4 điều cần xem xét trước khi bắt đầu kinh doanh tiệm nail

Ngày đăng: 12/23/2019



Sau một thời gian làm việc, hầu hết các thợ nail đều mong muốn mở được một cửa tiệm cho riêng mình. Tuy nhiên, với thị trường nhiều sự cạnh tranh như hiện nay thì để thành công trong kinh doanh không phải là điều dễ dàng và bạn cần cân nhắc một số yếu tố trước khi mở tiệm.

Hiện tại có khoảng 24,500 thợ nail ở Úc và nhiều hơn ở Mỹ, nhưng với nhu cầu về dịch vụ làm móng ngày càng tăng, con số này sẽ tăng lên 30,800 trong hai năm tới. Về lương, thợ làm móng có thể kiếm được từ $30,000 đến $70,000 mỗi năm. Bởi vậy, đây hiện đang là một thị trường cực kỳ tiềm năng để khởi nghiệp. Nhưng trước khi bắt đầu kinh doanh, hãy xem xét 4 yếu tố sau đây để hạn chế rủi ro và đảm bảo thành công nhất.

Công việc của thợ nail

Thợ nail sẽ trực tiếp thực hiện một số dịch vụ cho khách hàng. Những dịch vụ này bao gồm làm móng tay và móng chân, massage tay và chân, sửa móng tay, áp dụng các kỹ thuật cải tiến móng như gel và acrylic, vẽ nghệ thuật sáng tạo như thiết kế, đánh bóng và trang trí móng tay.

Công việc này cũng liên quan đến sử dụng các thiết bị hiện đại để tạo hình, đánh bóng và sơn móng tay. Ngoài ra, các kỹ thuật viên còn cần được trang bị đầy đủ kiến thức về các quy trình an toàn và khử trùng.

Cuối cùng, thợ nail cũng là một người tư vấn cách chăm sóc móng cho khách hàng. Họ là những chuyên gia đánh giá tình trạng của móng tay và đưa ra lời khuyên về việc chăm sóc móng đúng cách.

4-dieu-can-xem-xet-truoc-khi-bat-dau-kinh-doanh-tiem-nail-1
Vậy làm thế nào để bạn trở thành một thợ nail chuyên nghiệp?

Đầu tiên, bạn cần được đào tạo để có thể cung cấp dịch vụ làm móng chuyên nghiệp, hiểu về chăm sóc móng và cách làm việc an toàn cũng như quy trình khử trùng.

Ngoài ra, bạn cũng nên được đào tạo về một số kỹ năng kinh doanh để có kiến thức thiết lập và điều hành doanh nghiệp của riêng mình nhằm đáp ứng tất cả các yêu cầu về pháp lý và thuế.

Có nên thành lập tiệm nail của riêng bạn?

Khi được sở hữu một doanh nghiệp riêng, bạn có thể thiết lập giờ làm việc của riêng mình, làm việc ở nơi bạn muốn và xây dựng một danh sách khách hàng mà bạn thực sự thích làm việc cùng.

Tuy nhiên, trước khi bạn khởi nghiệp, điều quan trọng là phải cho mình cơ hội thành công cao nhất bằng cách có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng và được cân nhắc kỹ lưỡng.

4-dieu-can-xem-xet-truoc-khi-bat-dau-kinh-doanh-tiem-nail-2

Có 4 điều hàng đầu bạn cần xem xét trước khi trở thành chủ tiệm nail:

1 .Phân tích kinh doanh

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây và đừng vội vàng đưa ra câu trả lời. Hãy nhớ rằng đây là cuộc sống của bạn, sự nghiệp và sinh kế mà bạn đang xem xét. Bạn đang muốn đưa ra quyết định tốt nhất.

Tôi sẽ cung cấp dịch vụ gì?

Tôi dành bao nhiêu giờ mỗi tuần để bắt đầu và xây dựng doanh nghiệp của mình?

Tôi có tất cả các kỹ năng và trình độ cần thiết để bắt đầu kinh doanh tiệm nail không?

Tôi cần kiếm bao nhiêu tiền mỗi tuần để chi trả cho việc điều hành doanh nghiệp, tự trả lương và trang trải chi phí?

2. Đối thủ cạnh tranh

Để thành công, bạn cần có một cái nhìn về thị trường xung quanh. Hãy suy nghĩ về đối thủ kinh doanh của bạn:

Họ là ai?

Họ cung cấp dịch vụ gì và họ tính phí như thế nào?

Điểm mạnh và điểm yếu của họ là gì?

Bây giờ hãy tự hỏi nếu có một vị trí trên thị trường phù hợp với bạn thì bạn sẽ làm gì để nổi bật giữa đám đông và điểm khác biệt của bạn là gì? Về cơ bản, bạn sẽ cung cấp những gì mà đối thủ cạnh tranh có thể cung cấp, vậy tại sao khách hàng lại lựa chọn bạn?

4-dieu-can-xem-xet-truoc-khi-bat-dau-kinh-doanh-tiem-nail-3
3. Tìm kiếm khách hàng

Hãy suy nghĩ về khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Họ đang ở đâu? Họ coi trọng điều gì (thời gian, sự sáng tạo, một cuộc trò chuyện tốt)? Họ đang tìm kiếm gì ở một dịch vụ làm móng (xu hướng mới nhất, một nơi để thư giãn, điều trị nhanh chóng)?

Khi bạn đã có cái nhìn tốt hơn về người bạn muốn bán dịch vụ, hãy xem xét cách bạn sẽ cho họ biết về doanh nghiệp của bạn và lý do tại sao họ nên chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

4. Giấy phép và bảo hiểm

Bạn cần tìm hiểu về những giấy phép và bảo hiểm cần thiết để điều hành doanh nghiệp. Nó sẽ giúp giải quyết một số vấn đề khi có rủi ro xảy ra và đảm bảo tiệm không bị phạt khi bị kiểm tra.

Ngoài ra, bạn nên dành thêm thời gian để có được các kỹ năng chuyên nghiệp và vạch ra một kế hoạch kinh doanh đúng đắn. Đây có thể là sự khác biệt giữa một doanh nghiệp thành công và một doanh nghiệp đang gặp khó khăn.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ