Để có một mùa kinh doanh thành công trong dịp Giáng sinh

Ngày đăng: 09/03/2019
Giáng Sinh là một trong những lễ hội quan trọng và có ý nghĩa nhất trong năm. Đây cũng là dịp mà các loại hình dịch vụ như nail salon đẩy mạnh hoạt động và tăng thêm thu nhập cho tiệm. Với rất nhiều phương thức cạnh tranh khác nhau, chúng tôi hy vọng những gợi ý sau sẽ giúp các chủ tiệm có được một mùa lễ kinh doanh thành công hơn!

Giáng sinh vẫn luôn là một trong những thời điểm “đắt khách” nhất trong năm đối với các ngành thẩm mỹ làm đẹp nói chung và các salon nail nói riêng, dù là các tiệm nail lớn hay là các thợ nail “di động” (mobile nail tech). Dưới đây là một số bí quyết mà bạn nên thực hiện để có thể nâng cao lợi nhuận, không chỉ ngay trong lúc này mà còn trong một khoảng thời gian dài sau ngày lễ Giáng sinh.

Các bước chuẩn bị

de-co-mot-mua-kinh-doanh-thanh-cong-trong-dip-giang-sinh-1

Sử dụng tất cả các tuần trước Giáng sinh để bảo đảm rằng bạn đã có tất cả mọi thứ mình cần. Những thứ nên chuẩn bị nhiều gấp đôi là aceton, sơn lót, sơn bóng, giấy tẩy sơn móng (lint free pad), keo dán móng… Ắt hẳn bạn sẽ không muốn phí thời gian để chạy đi mua thêm hoặc để khách hàng của mình chờ đợi vào những ngày lễ bận rộn. Hầu hết những thứ này giữ được trong thời gian khá lâu nên bạn không cần lo lắng nếu như vẫn còn dư sau dịp lễ.

Dọn dẹp và bày trí salon thật lung linh

Hãy chắc rằng bạn đã tạo ra một môi trường thật chuyên nghiệp – nơi các khách hàng có thể đến và “tạm trốn thoát” khỏi không khí náo nhiệt có phần “khủng hoảng” khi Lễ Giáng sinh đang đến gần. Hãy khiến khu vực phòng chờ trở nên hấp dẫn và ấm cúng hơn để các khách hàng, dù có phải chờ đợi lâu hơn ngày thường một chút cũng cảm thấy thoải mái.

de-co-mot-mua-kinh-doanh-thanh-cong-trong-dip-giang-sinh-2

Nếu bạn là một thợ nail làm việc ở một “mobile salon”, hãy trang hoàng xe của mình thật đẹp và ấm áp, để sẵn sàng cho những chuyến đi của mình trong những ngày đông lạnh giá. Việc chuẩn bị hoàn hảo cho phương tiện đi lại là rất quan trọng, nếu không thể đến gặp khách hàng đúng hẹn, uy tín của tiệm sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều trong tương lai.

Các chiến lược quảng bá

Tận dụng tối đa lợi ích của các tờ rơi để quảng cáo các dịch vụ đặc biệt của salon, sử dụng trang Facebook của salon và “tuyên truyền” bất cứ chương trình khuyến mãi hay gói quà tặng nào mà bạn sẽ cung cấp trong dịp Noel năm nay.

Các chuyên gia cho rằng, Giáng sinh chính là thời điểm thích hợp nhất để thu hút khách hàng mua các gói quà giảm giá (package deals) hơn là mua các dịch vụ chăm sóc móng riêng lẻ đang được giảm giá ở tiệm. Tại sao ư? Vì Giáng Sinh là dịp lễ quan trọng và khách hàng thường có khuynh hướng chi mạnh tay hơn ngày thường, nếu họ nhận thấy các dịch vụ này đủ sức hấp dẫn.

de-co-mot-mua-kinh-doanh-thanh-cong-trong-dip-giang-sinh-3

Đó chính là lí do tại sao doanh thu của tiệm sẽ tăng cao hơn nếu biết đẩy mạnh việc tiêu thụ các “package deals” trong mùa này. Bên cạnh đó, salon có thể cung cấp thêm các dịch vụ vẽ móng nghệ thuật cao cấp hơn như trang trí móng 3-D, kim tuyến hay gắn đá, kim cương giả – một lời đề nghị khó có thể chối từ, đặc biệt là đối với những vị khách muốn được nổi bật hơn trong các bữa tiệc cuối năm.

Với mỗi khách hàng, bạn có thể tặng thêm một voucher giảm giá vào tháng Một để khuyến khích khách ghé lại tiệm vào thời điểm được xem là khá “ế” đối với các salon nail vì mọi người bắt đầu “thắt chặt hầu bao” hơn sau khoản chi tiêu tốn kém trong dịp Giáng sinh và Năm mới. Đừng quên, tất cả các loại hóa đơn trong tháng Mười Hai sẽ phải đóng vào tháng Một vì vậy nếu có được lượng khách ghé tiệm vào lúc này thì thu nhập của bạn sẽ được đảm bảo hơn. Hy vọng với các bí quyết sau, các chủ salon cũng như các thợ nail ở “salon di động” sẽ có một mùa kinh doanh thành công và đạt nhiều lợi nhuận nhất có thể!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ