Bí kíp đảm bảo an toàn tài chính cho tiệm nail

Ngày đăng: 12/31/2019



Tài chính luôn là một vấn đề mà các chủ tiệm nail rất quan tâm. Như chúng ta đều biết, việc kinh doanh không phải lúc nào cũng suôn sẻ trong suốt một năm dài. Có những tháng tiệm của bạn sẽ rơi vào tình trạng bị thiếu lượng khách hàng, không có lợi nhuận hoặc thậm chí bị lỗ vốn. Vậy, làm thế nào để các chủ tiệm có thể thoát khỏi những khó khăn đó? Cùng tham khảo các mẹo sau nhé!

Kinh doanh tiệm nail, cũng giống như kinh doanh ngành nghề làm đẹp khác, thường hoạt động theo một mô hình khá phổ biến. Nó có xu hướng bị chững lại trong một vài tuần vào tháng 8 và tháng 9. Sau đó, sẽ có một đợt giảm giá vào tháng 10, tháng 11 trước những ngày lễ lớn và việc kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi vào tháng 11, tháng 12. Nhưng để vận hành thành công một tiệm nail, bạn phải biết cách làm thế nào để duy trì doanh thu lý tưởng trong suốt cả năm dài. Hiểu những điều đó, Ronit Enos, người sáng lập Salon Cadence đã chia sẻ những bí quyết đem đến sự cân bằng trong kinh doanh salon nail.

Ronit Enos đồng thời cũng là người tạo ra phương pháp “Salon Cadence Freedom Model” và là chuyên gia đào tạo cách tăng lợi nhuận đầu tiên với “Profit First”. Đây là một hệ thống quản lý tiền bạc nhằm đảm bảo lợi nhuận bằng cách đặt chúng lên hàng đầu. Phương pháp này giúp cho các salon nail và chủ spa có thể làm việc theo cách họ muốn.

bi-kip-dam-bao-an-toan-tai-chinh-cho-tiem-nail-1

“Nếu bạn thấm nhuần một vài điều khi kinh doanh để tính sự sụt giảm theo chu kỳ và vào các mùa lễ, bạn có thể cân bằng thu nhập của mình trong suốt cả năm và tăng hiệu quả về mặt tài chính” – Enos nói. Cô đã chia sẻ những kinh nghiệm sau:

Ngăn ngừa sự sụt giảm theo mùa

– Tự động hóa doanh nghiệp của bạn để có thể thu thập thông tin và học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ. Đồng thời, các chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng dự đoán được hướng đi tương lai từ những tài liệu cũ.

– Tạo ra những chương trình khuyến mãi mới để tạo thu nhập trong suốt một năm. Hơn thế nữa, lợi nhuận từ khuyến mãi cũng hỗ trợ cho những tháng mà việc kinh doanh bị chậm lại. Các chủ tiệm nên đưa ra những khuyến mãi đặc biệt trong các tháng để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động với năng suất tối thiểu là 70%.

– Sắp xếp lại lịch hẹn cho khách hàng để làm đầy các khung giờ ít khách. Nếu khách hàng thường ghé tiệm sau mỗi 4 đên 6 hoặc 6 đến 7 tuần, hãy lên lịch sắp xếp họ đến vào những mùa ít khách.

– Cung cấp những thẻ quà tặng có thể quy đổi thành các dịch vụ miễn phí sử dụng cho những ngày lễ nếu khách hàng đặt lịch hẹn vào tháng 1 hoặc tháng 2.

– Chào mừng tuần lễ khách hàng mới vào mùa hè – Nếu khách hàng giới thiệu một người bạn sử dụng những dịch vụ tại salon, khách hàng sẽ được nhận một thẻ quà tặng trị giá $50.

– Khuyến khích khách hàng tiếp tục mua voucher trong những tháng kinh doanh chậm bằng cách gửi email nhắc nhở khách hãy sử dụng voucher của mình.

bi-kip-dam-bao-an-toan-tai-chinh-cho-tiem-nail-2
Quản lý thời gian nghỉ lễ

– Phân chia thời gian nghỉ lễ đồng đều và hợp lý. Các chủ tiệm cần cung cấp cho nhân viên đầy đủ thông tin về mức lương được hưởng (hoặc bị trừ) và thời gian nghỉ lễ được cho phép. Thông thường, các nhân viên luôn muốn được nghỉ phép vào mùa hè. Vì vậy, họ sẽ cố gắng làm việc xuyên suốt thời gian lễ để bù những ngày nghỉ lễ vào kỳ nghỉ hè.

– Các chủ salon cần thiết lập hệ thống “frist come, frist served” dựa trên thâm niên làm việc của nhân viên. Chia các kỳ nghỉ thành bốn lần trong một năm nhằm tiện sắp xếp và luân phiên khi nhân viên yêu cầu được nghỉ phép.

– Bổ sung thu nhập bị mất từ các kỳ nghỉ dành cho nhân viên bằng cách tính số lợi nhuận tổng và chia đều nó cho 12 tháng. Nếu thiếu $5,000, hãy lên kế hoạch để kiếm thêm $416,66 mỗi tháng dựa vào các chương trình khuyến mãi trong tháng.

bi-kip-dam-bao-an-toan-tai-chinh-cho-tiem-nail-3

Enos dự kiến sẽ tổ chức hai lớp học trong Business Forum tại Premiere Birmingham vào ngày 20 đến 21 tháng 10 với chủ đề “Phát triển tư duy để hướng đến sự giàu có và tự do” và “Thành lập một doanh nghiệp phù hợp với bạn”.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ