Nghệ thuật kinh doanh Nail – Quan hệ giữa thợ Nail và khách hàng – Chủ Nail cũng cần tìm hiểu

Ngày đăng: 05/15/2017

“Một mối quan hệ tốt … sẽ luôn tạo nên sự tin tưởng nơi khách” – Thao Tran – Tiệm Nail vùng Los Angeles

“ Khách sẽ không quay lại tiệm nếu họ không ưa thích và không tin cậy” – Loan Tran –Tiệm Pro Top Nails, Carson – CA

Cuộc sống ở Mỹ luôn có nhiều bận rộn lo toan, định cư ở Mỹ, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra điều này. Tham gia kinh doanh nail để tìm kiếm cơ hội sinh sống, một gia đình Việt Nam sang sống ở Mỹ, chồng làm Hãng , vợ làm nail, một hai đứa con tiếp tục đi học là hình ảnh thường thấy trong Cuộc sống ở Mỹ, trong cộng đồng Người Việt mình. MẶC AI NÓI GÌ, NAIL VẪN LÀ NGHỀ CỨU SINH, biết bao gia đình người Việt nhờ nó mà VƯƠN LÊN con cái học hành THÀNH TÀI, bác sĩ, kỹ sư, luật sư, nhà kinh doanh trong lớp trẻ Việt ngày nay … không ít người có cha hay mẹ, có khi cả cha lẫn mẹ từng hay đang làm nghề nail. Cám ơn nhiều những sự hy sinh của các bậc cha mẹ, hy sinh tất cả, lăn lộn trong nghề nail … để con cái THÀNH NHÂN – THÀNH TÀI !

Một số phương pháp quảng cáo hay cho tiệm nail

Kinh doanh Nails khó thành công, cũng như những nghề khác, nếu không xác định được khách hàng mục tiêu hay khách hàng trọng tâm của mình. Mở tiệm nails ra, ở nơi nào, khách nơi đó ra sao phải hiểu biết tường tận, bên cạnh việc hình thành phương thức cạnh tranh thích hợp …  là đã có cơ may chiếm lĩnh được thị trường Nails . Khách hàng là thượng đế, triết lý kinh doanh ấy ai cũng hiểu nhưng trong nghề nails khía cạnh đó lại càng quyết liệt hơn. Cô Phương.T.N  – một thợ nails có kinh nghiệm vùng Toledo – Ohio, tâm sự với  chúng tôi, như sau  :

– Làm nghề này nhiều khi chiều khách hết cỡ … làm mỏi cả người … gặp khách khó tính nhiều khi muốn khóc … mà phải nuốt ngược nước mắt … làm mặt vui cười nói với khách !

– Vì sao vậy ?

– Em nghĩ … có vậy mới giữ được mối quan hệ tốt với khách hàng để họ tiếp tục quay lai tiệm ở những lần sau …

Trong kinh doanh – nhất là kinh doanh nails – sự sống còn của tiệm chịu sự chi phối mạnh mẽ của hai yếu tố cơ bản là sản phẩm ( chất lượng và dịch vụ ) và giá cả. Nếu chỉ đơn thuần cho rằng giá cả là tác động duy nhất đến sức hút khách hàng, là một sai lầm cần xét lại.  Khách thân quen, khách hàng thường xuyên sẽ ngày càng có khuynh hướng đòi hỏi nhiều hơn ở tiệm về mọi mặt. Những kiến thức về kinh tế nhất là lĩnh vực quản trị kinh doanh đã chỉ ra rằng : bên cạnh chất lượng sản phẩm và giá cả phục vụ, thì các dịch vụ đi kèm sẽ quyết định sự tồn tại và phát triển của ngành nghề. Nghề nails không nằm ngoài những nguyên lý phát triển kinh doanh này. Thật đáng phục những chủ tiệm nails Việt, nhưng thợ nails Việt … có lẽ không có nhiều người học qua các trường lớp về kinh doanh ở Mỹ, mà lại làm rất giỏi việc : “ xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng để làm cầu nối tái lập lại dịch vụ”

Chị Nancy.P.P ở tiệm Nails vùng Apache Juntion Arizona, thì nói với chúng tôi, xoay quanh đề tài   “ mối quan hệ giữa thợ Nails và khách” :

– Nói quá nhiều … là một sai lầm phổ biến của không ít thợ nails lâu năm.

– Ồ … không phải ngược lại sao ?

– Thường thợ nail mới … tiếng Mỹ kém … ngại nói và trao đổi với khách, ngược lại thợ nails lâu năm … tiếng Mỹ đã khá … có người lại nói quá nhiều.Thường khi nói nhiều, những cô thợ này cho rằng mình đang cung cấp nhiều thông tin cho khách, trong khi khách lại có thể cho rằng họ đang lải nhải về những cái mà họ không quan tâm.

– Theo chị … để tạo mối quan hệ tốt giữa “thợ – khách” … trong trường hợp này nên làm sao ?

– Trước hết nên hỏi khách về nhu cầu của họ … sau đó hãy nói để giải thích hay dẫn dắt họ đến với những thông tin cần thiết. Cần để ý xem sắc diện và thái độ phản ứng của khách … để quyết định mức độ trao đổi, cung cấp thông tin.

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi

Chị Thao.L.Tran làm Nail ở vùng Los Angeles, trao đổi với chúng tôi : “ Để luôn tạo thiện cảm với khách … muốn họ chú ý tới dịch vụ tốt mà mình cung ứng … thợ nails cần thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp từ hình thức đến thái độ giao tiếp. Nói gọn là thợ nails cần ăn mặc dễ nhìn, thái độ làm việc nghiêm túc và nói năng tự tin”

– Mục đích chính của việc làm này là gì ?

– Một mối quan hệ tốt … sẽ luôn tạo nên sự tin tưởng nơi khách.

Còn Chị Loan Tran ở tiệm Pro Top Nails ở thành phố Carson-California thì nhận định : “ Khách sẽ không quay lại tiệm nếu họ không ưa thích và không tin cậy”.

… Hãy lắng những tâm sự chân thành của những cô thợ nails như trên để hiểu rằng Nghề Nails cũng có Nhịp Sống của riêng nó – Nhịp Sống Nails.  Mà hơi hướng của nó gắn bó chặc chẽ với chất lượng các dịch vụ được cung ứng và những khách hàng. Nếu nói rằng nghề nail mở ra cơ hội làm giàu cho người theo đuổi và là phương tiện mưu sinh cho dân nhập cư vào Mỹ trong đó có người Việt, thì cũng nên hiểu rằng đó là những cơ hội và phương tiện được đánh đổi bằng mồ hôi và sức làm việc siêng năng của những người chủ tiệm và thợ nails, thậm chí  có khi phải trả giá bằng chính sức khoẻ và đời sống gia đình của riêng mình xét ở góc độ hạnh phúc và thời gian dành cho gia đình …

Nói thêm vậy, để hiểu rằng, Nails Việt thành công ở Mỹ là có lý do xác đáng : “ Người Việt kinh doanh Nails ở Mỹ có nghệ thuật và nghệ thuật đó chính là biết phát triển kinh doanh trên nền tảng khách hàng, biết xây dựng mối quan hệ tốt với khách về nhiều mặt ” .Nói theo thuật ngữ chuyên môn “ dịch vụ khách hàng”  đã và đang là mối quan tâm hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh nghề nails ( cũng như mọi ngành nghề khác ). Khách hàng Nails ngày nay có thể nói không đòi hỏi nhiều hơn nhưng cũng không đòi hòi ít hơn. Khía cạnh quan hệ tiếp xúc cởi mở , vui vẻ, biết tôn trọng khách hàng và luôn sẵn sàng tư vấn cho họ lựa chọn dịch vụ tốt nhất sẽ giúp nghề nails luôn đi tới trong kinh doanh. Thế giới ngày nay phát triển mạnh, thế kỷ này và tương lai là thế kỷ của dịch vụ.  Có được sản phẩm nails chất lượng mà những dịch vụ trong nó hay đi kèm yếu kém là làm giảm giá trị cụ thể của sản phẩm mà mình đem đến cho khách hàng. Ngược lại , nếu chỉ biết lo hạ giá mà sản phẩm cung ứng kém chất lượng dần thì dù cho có dịch vụ kèm tốt đến đâu, bạn chỉ lấy lòng được khách 01 lần, khó có thể build hay giữ khách được lâu dài.

Có bao giờ bạn kinh doanh mà tự hỏi mình kinh doanh vì mục đích gì ? Thường người ta hay nói rằng kinh doanh là vì mục đích lợi nhuận. Điều này là đúng nhưng chưa đủ.  Bởi trước hết theo thống kê trên thế giới, hầu hết những người giàu có đa phần đều nhờ kinh doanh. Vậy vì sao chưa đủ ? Để khỏi dông dài , tôi xin mượn lời một nhà kinh tế gia nổi tiếng đã nói để làm câu trả lời cho khía cạnh này : “ Mục đích lớn nhất của kinh doanh chính là tạo ra khách hàng cho sản phẩm – dịch vụ của mình và giữ được chân họ” – ( Peter Drucer)

Nails Việt đã và đang làm được điều đó . Có thể họ chưa từng qua trường lớp kinh doanh bài bản nhưng cách làm sáng tạo “ luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm trong mọi quyết định kinh doanh của mình” là nền tảng vững chắc cho việc Người Việt chiếm lĩnh thị trường Nails ở Mỹ.  Hiện nay, tương lai và sắp tới … Nails vẫn là một nghề luôn phát triển trên nền tảng khách hàng  … Không thể có điều gì có thể thay thế cho quan niệm kinh doanh này ! …

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ