7 Phương Pháp Để Có Khách Quanh Năm – Phương Pháp 1

Ngày đăng: 03/23/2017
Để có khách quanh năm không khó lắm nhưng bạn cần có nhận xét thực tế, việc làm cụ thể để đạt được hiệu quả tối đa. Chúng tôi mong bạn đọc kỹ, đọc hết những gì chúng tôi chia sẻ trong đây, đừng đọc lướt qua rồi quên lãng qua một đêm nó vừa mất thời giờ của bạn, vừa lãng phí tâm nguyện của chúng tôi. Vì sau mỗi một phương pháp bạn sẽ có một số câu hỏi cần trả lời.

Một hôm đâu đó trên mạng tôi đọc được một câu chuyện vui của “Người Chết”, làm tôi không ngừng liên tưởng đến việc kinh doanh tiệm nail. Câu chuyện như sau:

Có một ông sau khi chết thì đến trình diện với Diêm Vương. Diêm Vương mở sổ công đức và tội lỗi ra dò. Sau khi cộng trừ nhân chia, tính toán khấu trừ xong mọi thứ, Diêm Vương nói: “Những việc tốt, và tội lỗi của ông ở thế gian hòa nhau, nên giờ ông có thể chọn lựa lên thiên đàng, hay xuống xuống địa ngục là do ông chọn.”

Ông này không biết nên chọn thiên đàng, hay địa ngục nên ông hỏi: “Tôi có thể đi xem qua cho biết trước khi tôi chọn không?” Diêm Vương đồng ý.

Thế là ngày đầu tiên ông lên thiên đàng đi tham quan, thấy cảnh vật thật đẹp, an bình. Đâu đâu cũng có tiếng nhạc du dương thoải mái, người người thư giản, đánh cờ, tập Yoga…

Ngày hôm sau ông xin xuống địa ngục để tham quan. Khi bước vào ông thấy tiệc tùng vui nhộn, nhạc ầm ĩ, mọi người nhảy nhót vui vẻ. Những loại rượu ngon phục vụ thoải mái.

Sau khi tham quan xong, ông trở lại gặp Diêm Vương, ông nói: “Thú thật với ngài tôi thấy thiên đàng thật sự rất bình an, nhưng xin ngài đừng nổi giận vì tôi thấy địa ngục có rất nhiều thú vui mà tôi chưa được thưởng thức trên trần gian. Nên tôi xin được đi xuống địa ngục.”

Ông vừa dứt lời, Diêm Vương quơ tay một cái, ông đã đến cửa địa ngục. Một con quỷ bước ra đón ông vào và đẩy ông vào một hầm lửa nóng hừng hực. Con quỷ nói: “Đây là chỗ ở đời đời của ông.” Ông kinh ngạc, la làng: “Quỷ kia ơi, ông có nhầm không? Hôm qua tôi đến đây đâu phải thế này, tiệc tùng, band nhạc đâu hết rồi?”

Con quỷ trả lời: “Hôm qua ông là khách mới nên tiếp đón ông như thế, hôm nay ông là khách thường xuyên rồi.”

Câu chuyện này làm tôi liên tưởng đến cảm nhận của khách hàng, họ luôn luôn được tiếp đãi tử tế lần đầu đến tiệm, nhưng dần dần họ không còn thấy được hấp dẫn trong tiệm nail của bạn nữa.

7 phương pháp trong đây nhằm làm ngược lại những gì trong câu chuyện trên, để khách hàng của bạn luôn cảm nhận được sự trân trọng từ bạn.

Tiến sĩ Ted Levitt, giáo sư trường đại học Harvard nói chức năng của mọi doanh nghiệp là kiếm khách và giữ khách. Thật vậy, tôi không cần biết bạn có dịch vụ gì, giá rẻ như thế nào, tay nghề bạn tốt đến đâu, nhưng không có khách thì tất cả mọi thứ trong tiệm của bạn “VỨT ĐI”. Đương nhiên tìm khách, giữ khách không chỉ ngừng lại ở người chủ, mà phải được trải đều từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài từ chủ đến từng người thợ.

Không ai chối cãi thành công của cửa tiệm là nhờ khách hàng thường xuyên, khách hàng trung thành. Nhiều nghiên cứu cho thấy chi phí kiếm được một người khách mới cao hơn từ 4 đến 6 lần so với giữ khách đang có.

Cho nên tiệm nail của bạn càng có nhiều khách hàng trung thành bạn càng có nhiều tiền. NHƯNG vấn đề đặc ra là làm thế nào để giữ khách? Làm sao để tạo khách hàng trung thành? Làm sao để họ đến tiệm quanh năm? Khi dịch vụ bạn cung cấp vẫn đạt chất lượng khách hàng mong đợi.

Những phương pháp sau nhằm giúp bạn gia tăng số khách hàng trung thành để họ đến tiệm bạn quanh năm.

Phương Pháp 1: Luôn Luôn Cảm Ơn

Bạn đừng bao giờ quên cảm ơn khách hàng. Có thể là trực tiếp, có thể qua điện thoại, qua tin nhắn, qua email, hoặc một mảnh giấy viết tay. Lời cảm ơn của bạn làm khách hàng cảm thấy được trân trọng hơn. Có một lần tôi đi mua bộ đồ, khoảng 1 tuần sau tôi nhận được thiệp cảm ơn từ người bán hàng. Bạn nghĩ tôi có ngạc nhiên không? Chắc chắn rồi. Tôi có vui không? Không cần phải hỏi. Bạn nghĩ lần sau tôi cần sắm đồ tôi sẽ đi đâu? Chắc chắn là tiệm đó.

Bạn thử liên tưởng từ việc kinh doanh sang việc cá nhân bạn sẽ thấy lời cảm ơn của bạn luôn luôn cần thiết, luôn luôn giá trị với người khác.

Bạn thử hình dung có người bạn muốn hẹn hò. Sau khi 2 người đi ăn tối về, người ấy nhắn tin cho bạn, hỏi thăm bạn đã về đến nhà an toàn chưa, hỏi thăm bạn có thích bữa cơm tối không, cảm ơn bạn đã dành thời gian đi ăn tối với họ, và hẹn bạn sẽ đi ăn vào tuần tới. Cảm nhận của bạn như thế nào về người đó? Và ngược lại, thì lại có một người cũng mời bạn đi ăn, nhưng sau bữa tối đó người ấy “bặc vô âm tín”, không thăm hỏi gì bạn, không điện thoại, không nhắn tin, không email, không Facebook. Bạn có cảm nhận thế nào về người này?

Giả sử, 2 người cùng muốn hẹn bạn đi chơi tuần sau, bạn sẽ chọn đi với người nào? (Giả thiết, 2 người đều tương đương với nhau về mọi mặt)

Tôi tin chắc bạn sẽ nhận lời người đã, nhắn tin, gọi điện thoại, email cho bạn.

Trở lại vấn đề giữ khách của bạn, họ cũng sẽ có cảm giác giống như bạn khi được một người quan tâm đặc biệt. Họ sẽ trở lại tiệm của bạn vào 3 tuần tới.

Việc Làm:

Bạn có cảm ơn khách hàng không? (Cảm ơn khách ở cửa trước khi họ ra về chưa đủ) Bạn sẽ cảm ơn khách hàng bằng cách nào? gởi thư, gởi thiệp, email, điện thoại, nhắn tin, Facebook… Và khi nào bạn sẽ làm việc đó?

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ