Móng tay tự nhiên – Những điều thợ Nails cần biết

Ngày đăng: 07/31/2017
Trào lưu sơn sửa móng nở rộ, cùng với đó là rất nhiều tổn hại gây ra cho móng. Vì thế, hiểu biết về cấu trúc, sinh lý cùng sự phát triển của móng là điều thợ nail cần nắm để bảo vệ sức khỏe cho bộ móng của khách hàng.

Móng tay được ví như một món “phụ kiện” không thể thiếu để làm đẹp cho đôi bàn tay. Bộ móng được tô điểm bằng những lớp sơn đầy màu sắc khiến người sở hữu càng thêm thích thú. Chăm sóc móng tốt để móng chắc khỏe chính là yếu tố mà khách hàng xem xét để quyết định đến với thợ nail. Vì vậy, thợ làm móng đã chắc chắn hiểu biết hết về cấu trúc cũng như vấn đề sức khỏe của móng hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tham khảo những “bí mật” kỳ diệu của móng ngay nhé!

Lý do tồn tại lớp biểu bì

Loại bỏ lớp biểu bì là một thao tác cơ bản trong quá trình làm móng. Tuy nhiên, biểu bì đóng vai trò là “hàng rào” bảo vệ móng khỏi vi khuẩn và độ ẩm thâm nhập. Lớp biểu bì còn là mô bao phủ phía dưới móng tay, để bảo vệ các lớp keratin mới được hình thành và tạo thành các tấm móng tay (nail plate).

Khi làm nail, bạn không nên cắt hay lấy biểu bì quá sâu, điều này vô tình làm mất chức năng bảo vệ của lớp biểu bì, móng dễ gặp các vấn đề như nhiễm trùng, sưng phồng quanh móng, thậm chí là làm hỏng hình dạng móng.

Móng và da được cấu tạo từ những thành phần tương tự

Móng và da được cấu tạo từ keratin. Tuy nhiên, keratin của móng chứa cysteine – một loại amino acid giúp cho lớp keratin ở móng cứng hơn lớp keratin mềm mại của da. Vì thế mà da thường xuyên có hiện tượng bong tróc, trong khi điều này không xuất hiện ở móng, do lớp keratin ở móng cứng hơn.

Móng phát triển mạnh hơn trên tay thuận

Khách thuận tay nào, móng sẽ mọc nhanh hơn trên tay đó vì máu huyết tại đây được lưu thông. Đó là lý do vì sao nếu thuận tay phải, có thể nhận thấy móng trên bàn tay phải luôn dài nhanh hơn tay trái. Tương tự, ngón tay nào hoạt động nhiều hơn thì tốc độ mọc của móng ở ngón đó cũng sẽ nhanh hơn, do mạch máu được kích thích hằng ngày. Bạn cũng cần biết móng sẽ mọc nhanh ở phụ nữ có thai, nam giới và người trẻ do nội tiết tố quy định.

Móng cần được nghỉ ngơi

Khách hàng thường đến tiệm làm móng và sửa móng, móng sẽ chịu những tổn thương nhất định. Các chất kết dính, hóa chất mạnh được sử dụng trong móng gel hay acrylic làm móng yếu, dễ gãy. Móng có thể mất 6 tháng để phục hồi, cần để móng nghỉ ngơi sau thời gian đều đặn đến tiệm nail nhằm bảo vệ sức khỏe móng tốt hơn. Thợ làm móng cần khuyên nhủ các khách hàng lạm dụng việc sơn sửa móng tay khi không cần thiết.

Nhiệt độ ảnh hưởng đến sự phát triển của móng

Khi sống ở xứ lạnh hay làm việc trong môi trường mát mẻ, móng sẽ mọc chậm. Ngược lại, sống nơi khí hậu nóng, ấm áp hay vào thời điểm ban ngày hoặc mùa hè sẽ kích thích móng mọc nhanh hơn. Điều này được lý giải là do móng hấp thụ vitamin D từ mặt trời, nên giúp móng mọc nhanh.

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi

Móng tay biểu hiện vấn đề sức khỏe của khách hàng

Nhiều người ví móng tay như “con mắt sức khỏe”. Tất cả thay đổi hình dạng, màu sắc cũng như độ dày của móng tay có thể là dấu hiệu của vấn đề sức khỏe mà khách hàng đang gặp phải. Móng giòn là biểu hiện của tình trạng thiếu sắt, sự cố tuyến giáp, tuần hoàn kém và rối loạn chức năng thận. Móng tay màu vàng là dấu hiệu của bệnh về máu, gan, hoặc bệnh tiểu đường.

Trên móng có vết trắng là đang thiếu kẽm, bệnh gan hoặc bệnh thận. Còn móng có màu trắng đục là biểu hiện bệnh xơ gan. Màu xanh phản ánh cơ thể bị nhiễm độc kim loại đồng hay bạc.

Ngoài việc chăm sóc móng chu đáo tại tiệm, thợ nail có thể tư vấn cho khách hàng những phương thức sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi đúng cách tại nhà để giúp móng phát triển tốt nhất có thể. Móng cũng là cơ thể của phái đẹp, cần được nâng niu chiều chuộng và tạo điều kiện cải thiện sức khỏe tối ưu.

Chú ý :

Làm Nails USA với thay đổi mới sẽ giúp cho bạn dễ dàng đăng tin và quản lý tin đăng của bạn – Cập nhật, xóa tin đã đăng và có thể đăng sản phẩm với nhiều hình ảnh hơn – Tương lai sẽ có thêm nhiều chức năng mới – Đặc biệt bạn có thể đăng bán hàng sản phẩm kèm giá – hình ảnh – mô tả ^^ – Để Làm Nails USA cùng phát triển với cộng đồng Nails người Việt tại Mỹ – Bạn hãy đóng góp ý kiến để chúng tôi có thể thay đổi sao cho tiện lợi hơn cho bạn – Comment để góp ý kiến nhé – Làm Nails USA trân trọng cảm ơn tất cả các bạn

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ