Khách làm Nails hay hỏi những gì? – Thợ nails cần ghi chú

Ngày đăng: 06/26/2017

Giải đáp những thắc mắc của khách làm nail là cơ hội để thợ nail thể hiện sự quan tâm chăm sóc đúng mức đối với khách hàng. Ngoài vấn đề ngôn ngữ, cách giải thích ngắn gọn, súc tích và phù hợp khoa học là yếu tố làm cho người khách vui lòng. Cùng tham khảo vài trường hợp khi khách hỏi và cách trả lời nhé.

Khách than móng của họ mọc chậm và hỏi thợ cách nào giúp móng mọc nhanh hơn ?

Trả lời: Nếu do tự nhiên, khuyên họ nên dùng những loại mỹ phẩm giúp móng phát triển nhanh và khoẻ hơn như Formular 10 nail Strongthemer hay Windsor Nail Vitamins Revlon Salon Professional Nail Builder theo hướng dẫn của bác sĩ hay chuyên viên thẩm mỹ lành nghề. Còn do bệnh lý nào đó thì khách nên đến bác sĩ chuyên môn chữa trị. Còn khách muốn móng mọc nhanh hơn mà lại còn cứng cáp thì có thể dùng Orly Calcium Sheild Nail Builder để thoa (nếu thích hợp).


Khách hỏi làm sao có thể giữ độ bóng của móng sau khi làm nail ở tiệm về nhà ?

Trả lời: Theo hướng chung cần dùng những mỹ phẩm có nhiều chất dầu hay hợp chất có tác dụng dưỡng da tốt. Chẳng hạn như Orly Won Trige Chip Topcoat hay Baucci Acrylic Shield … đây đều là những mỹ phẩm rất tốt cho việc bảo vệ móng, tuy nhiên cách thức sử dụng và liều lượng nên tham khảo ý kiến chuyên viên thẩm mỹ chuyên môn.

Tham khảo một số phương pháp quảng cáo hữu ích cho tiệm nail


Khách hỏi cách khắc phục hiện tượng da tay bị khô sau khi làm móng.

Trả lời: Có thể khuyên khách dùng các loại mỹ phẩm dạng kem chống khô da một cách thường xuyên và phù hợp như Gena Tea Tree Oil hay Contours Votanical Oil. Tuy nhiên, tùy thể trạng từng người, có người bị khô da tay lại phù hợp với việc dưỡng da khi dùng Gena Tea Tree Oil. Nên nhờ chuyên viên tư vấn thẩm mỹ chuyên môn hướng dẫn và sử dụng sản phẩm đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.


Khách hỏi tại sao móng của họ hay bị mẻ?

Trả lời: Móng bị mẻ có thể do bị va chạm với vật cứng, có thể do chế độ dưỡng móng chưa tốt, có thể trạng bẩm sinh ở từng người… Quan trọng là phải nói cho khách biết cách dưỡng móng như dùng các thuốc bổ nuôi móng (khi sửa móng). Chẳng hạn, các loại mỹ phẩm có khả năng làm móng cứng và bền như Brucci Miracle Nail Hardener Formaldehyde free hoặc Nail Selectives Rebuild Fortifier. Ngoài ra, nếu móng của khách yếu thì nên tìm các loại sản phẩm có chứa chất đạm để nuôi móng tốt hơn như Nail Nutrition thì rất tốt. Có trường hợp khách gặp hiện tượng móng bị khuyết còn gọi là “Lumula” khi móng có màu đục và có màu sắc không đều, có khi do móng đang trong quá trình bắt đầu móng lại.


Xem thêm: Công cụ gia tăng thu nhập cho tiệm Nails

Khách hỏi bàn tay to khoẻ nên chọn cách làm móng nào để có bộ móng dài đẹp?

Trả lời: Nếu khách có bàn tay to tức có dạng đế móng từ trung bình đến lớn thì nên để móng dài vừa phải mới đẹp. Hơn nữa thường móng để dài từ ngắn đến trung bình thường dễ xoay xở và phù hợp với việc tiếp xúc hàng ngày với mọi thứ từ đồ vật cho đến mọi công việc. Tuy nhiên điều này cũng có ngoại lệ, khi sở thích và lối sống của họ có ảnh hưởng đến điều này mình cũng nên hiểu biết về khách hàng để giải thích vừa khoa học vừa phù hợp với đối tượng khách hàng nêu thắc mắc.


Khách hỏi khoảng bao lâu thì móng khô hẳn? Sau bao lâu thì có thể đi tắm?

Trả lời: Thường khoảng 1 – 2 giờ móng mới khô hẳn, tuy nhiên còn thuộc vào loại dầu bóng hay mỹ phẩm mà mình dùng. Cũng có những loại dầu bóng Formaldehyde thường sẽ khô chậm. Nhưng cũng có nhiều mỹ phẩm lại khô rất mau chỉ cần 5 tới 10 phút đã khô rồi, mặc dù khách có cảm tưởng lớp sơn ấy còn ướt.
Khuyên họ nên chờ khoảng 2 giờ mới nên tắm, ngoại trừ trường hợp họ có sử dụng các loại mỹ phẩm giúp móng mau khô như: Varoom Speed Dry.


Khách hỏi tại sao móng hay bị sưng mọng?

Trả lời: Quan sát xem đế móng bị sưng hay lớp da chung quanh móng bị sưng. Nếu đế móng bị sưng đỏ móng thì khuyên khách không nên làm móng tiếp hay sửa móng. Còn lớp da quanh móng bị mọng thì có thể dùng một số mỹ phẩm như Very Sparingly để thoa và làm dịu đi rất hiệu quả. Có khi sự sưng mọng hay đỏ đó là do tác động của chất tẩy rửa có nồng độ cao và tay khách đã chạm vào nó.

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi


Khách hỏi móng của họ thường mờ đục, kém láng làm sao cải thiện cho tốt hơn?

Khuyên họ dùng giải pháp tô và sơn lên móng cùng một lúc đồng thời tránh các hình thức làm khô móng, khi thực hiện các dịch vụ sửa móng. Giải pháp này phù hợp với đa phần các trường hợp như vậy. Ngoài ra còn có một trường hợp đáng lưu ý khác, có khách, làm móng xong, không để móng đủ thời gian khô thích hợp đã vội làm việc va quẹt móng bất cẩn, cũng làm móng có thể bị mờ đi không láng như ban đầu. Nếu khách muốn móng mau khô nên nói với thợ để được dùng mỹ phẩm thích hợp cho làm móng mau khô, mặt khác sơn móng dày hay mỏng cũng có tác dụng kèm theo thích ứng.


Khách mới đến tiệm lần đầu, nói họ làm móng ở chỗ khác không giải quyết tốt trường hợp móng quá dày của họ lại còn làm họ bị đau khi dũa móng. Vậy tiệm có giải quyết được không?

Trả lời: Nên trả lời khách cách tốt nhất là nên thay đổi hình dáng của móng bằng cách gọt mép móng với dũa nhám cỡ trung bình, dĩ nhiên phải dũa thật kéo và nhịp nhàng, không làm đau khách. Hãy làm cho khách an tâm với kỹ thuật dũa móng nhẹ nhàng và hiệu quả của bạn, đây cũng là cách giúp bạn có thêm khách hàng thân thuộc, khi tiệm khác làm đau khách mà bạn lại làm khách hài lòng. Họ sẽ luôn quay lại tiệm bạn sau này. Với cách làm này móng sẽ đẹp và mịn màng, dễ chịu hơn cho khách.

Xem thêm: Cách làm tiệm trở nên chuyên nghiệp

Mong rằng những cuộc trao đổi nhỏ trên sẽ giúp ích cho bạn phần nào trong công việc hằng ngày đặc biệt đối với khía cạnh giao tiếp với khách hàng.

Sự thành công của nail Việt có nhiều nguyên nhân trong đó không thể không nhận thấy vai trò quan trọng của việc giao tiếp giữa “Thợ Nail – Khách”. Những từ quan trọng hóa như nghệ thuật giao tiếp, ứng xử trong nghề nail thường làm cho một số người hành nghề “dị ứng” hoặc cảm thấy xa lạ. Nhưng có lẽ, người thợ nail với công việc hằng ngày của mình đã và đang cố gắng để giao tiếp ngày một tốt hơn với khách làm nail. Mặc dù có không ít khách chê bai về khả năng tiếng Anh và cách cư xử, tiếp xúc với khách hàng của thợ nail Việt. Nhưng nếu bạn chịu khó quan sát trong các tiệm nail ở khắp nơi và sẽ thấy rằng khách làm nail đã được tiếp đãi ân cần, vui vẻ, cũng như được giải đáp thắc mắc ngày một tận tình và chu đáo hơn.

Chú ý :

Làm Nails USA với thay đổi mới sẽ giúp cho bạn dễ dàng đăng tin và quản lý tin đăng của bạn – Cập nhật, xóa tin đã đăng và có thể đăng sản phẩm với nhiều hình ảnh hơn – Tương lai sẽ có thêm nhiều chức năng mới – Đặc biệt bạn có thể đăng bán hàng sản phẩm kèm giá – hình ảnh – mô tả ^^ – Để Làm Nails USA cùng phát triển với cộng đồng Nails người Việt tại Mỹ – Bạn hãy đóng góp ý kiến để chúng tôi có thể thay đổi sao cho tiện lợi hơn cho bạn – Comment để góp ý kiến nhé – Làm Nails USA trân trọng cảm ơn tất cả các bạn

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ