Tuyệt chiêu quảng bá và tăng doanh thu cho salon trong dịp hè

Ngày đăng: 11/01/2019


Một mùa hè đầy sôi động nữa lại đến, đây là thời điểm để mọi người tận hưởng những kỳ nghỉ tuyệt vời và cũng là mùa kinh doanh khá triển vọng của các salon nail. Các chủ tiệm nên làm gì để có được những ý tưởng móng thật thú vị nhằm thu hút được nhiều khách hàng hơn cũng như nâng cao thu nhập trong suốt những tháng hè này?

Không khí mùa hè đã bắt đầu tràn ngập khắp nơi và đây cũng là thời điểm các salon nên nhanh chóng đưa ra những ý tưởng kinh doanh thật hấp dẫn để “hút” khách đến salon và giữ được họ trong suốt mùa hè.

Vì có nhiều khách hàng sẽ đi du lịch trong những tháng hè, ngành spa mà cụ thể là việc kinh salon nail cũng có xu hướng chậm lại, nhưng thật ra vẫn có nhiều cách khác nhau để “vực dậy” không khí kinh doanh trong thời điểm này. Chỉ với một bản kế hoạch hoàn chỉnh, một vài chương trình khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn là bạn đã có thể tạo ra một mùa kinh doanh thành công. Hãy thử tham khảo những ý tưởng thật “hot” mà bạn có thể triển khai trong mùa hè này nhé!

Tập trung vào các ngày lễ lớn

Memorial Day chính là thời điểm “chuyển giao” mùa hè và bạn cũng nên bắt đầu các chương trình khuyến mãi mùa hè của mình bắt đầu từ ngày lễ này. Bạn có thể bắt đầu “quảng bá” các dịch vụ chăm sóc móng trước ngày lễ đặc biệt này vài tuần để các khách hàng biết về những dịch vụ giảm giá, các coupon hấp dẫn hay các chương trình “happy hour” mà salon sắp triển khai. Bên cạnh dó, bạn cũng có thể tạo ra một vài dịch vụ đặc biệt để thu hút những vị khách sắp vào quân đội. Một ý tưởng khác nữa là “phát hành” các thẻ quà tặng để chào mừng Father’s Day vào tháng Sáu hay các gói quà tặng tương tự cho July 4th và Labor Day.

Bán các gói quà tặng mùa hè

Ai cũng thích được mua sản phẩm và dịch vụ với giá cả hấp dẫn nên đây là dịp để salon của bạn gây chú ý với khách hàng và thu hút họ đến với tiệm thường xuyên hơn trong mùa hè này. Hãy tạo ra những gói quà tặng thật hấp dẫn và độc đáo chỉ có duy nhất trong những tháng hè. Ví dụ chạy các chương trình quảng bá đặc biệt trong thời gian từ Memorial Day đến Labor Day như khi khách mua gói 5 dịch vụ một lúc như mani/pedi và sử dụng hết những dịch vụ này trước Labor Day thì khách sẽ được tặng thêm một dịch vụ miễn phí nữa. Việc bán ra những gói dịch vụ đã trả trước sẽ khiến khách hàng đến salon của bạn thường xuyên hơn và cũng tăng cơ hội “upsell” những dịch vụ khác như vẽ móng nghệ thuật, điều trị da chai sần, các liệu pháp chống lão hóa… Chỉ có điều cần phải lưu ý là bạn nên ghi rõ thời hạn diễn ra các hoạt động khuyến mãi để khách không bị bối rối và nhầm lẫn.

Pedi! Pedi! Pedi!

Một mùa hè sẽ không thể nào trọn vẹn nếu không có những dịch vụ pedicure (chăm sóc móng chân) hoàn hảo. Với một số người, đây có thể là khoảng thời gian hiếm hoi họ thật sự “thả lỏng” và muốn được nuông chiều bản thân sau những ngày làm việc căng thẳng. Có thể nói “pedicure” là một trong những dịch vụ được yêu thích nhất trong dịp hè nên các salon hãy cố gắng sáng tạo và quảng bá những dịch vụ này càng nhiều càng tốt. Hãy mang đến cho khách những dịch vụ pedicure cao cấp và xa xỉ nhất, tập trung chủ yếu vào việc dưỡng ẩm và loại bỏ tế bào chết cho da sau đó kết hợp với một số loại trái cây, nước uống hấp dẫn trong mùa hè, bảo đảm những vị khách của bạn sẽ khó lòng mà từ chối!

Tung ra các loại thẻ tích điểm

Để khuyến khích các vị khách mua nhiều hàng hơn, các salon có thể tung ra “summer punch card” – một dạng thẻ tích điểm mùa hè. Mỗi lần khách đến tiệm và chi một khoảng tiền để mua dịch vụ hay sản phẩm bán lẻ thì họ sẽ nhận được một ly “summer punch” (rượu punch mùa hè) – giống như một khoảng tiền có thể dùng cho những dịch vụ khác trong tương lai. Ví dụ, nếu khách đến 10 lần trong dịp hè này vậy thì họ sẽ được giảm giá 10 USD cho dịch vụ tiếp theo. Tương tự, khi được “15 ly punch” thì họ sẽ được giảm 15 USD cho dịch vụ thứ 16 và nếu được “20 ly punch” thì được giảm 25 USD hoặc được tặng một dịch vụ miễn phí tùy chọn nào đó. Các chủ tiệm có thể sáng tạo ra bất kỳ kiểu “tích điểm” nào miễn chúng thật hấp dẫn đối với khách hàng nhưng cũng phải tính toán để việc giảm giá không làm ảnh hưởng đến doanh thu của tiệma

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ