Móng mọc ngược hay móng chọc thịt – Cách xử lý hiệu quả mà thợ Nails nên biết

Ngày đăng: 07/04/2017

Viêm kẽ móng chân, sưng kẽ móng chân, khoé móng, móng mọc ngược, hay móng chọc thịt (ingrown nails) là nhiều cách gọi khác nhau chỉ tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy tại kẽ móng chân do hiện tượng bờ tự do của tường móng chọc vào da, nếp gấp làm tổn thương tổ chức này khiến khóe ngón chân, tay bị viêm, đỏ tấy, đau nhức, thậm chí có trường hợp phải nhập viện trong tình trạng 2 ngón chân cái sưng to, mưng mủ và nguy cơ bị nhiễm trùng, hoại tử.

mong-choc-thit-lamnailsusa

Đây là bệnh thường gặp, chiếm 0,1% các bệnh về da và 7% các bệnh về da cần phẫu thuật. Theo thống kê của Viện Da liễu Việt Nam, 70% bệnh nhân đến điều trị bệnh móng chọc thịt là nữ và gần 70% trong số đó dưới 30 tuổi.

Tham khảo một số phương pháp quảng cáo hữu ích cho tiệm nail

Nguyên nhân

– Bệnh móng chọc thịt do nhiều nguyên nhân, nhưng có tới 40% là do cắt tỉa móng sai.

– Ngoài cắt tỉa móng sai còn do tăng cân quá nhiều sau sinh nở (tăng hơn 14 kg), ngoài ra, phụ nữ thường hay mắc những vấn đề này hơn vì họ thường đi giầy chật, hẹp, đế cao vì trọng lực được đặt lên mu bàn chân thay vì gót chân.

– Các móng chân mọc sâu vào trong khi đầu móng bị cắt sâu và sát thịt do cắt móng chân quá ngắn, quá sát với da và không thẳng làm tổn thương móng và vùng da quanh móng.

– Các đôi giày và tất chật cũng là thủ phạm của sự phát triển bất thường này hoặc do đi giày quá nhiều.

Cách điều trị

1. Xác định tình trạng bệnh

Trước tiên phải xác định rằng người bệnh bị móng chọc thịt chứ không phải do tình trạng khác. Nếu bạn làm việc ở một tiệm làm móng, sẽ gặp nhiều tình trạng khách hàng bị đau móng chân, cứ đinh ninh là do khoé móng, móng chọc thịt, và muốn bạn cắt móng đi, nhưng thực ra móng chân họ không bị. Trước hết hãy cắt móng ngang, không quá ngắn, dũa hai bên mép móng cho móng mỏng bớt đi ( nếu móng tương đối dày.

2. Ngâm chân với nước ấm pha muối biển.

3. Bôi dầu hoặc kem làm mềm móng

Sau khi bôi dầu hoặc kem , sử dụng cây sủi móng có một đầu cong và nhỏ, rà dọc theo hai bên mép móng, và dưới móng, nhẹ nhàng lấy toàn bộ tế bào chết đi. Đồng thời bạn sẽ cảm nhận được vị trí của phần móng mọc ngược (nếu có).

4. Đặt miếng gạc cotton dưới móng chờ móng mọc dài da.

Miếng cotton to  cỡ đầu tăm, được khử trùng và đặt dưới phần móng bị đau. Cách này tương đối tốn thời gian , đòi hỏi người bệnh phải chịu đau và kiên nhẫn. Tôi từng có khách hàng phải chịu đau trong 4 tháng. Đến giờ thì cô ấy đã hoàn toàn khỏi, thỉnh thoảng bị đau lại do da thừa dưới móng. Chỉ cần lấy hết phần da đó đi thì sẽ hết.

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi

5. Cắt đi phần móng mọc ngược

Không phải ai cũng chịu nổi quá trình mất tháng dài đặt cotton dưới móng , mà không phải móng mọc ngược nào cũng có thể đặt cotton như trên được, khách hàng đòi hỏi bạn phải xử lý ngay.

Sau khi xác định được vị trí của móng mọc ngược, bạn sử dụng loại kềm cắt móng đầu nhỏ (tôi thường sử dụng kềm cắt da cũ, vì loại này nhỏ, mỏng, bén, có thể cắt sâu bên trong móng dễ dàng) cắt đi phần móng này. Chú ý không cắt quá nhiều vì sẽ làm móng bị biến dạng. Chỉ cắt vừa đủ, giúp móng khi mọc dài ra không bị cản trở .Sử dụng kiềm đầu nhỏ, và sủi móng đầu nhỏ sẽ giúp thao tác dễ dàng hơn.

Xem thêm: Cách làm cho tiệm nails trở nên chuyên nghiệp

Chú ý:

Cần nhẹ nhàng, cẩn thận tránh làm đau khách.

Khử trùng tất cả các dụng dụ và chậu ngâm chân .

Không tự ý cắt khoé khi không có yêu cầu đặt biệt từ khách. Nên khuyến khích khách hàng để móng vuông vì sức khoẻ của họ.

Không được xử lý chân khách hàng nếu họ bị nhiễm trùng. Khuyên họ nên đến bệnh viện.

Wocprint – Chuyên cung cấp Website giá rẻ dành cho tiệm Nails và Restaurant 

Chú ý :

Làm Nails USA với thay đổi mới sẽ giúp cho bạn dễ dàng đăng tin và quản lý tin đăng của bạn – Cập nhật, xóa tin đã đăng và có thể đăng sản phẩm với nhiều hình ảnh hơn – Tương lai sẽ có thêm nhiều chức năng mới – Đặc biệt bạn có thể đăng bán hàng sản phẩm kèm giá – hình ảnh – mô tả ^^ – Để Làm Nails USA cùng phát triển với cộng đồng Nails người Việt tại Mỹ – Bạn hãy đóng góp ý kiến để chúng tôi có thể thay đổi sao cho tiện lợi hơn cho bạn – Comment để góp ý kiến nhé – Làm Nails USA trân trọng cảm ơn tất cả các bạn

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ