Làm sao để bán các sản phẩm móng dán của salon trên Etsy?

Ngày đăng: 04/28/2020



Một trong những xu hướng phổ biến nhất hiện nay chính là sử dụng các sản phẩm móng dán (press-on) đã thiết kế sẵn. “Press-on nail” không chỉ giúp các khách hàng có được những bộ móng độc đáo, tiết kiệm thời gian mà còn có thể trở thành nguồn thu nhập hấp dẫn cho các salon thông qua các trang bán hàng online.


lam-sao-de-ban-cac-san-pham-mong-dan-cua-salon-tren-etsy-1

Việc có thể bán những sản phẩm móng dán đã thiết kế sẵn thông qua các trang online có thể xem là một cơ hội lớn để phô diễn tài năng của các thợ nail trên quy mô toàn thế giới. Bạn sẽ có cơ hội thử các công cụ hay kỹ thuật mới cũng như để sức sáng tạo của mình có thể tỏa sáng một cách dễ dàng và rộng rãi hơn. Bởi vì các loại móng dán thường được sử dụng để diện trong các bữa tiệc hay sự kiện quan trọng nên bạn có thể thử tất cả những kiểu móng cầu kỳ và độc đáo nhất. Một trong những cách phổ biến để bán móng dán là thông qua Etsy – và việc bắt đầu ở đây cũng không hề khó khăn chút nà

Tạo và cài đặt tài khoản Etsy

Thực hiện các bước sau để tạo tài khoản trên Esty:

– Chọn tên cho shop hàng của bạn. Tên phải có độ dài từ 4-20 ký tự và không có khoảng cách.

– Tạo tài khoản trên Esty và làm theo hướng dẫn để mở shop.

– Tạo banner (tùy chỉnh) để trang bán hàng của bạn trông chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều trang có “template” khác nhau để lựa chọn, chỉ cần tìm trên google với “custom Etsy banner”.

– Lập danh sách sản phẩm – hãy nhớ là sử dụng những bức ảnh xuất sắc nhất mà bạn có.

– Lựa chọn phương thức thanh toán. Bạn sẽ được hỏi về cách thanh toán của khách hàng cũng như bạn muốn trả các chi phí cho Esty như thế nào.

– Lựa chọn về cách giao hàng. Bạn muốn bán hàng trong nước hay cả quốc tế?

– Hãy chắc rằng mình luôn kiểm tra các tin nhắn thường xuyên để phản hồi cũng như sắp xếp sản phẩm giao cho khách trong thời gian sớm nhất. Dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến thật ra còn quan trọng hơn rất nhiều so với bên ngoài cửa hàng.

lam-sao-de-ban-cac-san-pham-mong-dan-cua-salon-tren-etsy-2

Bạn nên xem xét cẩn thận trước khi đưa ra mức giá hợp lý cho các sản phẩm thiết kế sẵn của mình, chi phí phải bao gồm tiền vật liệu, gói hàng, thời gian và công sức thực hiện các mẫu móng này.

Bạn cũng nên cẩn trọng với phí bán hàng của Esty. Có nhiều loại phí khác nhau như phí tạo danh sách sản phẩm (listing fee), phí giao dịch, phí chuyển tiền. Thông thường, bạn sẽ mất khoảng 20 USD để tạo một danh sách sản phẩm – kéo dài trong khoảng 4 tháng hoặc cho đến khi bạn bán hết sản phẩm. Phí giao dịch là 3,5% trên giá sản phẩm.

Có thể tham khảo các “đối thủ” khác để xem họ bán các loại móng này với giá bao nhiêu. Vì Esty là một trang bán hàng toàn cầu nên giá cả có thể rất đa dạng, hãy chắc rằng bạn định giá phù hợp với chất lượng sản phẩm móng của mình.

Tạo sản phẩm

Việc đầu tiên mà bạn nên xem xét là có nên làm các bộ móng dán theo các đơn đặt hàng không. Bạn có thể thay đổi các mẫu thiết kế phù hợp với yêu cầu của từng khách hàng hay bạn sẽ thỏa sức sáng tạo và “trưng bày” luôn những sản phẩm đó. Sau khi tạo ra thành phẩm, bạn nên ghi chú cách thực hiện với mẫu móng để có thể làm lại khi khách có yêu cầu.

Điều chỉnh kích thước móng phù hợp với khách
lam-sao-de-ban-cac-san-pham-mong-dan-cua-salon-tren-etsy-3

Một trong những thử thách lớn nhất của việc bán các loại móng dán là phải chắc rằng chúng “vừa khít” với móng thật của khách. Có một vài phương án để giải quyết vấn đề này:

1. Tạo ra một bộ sản phẩm mẫu với nhiều cỡ móng khác nhau và gửi cho các khách hàng mới của mình.

2. Có một bảng đo (measurement chart) trên trang bán hàng để khách có thể ước tính kích cỡ móng của mình gần sát với thực tế nhất.

3. Có thể thêm một vài mẫu có kích thước lớn hơn vào bộ sản phẩm của mình, tuy sẽ tốn thêm một chút công sức nhưng bạn sẽ không còn lo lắng về chuyện sai kích thước móng nữa.

4. Bạn có thể tặng cho khách bộ “extras kit” để họ có thể sở hữu một bộ móng vừa khít và hoàn hảo hơn. Bộ quà tặng này có thể bao gồm: miếng dán móng (nail adhesive tab), keo dán móng, giũa, gạc tẩm cồn và que cam.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ