7 yếu tố cần xem xét trước khi triển khai các dịch vụ mới trong salon (P1)

Ngày đăng: 04/07/2020



Giới thiệu các dịch vụ mới trong menu salon của bạn là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút thêm khách hàng mới và nâng cao doanh thu, tuy nhiên có rất nhiều yếu tố quan trọng cần xem xét chứ không chỉ đơn giản là in và sửa lại menu của tiệm.


7-yeu-to-can-xem-xet-truoc-khi-trien-khai-cac-dich-vu-moi-trong-salon-p1-1

Chelsea King – Nghệ sĩ vẽ móng cho những nhân vật nổi tiếng ở Long Beach, California cho biết: “Cho dù như thế nào đi nữa thì mục đích cuối cùng của việc triển khai một dịch vụ mới là phải giúp công việc của bạn thuận lợi hơn hoặc tạo sự mới mẻ, hấp dẫn các vị khách của bạn – và tất nhiên là để kiếm được nhiều tiền hơn.”

Trước khi bắt đầu thêm các dịch vụ mới vào menu, các chủ salon có thể tham khảo một vài yếu tố quan trọng sau để có thể đạt được những mục đích kinh doanh mà mình đã đề ra lúc đầu:

1. Nhu cầu

Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu về nhu cầu của dịch vụ mới ở salon của bạn. Đừng cho rằng dịch vụ đó đang “hot” trên các trang mạng xã hội thì chúng sẽ phù hợp với công việc kinh doanh của salon hay với khách của tiệm. Tìm hiểu xem các salon khác xung quanh khu vực của bạn đang triển khai những dịch vụ nào sau đó hỏi thử xem các vị khách của bạn cảm thấy hứng thú với cái nào nhất. Bạn phải biết chắc rằng, khách sẽ “thêm” những dịch vụ mới này vào các lịch hẹn thường ngày của họ hay sẽ chuyển hẳn sang các dịch vụ mới – đây sẽ là sự khác biệt rất lớn!

Nếu dịch vụ mới có thể thay thế hoàn toàn cái cũ thì đây sẽ lý do thuyết phục nhất để bạn thay đổi. Ngược lại, nếu khách cảm thấy chúng không đủ hấp dẫn nên chỉ thử một vài lần thì bạn không nên triển khai dịch vụ mới vì chỉ tốn thời gian và tiền bạc mà thôi.

2. Chi phí
7-yeu-to-can-xem-xet-truoc-khi-trien-khai-cac-dich-vu-moi-trong-salon-p1-2

Chi phí cho mỗi dịch vụ hay CPS – đại diện cho toàn bộ chi phí sản phẩm mà bạn sẽ sử dụng cho mỗi dịch vụ cũng là một yếu tố cần cân nhắc cẩn thận. Theo Suzie Moskal – Người thành lập Suzie’s Nail Career Education và cũng là đồng chủ tiệm của Nail District ở Langford (British Columbia, Canada) thì việc xem xét CPS rất quan trọng. “Giá cả sản phẩm vẫn luôn thay đổi, nếu bạn không chịu thay đổi theo nó thì lợi nhuận kinh doanh sẽ ngày càng đi xuống.”

Các nhà đại diện thương hiệu là nguồn cung cấp thông tin đáng cậy nhất có thể giúp đỡ bạn trong việc này bởi vì các thương hiệu thường đã định sẵn CPS trước khi quyết định tung các sản phẩm ra thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh định giá các sản phẩm đã sử dụng, bạn cũng nên đánh giá các chi phí kinh doanh cơ bản (tiền thuê nhà, điện, nước) cũng như phí đào tạo nhân viên. Nếu một dịch vụ tốn quá nhiều chi phí mà không thu lại được lợi nhuận như mong muốn vậy thì tốt nhất là bạn nên thay đổi kế hoạch.

3. Thời gian

Katie Lee – Điều phối viên của Young Nails cho rằng: “Xác định chính xác thời gian mà mỗi dịch vụ cần phải có rất quan trọng đối với việc định giá dịch vụ.”

“Thông thường, tôi sẽ thực hiện đầy đủ các bước của dịch vụ đó để tính xem mình mất hết bao nhiêu thời gian, sau đó sẽ tính thêm 15 phút nữa cho chuyện vệ sinh, dọn dẹp chuẩn bị cho lịch hẹn tiếp theo.” Ngoài ra, bạn cũng nên tính thử xem thời gian hẹn của mình có phù hợp với lịch làm việc không. Nếu bình thường là mỗi giờ bạn có hẹn với một khách vậy thì dịch vụ mới chỉ tốn khoảng 15-20 phút có thể làm ảnh hưởng đến lịch làm việc hàng ngày của bạn và bạn sẽ mất một vài khoảng thời gian trống không thể lấp đầy.

4. Sản phẩm
7-yeu-to-can-xem-xet-truoc-khi-trien-khai-cac-dich-vu-moi-trong-salon-p1-3

Đôi khi, do các thợ nail đã dùng quen một số sản phẩm hay thương hiệu nhất định nên sử dụng chúng cho cả những dịch vụ mới nhưng đa số là chúng không thật sự phù hợp. Bất kể là dịch vụ gì đi nữa, bạn cũng cần dành thời gian để nghiên cứu và tìm ra các sản phẩm tốt nhất.

Như với Chelsea King, cô thường dùng thử tất cả các nhãn hiệu trước khi quyết định nên dùng loại nào. Bạn cũng nên cân nhắc xem những sản phẩm này có dễ mua hay không, tìm hiểu các thông tin và đánh giá về chúng trên các trang mạng để tìm được những sản phẩm không chỉ có giá cả phải chăng mà còn an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về các yếu tố quan trọng cần xem xét trước khi triển khai các dịch vụ mới vào salon cũng như một vài tuyệt chiêu đơn giản để chủ tiệm có thể quảng bá các dịch vụ mới một cách thú vị và thành công hơn!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ