Làm thế nào để thêm dịch vụ chăm sóc da vào salon? (P1)

Ngày đăng: 05/12/2020



Nếu bạn đang tìm kiếm những dịch vụ hấp dẫn để cung cấp cho các khách hàng thì việc thêm các dịch vụ chăm sóc da có thể là một gợi ý tuyệt vời dành cho salon của bạn. Tuy nhiên, bạn nên trang bị những kiến thức cần thiết để có thể cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất!


lam-the-nao-de-them-dich-vu-cham-soc-da-vao-salon-p1-1

Với thời buổi cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay, nếu tiệm nail chỉ gói gọn trong các dịch vụ chăm sóc móng, thì bạn sẽ đánh mất nhiều cơ hội quảng bá và thúc đẩy doanh thu của tiệm. Đó là lý do tại sao, ngày càng có nhiều salon bắt đầu cung cấp các dịch vụ khác nhau.

Một trong những dịch vụ chưa bao giờ “lỗi mốt” là dịch vụ chăm sóc da. Không chỉ mang đến sức sống mới cho làn da khiến các khách hàng khó lòng chối từ, mà còn được lòng khách bởi sự tiện lợi vì họ chỉ cần đến một salon để được tận hưởng việc chăm sóc móng và làn da.

Tuy nhiên, bạn không chỉ đơn giản là thêm dịch vụ trên menu và mua thiết bị mà không suy xét đến các vấn đề liên quan như phải tốn bao nhiêu chi phí, bố trí phòng ốc, trang thiết bị, loại sản phẩm, làm sao để thuê nhân viên hay tính phí dịch vụ như thế nào. Nhưng không cần phải quá lo lắng vì các chiến lược của chúng tôi dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về các dịch vụ chăm sóc da cũng như triển khai dịch vụ này một cách hiệu quả hơn!

Những điều cần biết

Theo Gary Alquist – một cố vấn trong ngành có nhiều năm kinh nghiệm cho biết, chi phí để thêm một phòng chăm sóc da trong salon sẽ đắt gấp ba lần so với phòng làm tóc hay làm móng có cùng diện tích. Bên cạnh chi phí xây dựng thì chi phí cho “back bar” cũng khá tốn kém. Các sản phẩm chăm sóc da cũng là một khoản đầu tư lớn dù thời gian sử dụng khá ngắn. Chính vì vậy, để tránh thua lỗ, bạn nên nghiên cứu kỹ và lựa chọn những dòng sản phẩm phù hợp với thị trường cũng như được khách hàng ủng hộ nhất.

Hiểu rõ số lượng thợ chăm sóc da mà bạn cần sẽ là chìa khóa giúp bạn tính toán ngân sách để mua thiết bị cũng như xây dựng. Bạn cũng cần số lượng khách hàng nhiều khoảng 2,5 lần trên một thợ chăm sóc da so với thợ nail vì lượng khách hàng thường xuyên hơn. Việc tập trung vào bán các gói điều trị sẽ giúp bạn lấy lại vốn đầu tư nhanh hơn so với chăm sóc da mặt cho khách vãng lai. Chỉ cần bán được khoảng 50 gói dịch vụ là bạn đã hoàn vốn đầu tư cho bất kỳ máy móc nào. Thông thường, nguồn thu chính đến từ các dịch vụ điều trị cho da hơn là các dịch vụ đắp mặt nạ dưỡng da hay waxing.

Theo Lauren Gartland – Chủ tịch của công ty đào tạo và cố vấn Inspiring Champions cho biết: “Việc tuyển dụng thợ chăm sóc da có ảnh hưởng lớn đến toàn bộ kế hoạch kinh doanh, bạn nên tìm những nhân viên năng nổ, có thái độ tốt và có khả năng cung cấp cho khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất.” Bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề đào tạo sau khi tuyển dụng để tất cả các thợ đều trang bị cho mình những kỹ thuật, dịch vụ và cách sử dụng các thiết bị mới nhất. Chỉ có đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng mới khiến họ yêu thích và quay trở lại salon.

lam-the-nao-de-them-dich-vu-cham-soc-da-vao-salon-p1-2
Làm sao để giới thiệu một dịch vụ mới ở salon của bạn?

Một trong những cách tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay chính là các trang mạng xã hội. Hãy đề ra thật nhiều chiến lược tiếp thị để cho cả thế giới biết đến những sản phẩm và dịch vụ mà bạn sắp cung cấp. Bạn có thể gửi cho các khách hàng quen thư thông báo (newsletter) giới thiệu về các gói sản phẩm, dịch vụ và thẻ quà tặng mà salon sắp triển khai.

Khả năng thực hiện dịch vụ và sự tự tin có vai trò cực kỳ quan trọng trong sự thành công của một chuyên viên/thợ chăm sóc da. Ngày nay, khách hàng ngày càng có những đòi hỏi cao hơn khi được chăm sóc da hay nhận điều trị thẩm mỹ. Họ chỉ muốn tìm đến những người chuyên nghiệp, có kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm cũng như luôn cập nhật các xu hướng và dịch vụ mới nhất để có được kết quả điều trị hiệu quả, xứng đáng với số tiền đã bỏ ra. Bên cạnh các dịch vụ chăm sóc mặt truyền thống, một người thợ chăm sóc da còn có thể cung cấp các dịch vụ waxing mặt (toàn thân), xịt nhuộm da, điều trị bằng liệu pháp mùi hương và trang điểm. Rõ ràng là, chỉ với một thợ chăm sóc da bạn có thể cung cấp cho khách hàng rất nhiều dịch vụ khác nhau, nâng cao sức hấp dẫn đối với khách hàng và kéo theo sự tăng trưởng về doanh thu.

Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ cung cấp cho các chủ salon – những người đang có ý định thêm dịch vụ chăm sóc da vào salon của mình những lợi ích cũng như khó khăn khi cung cấp các dịch vụ này trong một salon nail, giúp bạn có cái nhìn cụ thể và đề ra những chiến lược kinh doanh một cách hiệu quả hơn!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ