư vấn. Trước khi chúng ta tìm hiểu một vài tuyệt chiêu để trở thành một thành viên (salon) nổi bật nhất trong các nhóm Facebook, hãy cùng phân biệt một chút về sự khác nhau giữa các “Group” và “Page”.

Trong khi các “page” (trang) Facebook là nơi để các thương hiệu hay các cá nhân quảng bá những sản phẩm, dịch vụ của mình thì “group” Facebook sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mang tính cá nhân, thoải mái và gần gũi hơn, có thể kết nối những người có cùng sở thích lại với nhau.

Làm sao để tìm các nhóm Facebook phù hợp?

Để có thể tìm kiếm những hội nhóm phù hợp với mục tiêu quảng bá salon và phát triển bản thân, bạn có thể tìm trên thanh công cụ ở trang chủ của Facebook. Gõ một vài cụm từ liên quan đến những thứ mà bạn quan tâm như “nail stamping” (móng in) hay “Arizona nail technicians” (các thợ nail bang Arizona). Sẽ có rất nhiều kết quả khác nhau được đưa ra như các bài đăng, các nhóm hay các trang liên quan.

tang-co-hoi-kinh-doanh-voi-cac-hoi-nhom-tren-facebook-2

Có ba loại thiết lập được sử dụng cho các nhóm riêng tư trên Facebook và chỉ có nhóm công khai (Public) hay nhóm kín (Closed) mới hiện trong kết quả tìm kiếm của bạn.

Nhóm công khai: Bất kỳ ai cũng có thể thấy tên nhóm, phần mô tả, bài đăng và các thành viên. Các bài đăng trong nhóm có thể sẽ hiện lên trên phần “News Feed” của các thành viên.

Nhóm kín: Bất kỳ ai cũng có thể thấy tên nhóm, phần mô tả, và các thành viên nhưng không nhìn thấy các bài đăng. Bạn phải là thành viên trong nhóm mới có thể nhìn thấy bài đăng hay tham gia thảo luận được.

Nhóm bí mật: Các nhóm này hoàn toàn bị ẩn khi bạn gõ tìm kiếm trên Facebook. Cách duy nhất để tham gia nhóm này là được một thành viên trong nhóm “add” bạn.

Sau khi cân nhắc các nhóm mà mình quan tâm, bạn có thể tham gia. Facebook sẽ cho bạn biết có bạn bè nào của bạn cũng là thành viên của nhóm hay không. Trước khi làm quen với các nhóm này, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cẩn thận, đừng tham gia quá nhiều nhóm cùng một lúc. Nếu cảm thấy các bài đăng không phù hợp với mình, bạn có thể rời nhóm.

Tại sao tham gia “Facebook Groups” lại có lợi?

Các nhóm hội trên Facebook sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm và thông tin bổ ích hơn so với những nội dung đăng tải về thú cưng, đồ ăn hay các “tin giật gân” trên “News Feed” hàng ngày của bạn. Dưới đây là một vài lợi ích cơ bản mà các hội nhóm có thể mang lại cho bạn:

– Thông báo cho bạn biết về các sự kiện của địa phương như các buổi gặp mặt, giao lưu của các thợ nail chuyên nghiệp, cơ hội được quảng bá cá nhân và hình ảnh của salon cũng như được giới thiệu nhiều khóa học bổ ích.

– Cập nhật thông tin về các sản phẩm, kỹ thuật, phong cách mới nhất trong ngành Nail.

– Trả lời các câu hỏi hay tư vấn về nhiều vấn đề mà các thợ nail thường gặp.

– Giới thiệu nhiều cơ hội việc làm trong khu vực của bạn.

– Mở rộng các mối quan hệ, làm quen với các thợ nail và những chuyên viên đang hoạt động trong ngành.

Sau khi đã tham gia thì bạn nên làm gì?

Đầu tiên, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân của mình để các thành viên trong nhóm biết bạn là ai, đến từ đâu, công việc hiện nay là gì và lý do tại sao bạn muốn tham gia nhóm này.

Tiếp theo, điều chỉnh phần “thiết lập thông báo” (notification setting). Bạn có thể nhìn thấy dưới phần ảnh banner của nhóm là nút “thông báo” (Notifications), sau đó chọn cái phù hợp với mình. Nhiều nhóm có hàng tá thông báo mỗi ngày nên bạn có thể chọn mục “Hightlights” – chỉ thông báo những bài đăng quan trọng của bạn bè trong nhóm, hoặc chọn “Off” – không nhận bất kỳ thông báo nào nữa. Bây giờ là phần “đóng góp” của bạn đối với các nhóm mà mình đã tham gia:

– Khi nhìn thấy một câu hỏi hay chủ đề mà bạn có thể trả lời, đừng ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm của mình.

– Giới thiệu các cơ hội nghề nghiệp hay sự kiện đặc biệt mà bạn biết cho các thành viên khác trong nhóm.

– “Khoe” các kỹ thuật, kỹ năng mà bạn mới học được gần đây và xin phản hồi từ các thành viên.

– Nói về những sản phẩm mới trong ngành mà bạn đang yêu thích gần đây.

– Đặt câu hỏi. Ví dụ, nếu bạn đang gặp rắc rối với một sản phẩm mới nào đó, bạn có thể hỏi các thành viên trong nhóm xem có ai gặp trường hợp tương tự không và nhờ mọi người chia sẻ kinh nghiệm của mình.

Cuối cùng, hãy chắc rằng mình luôn giữ thái độ chuyên nghiệp. Dù các nhóm trên Facebook, các thành viên có thể nói chuyện, chia sẻ quan điểm với nhau một cách thoải mái nhưng không có nghĩa là bạn muốn nói gì cũng được. Các hội nhóm Facebook sẽ giúp bạn có được nhiều bạn bè, có cơ hội làm quen với các đại sứ thương hiệu, các nhà giáo dục hay thậm chí là các biên tập viên trong ngành, từ đó phát triển con đường kinh doanh ngày một thuận lợi và thành công hơn.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ