10 lỗi vi phạm phổ biến nhất ở các salon thẩm mỹ

Ngày đăng: 10/18/2019

Một trong những việc “căng thẳng” nhất khi kinh doanh salon thẩm mỹ là khi tiệm sắp có thanh tra đến kiểm tra, đặc biệt là khi các nhân viên trong tiệm không tuân thủ các điều luật và quy định của từng bang riêng biệt. Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của các thanh tra viên ở nhiều bang để tìm ra câu hỏi, đâu là những lỗi vi phạm phổ biến nhất mà các salon thẩm mỹ thường mắc phải?

10-loi-vi-pham-pho-bien-nhat-o-cac-salon-tham-my-1

1. Không có phòng nghỉ (toilet) riêng hoặc có nhưng lại chứa hóa chất trong phòng. Mỗi cơ sở kinh doanh salon thẩm mỹ phải có phòng nghỉ riêng cho nhân viên (nhà vệ sinh) ở gần hay ngay trong salon. Vì mục đích an toàn, các loại hóa chất sử dụng trong salon không được trữ trong phòng này.

2. Cơ sở kinh doanh, nội thất, thiết bị và các đồ dùng khác không được vệ sinh sạch sẽ hay có chỗ bị hư hỏng. Các cơ sở kinh doanh phải giữ cho sàn nhà, tường, trần nhà, kệ tủ, nội thất luôn trong tình trạng tốt và sạch sẽ. Bất kỳ vết nứt, lỗ hỏng hay gặp phải tình trạng hư hỏng nào khác đều phải được làm sạch, sửa chữa hay trám lại ngay lập tức để bề mặt của chúng luôn trơn láng và chùi rửa được.

3. Salon không đưa ra được danh sách tất cả các “người thuê chỗ” (booth renter) hay “người tự doanh” (independent contractors). Các salon có thể cho “người tự doanh” có giấy phép thuê không gian trong tiệm. Chủ cho thuê phải luôn cập nhật danh sách những người đang thuê chỗ, bao gồm tên, số đăng ký giấy phép của người thuê. Chủ tiệm phải trình danh sách này cho thanh tra bất cứ khi nào được yêu cầu.

4. Không trưng bày bảng thông báo về Thông tin công ích (Public Interest Information and Participation). Các salon phải thông báo với các khách hàng và những người nhận dịch vụ về tên, địa chỉ mail và số điện thoại của Ban cho trường hợp khách hàng muốn khiếu nại trực tiếp đến Ban vì các salon thẩm mỹ/làm tóc vi phạm các nguyên tắc an toàn, vệ sinh khi cung cấp dịch vụ cho các khách hàng.

5. Không dán ảnh (gần nhất) trên giấy phép, chứng nhận. Ảnh đại diện, được chụp gần đây nhất của người có giấy phép (11/2 inches trên 11/2 inches) phải được dán trên giấy phép, chứng nhận.

10-loi-vi-pham-pho-bien-nhat-o-cac-salon-tham-my-2

6. Salon không dán bảng báo cáo thanh tra gần đây nhất lên bảng thông báo hay không đặt ở nơi dễ nhìn thấy trong tiệm. Các cơ sở kinh doanh thẩm mỹ phải trưng bày bảng báo cáo ở nơi dễ nhìn thấy trong salon, bảng copy báo cáo thanh tra gần đây nhất do Ban cấp.

7. Không trưng bày giấy phép cá nhân hay giấy phép thuê chỗ ở khu vực làm việc của người được cấp giấy phép hay trong notebook. Giấy phép cá nhân hay giấy phép thuê chỗ để hành nghề phải được trưng ở khu vực người được cấp giấy phép đang làm việc để mọi người nhìn thấy, hay phải để trong notebook ngay quầy tiếp tân của salon.

10-loi-vi-pham-pho-bien-nhat-o-cac-salon-tham-my-3

8. Không dán nhãn cho tất cả các loại hóa chất đang được sử dụng trong salon theo quy định của OSHA. Mỗi cơ sở kinh doanh thẩm mỹ phải ghi và dán nhãn cho tất cả các loại hóa chất mà mình đang sử dụng, theo đúng các quy định và yêu cầu của OSHA (Cơ Quan Quản Lý An Toàn và Sức Khoẻ Nghề Nghiệp).

9. Không đựng các dụng cụ trong môi trường sạch sẽ, khô ráo và không có bụi bẩn hoặc không đựng riêng các dụng cụ sạch với những dụng cụ bẩn – hoặc đồ dùng không dùng trong thẩm mỹ. Tất cả các dụng cụ và vật liệu sạch, không nhiễm bẩn – khi không sử dụng thì phải được trữ trong môi trường sạch sẽ, khô ráo, không bụi bẩn, bao gồm nhưng không giới hạn như tủ, ngăn kéo, hộp đựng, khay kéo…

Chúng phải được tách riêng với các dụng cụ và vật liệu đã qua sử dụng. Các phương tiện khử trùng điện bằng tia cực tím (ultraviolet electrical sanitizers) được phép sử dụng cho các hộp đựng khô. Các công cụ và thiết bị – không dùng trong thẩm mỹ, phải được đựng trong các ngăn tủ hay chỗ đựng riêng.

10. Không ghi lại ngày tháng và thời gian vệ sinh mỗi ngày hay 2 tuần/lần. Đối với các loại ghế spa (có xoáy nước), phải có bảng báo cáo – theo mẫu do Ban cấp thông qua, trình bày chi tiết về thời gian mỗi lần vệ sinh và khử trùng, dù đó là vệ sinh hàng ngày hay vệ sinh 2 tuần/lần. Bảng báo cáo này phải được làm xong ngay hay gần thời gian vệ sinh hay khử trùng.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ