Đặt mục tiêu cho năm mới để đảm bảo sự kinh doanh thịnh vượng

Ngày đăng: 02/21/2020



Để thúc đẩy hoạt động kinh doanh và đưa doanh nghiệp tiến xa hơn trong năm mới thì việc đầu tiên mà bạn nên làm là đưa ra các mục tiêu cho tiệm của mình. Nó sẽ là động lực và đích đến cần hướng tới giúp bạn nỗ lực hơn mỗi ngày.

Năm mới đánh dấu một mốc thời gian quan trọng để bạn nhìn lại toàn bộ chặng đường mình đã qua và xây dựng những mục tiêu cho thời gian sắp tới. Bạn muốn hoạt động kinh doanh của tiệm sẽ phát triển tới đâu và những gì cần làm để đạt được nó? Đâu mới thực sự là chiến dịch quảng cáo tốt và bạn sẽ chọn chương trình nào để đào tạo cho nhân viên của mình? Cho dù 2018 đối với bạn là một năm thịnh vượng hay khó khăn thì những lời khuyên dưới đây vẫn rất cần thiết để đưa tiệm thành công hơn trong năm mới.

Đánh giá nhân sự

Đây là thời điểm thích hợp để đánh giá lại toàn bộ nhân viên trong tiệm của bạn. Tuy nhiên, khi xem xét nhu cầu nhân sự, hãy nhìn vào toàn bộ bức tranh vì nó không chỉ là việc bạn có đủ thợ làm móng hay không. Donna Perillo, chủ sở hữu Sweet Lily Natural Nail Spa cho biết: “Khi tôi bận rộn, tôi ít chú ý đến nhu cầu của các nhân viên. Nhưng hiện nay tôi có một người quản lý nhân sự, cô ấy quan tâm đến tất cả nhân viên và đảm bảo họ luôn được vui vẻ”. Ngoài ra, Perillo cũng tuyển thêm một nhân viên thiết kế đồ họa toàn thời gian để phát triển thêm cho hình ảnh quảng cáo trong tiệm của mình.

dat-muc-tieu-cho-nam-moi-de-dam-bao-su-kinh-doanh-thinh-vuong-1
Theo kịp xu hướng

Đầu tư vào giáo dục và đào tạo là chìa khóa để giữ cho tiệm của bạn luôn tươi mới. Hãy chú ý vào những xu hướng đang hot nhất trên mạng xã hội cũng như các yêu cầu của khách hàng và đảm bảo rằng bạn luôn chuẩn bị đầy đủ để đáp ứng nhu cầu đó. Điển hình như khi đội bóng chày Chicago Cubs được tham gia World Series năm 2016, STIL Salon & Spa đã nhận thấy sự gia tăng nhu cầu về nghệ thuật làm móng thể hiện niềm tự hào của người hâm mộ. Ngay lập tức, quản lý tiệm đã tiến hành đào tạo nhân viên để hướng dẫn những xu hướng phổ biến nhất của chủ đề này và họ đã gặt hái được nhiều thành công.

Đánh giá lại kế hoạch kinh doanh

Đây là một ý tưởng tốt cho việc xem xét lại kế hoạch kinh doanh của bạn mỗi ngày. Bạn có đang thích ứng với thị trường biến động? Hay làm cách nào để bạn nổi bật hơn những salon trong khu vực? Những gì cần làm là đánh giá lại chi phí, chuyên môn và lạm phát hàng năm để đảm bảo giá của bạn đưa ra là cạnh tranh và nên tiến hành điều chỉnh khi cần thiết. Nếu bạn thấy tình hình kinh doanh bị trì trệ, có lẽ đã đến lúc cần xem xét việc thêm (hoặc bỏ) dịch vụ và điều chỉnh mô hình kinh doanh để đảm bảo rằng bạn khác biệt với đối thủ.

dat-muc-tieu-cho-nam-moi-de-dam-bao-su-kinh-doanh-thinh-vuong-2
Khai thác dữ liệu

Phần mềm dành cho salon có thể giúp bạn quản lý cuộc gọi, thông tin liên hệ khách hàng, đào tạo nhân viên và kiểm kê tài chính, nhưng dữ liệu được hệ thống thu thập trong suốt một năm cũng là công cụ vô giá để điều hành doanh nghiệp của bạn. Xem xét báo cáo bán hàng năm cũ có thể giúp bạn xác định chương trình khuyến mãi vào năm mới, cách bạn ưu đãi cho khách hàng thân thiết và khai thác khách hàng cũ. Còn nếu như bạn chưa sử dụng bất cứ một phần mềm quản lý nào thì đây là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu và trải nghiệm những dịch vụ mới.

Xem xét việc mở rộng doanh nghiệp

Nếu việc kinh doanh đang diễn ra thuận lợi, có thể bạn sẽ muốn mở rộng thêm, nhưng làm thế nào để biết đâu là thời điểm chín muồi? Các chuyên gia khuyên rằng, tốt nhất là đợi đến khi bạn đã đạt được 3 năm kinh doanh có lãi. Tuy nhiên, trước khi bạn thực hiện bước nhảy vọt, hãy xem xét giới hạn mà bạn đang có. Điển hình như Rachel Cheng, chủ salon ZaZa quyết định mở rộng chuỗi cửa tiệm của mình ra 4 địa điểm nhưng điều đáng tiếc là 2 chi nhánh sau đó không thể quản lý được và cô quyết định tập trung vào 2 tiệm hiện có ở San Francisco để có thể dành nhiều thời gian hơn với những “đứa con” của mình.

dat-muc-tieu-cho-nam-moi-de-dam-bao-su-kinh-doanh-thinh-vuong-3

Khi lên mục tiêu cho năm mới, chỉ cần viết chúng ra và cam kết thực hiện là bạn đã có được 50% thành công. Tuy nhiên, điều quan trọng là hãy thực tế về các mục tiêu và thiết lập mốc thời gian hợp lý để đạt được chúng. Chắc chắn đến cuối năm 2019 bạn sẽ cảm thấy tự hào về những cố gắng của mình trong suốt một năm đã qua.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ